มุ้ย รับใช้ชาติสมใจอยาก แย้มยินดีหากได้ติดยศ

มุ้ย รับใช้ชาติสมใจอยาก แย้มยินดีหากได้ติดยศ

“เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงทีมชาติไทย ของสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 ได้เดินทางมารายงานตัว และร้องขอสมัครเข้าสังกัดกองทัพอากาศ ผลัด 1 ที่มณฑลทหารบกที่ 11 เกียกกาย โดยจะเข้ารับใช้ชาติ เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งจะเข้ารับการฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. นี้ เป็นต้นไป

โดย “เจ้ามุ้ย” ได้เผยถึงการเข้ารับการเกณฑ์ทหารในครั้งนี้ว่า การตัดสินใจเข้าเป็นทหารอากาศ 

เพราะเป็นการเดินตามรอยคุณพ่อ พ.อ.อ.ประสิทธิ์ แดงดา และเชื่อว่าจะได้ประสบการณ์ในรั้วทหารทั้งการฝึกวินัย แล้วก็การได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ผมได้สิทธิ์ลดการเข้ารับราชการเพียง 1 ปีเท่านั้น จากคุณวุฒิมัธยมศึกษาปีที่ 6 นอกจากนี้ผมจะได้เล่นฟุตบอลให้กับหน่วยในกีฬาภายในกองทัพอากาศด้วย ผมเลือกลงผลัดที่ 1 เพราะจะได้รีบกลับมาทำหน้าที่ให้ต้นสังกัด เอสซีจี เมืองทองฯ ส่วนตัวรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ของลูกผู้ชาย สำหรับอนาคตทางสายทหารของผมถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะเข้าบรรจุรับราชการเหมือนกันซึ่งก็ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสที่ได้รับ”

นอกจากนี้ พ.อ.อ. ประสิทธิ์ แดงดา บิดาของเจ้ามุ้ย กล่าวถึงการที่ลูกชายเลือกเดินทางตามเส้นทางของตนเองในครั้งนี้ว่า 

“ปีนี้ มุ้ย ต้องเป็นทหารแน่ๆ เพราะผ่อนผันครบแล้ว ทางเลือกของเราคือ จับใบดำ ใบแดง หรือไม่ก็ไปสมัครเข้าเลย หากจับได้ใบดำ มุ้ย ก็โชคดีไป แต่หากได้ใบแดง มุ้ย อาจต้องไปลงทหารบก ซึ่งแน่นอนว่าต้นสังกัด เมืองทองฯ อาจเสียหายหนัก เราจึงตัดสินใจเลือกสมัครและเลือกที่จะยื่นเอกสารไปยังทหารอากาศ”

พร้อมกันนี้ พ.อ.อ.ประสิทธิ์ เสนอแนวคิดว่าในอนาคตหากทีมชาติไทยต้องการตัว ธีรศิลป์ ให้มาช่วยทีมชาติไทย

 ทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ อยากให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หรือ เอสซีจี เมืองทองฯ ทำเรื่องติดต่อไปยังทหารอากาศเพื่อขอตัว ธีรศิลป์ มาติดทีมชาติไทย ทางด้าน นายกานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป เอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่า แม้ ธีรศิลป์ สมัครเป็นทหารอากาศ แต่ยังเป็นนักเตะในสังกัดเมืองทอง ตามระบบฟุตบอลอาชีพ จากนี้ไป ก็จะเข้าไปหารือกับทางทหาร ในการขอตัว ธีรศิลป์ มาซ้อมกับทีม ซึ่งต้องเป็นไปตามระเบียบของทหาร เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์