′ซิโก้′ สนดึง ′โค้ชแบน′ ร่วมคุมทัพ ′ช้างศึก′

′ซิโก้′ สนดึง ′โค้ชแบน′ ร่วมคุมทัพ ′ช้างศึก′



"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทัพนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การเตรียมทีมชาติไทยสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในช่วงเดือนมิถุนายน ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กำหนดให้ส่งรายชื่อนักเตะ 50 คน ขึ้นทะเบียนในวันที่ 11 พฤษภาคม เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งจะส่งชื่อเต็มโควต้าแน่นอน และจะมีชื่อนักเตะชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนมิถุนายนเช่นกัน 

ทั้ง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิษร พรหมรักษ์, นฤบดินทร์ วีระวัฒน์โนดม รวมอยู่ด้วยแม้โปรแกรมจะชนกันก็ตาม

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ส่วนนักเตะรุ่นใหญ่อย่าง ดัสกร ทองเหลา, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ชลทิตย์ จันทคาม ก็อยู่ในข่ายพิจารณาในรายชื่อ 50 คน ดังนั้นทุกคนยังมีโอกาสติดทีมชาติไทย แต่ก็ยังเหลือเวลาอีก 1 เดือนให้พิจารณานักเตะให้โชว์ผลงานกับต้นสังกัดในลีก ทั้งนี้หลังเทศกาลสงกรานต์จะเข้าหารือกับ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงแนวทางการเตรียมทีมทั้ง 2 ชุดที่ทับซ้อนกัน และการหาแมตช์อุ่นเครื่องทดสอบทีมด้วย

ส่วนกรณีที่ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ซึ่งเพิ่งลาออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีม "ขุนศึก" กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี หลังจากคุมทีมในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 6 นัดแรก แพ้ 5 เสมอ 1 มีแต้มเดียว จมอันดับบ๊วยในตารางคะแนนนั้น "โค้ชซิโก้" กล่าวต่อว่า ตัวเองกับโค้ชแบนมีความสนิทสนมกันมาตั้งแต่สมัยเป็นนักฟุตบอล ดังนั้นในตอนนี้เมื่อทั้ง 2 คนยังคงอยู่ในวงการฟุตบอลก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะได้ร่วมงานกันอีกครั้ง โดยขึ้นอยู่กับว่าจะช้าหรือเร็วแค่นั้นเอง ซึ่งจะให้โค้ชแบนได้พักผ่อนก่อน และค่อยนัดกันรับประทานอาหาร

พร้อมพูดคุยให้มาช่วยกันวางแนวทางในการร่วมมือกันพาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์