ลูกผู้ชายตัวจริง! ‘มุ้ย ธีรศิลป์’ สมัครทหารอากาศผลัด 1

ลูกผู้ชายตัวจริง! ‘มุ้ย ธีรศิลป์’ สมัครทหารอากาศผลัด 1



วันนี้ (7 เม.ย. 58) เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ดางยิงเบอร์ 1 ทีมชาติไทย เดินทางเข้าไปสมัครเข้ารับราชการสังกัดทหารอากาศ ผลัด1ที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง และถูกรับเลือกให้เข้าสังกัดกองทัพอากาศ(ทอ.) ผลัด 1 เป็นระยะเวลา 1 ปี เข้ารับการฝึกตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.เป็นต้นไป

โดย ธีรศิลป์ เปิดใจว่า “ผมเลือกลงผลัดที่ 1 เพราะจะได้รีบกลับมาทำหน้าที่ให้ต้นสังกัด เอสซีจี เมืองทองฯ ส่วนตัวรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ของลูกผู้ชาย สำหรับอนาคตทางสายทหารของผมถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะเข้าบรรจุรับราชการเหมือนกันซึ่งก็ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสที่ได้รับ" ธีรศิลป์ กล่าว

นอกจากนี้ พ.อ.อ.ประสิทธิ์ แดงดา บิดาของเจ้ามุ้ย กล่าวถึงการที่ลูกชายเลือกเดินทางตามเส้นทางของตนเองในครั้งนี้ว่า 

"ปีนี้ มุ้ย ต้องเป็นทหารแน่ๆ เพราะผ่อนผันครบแล้ว ทางเลือกของเราคือ จับใบดำ ใบแดง หรือไม่ก็ไปสมัครเข้าเลย หากจับได้ใบดำ มุ้ย ก็โชคดีไป แต่หากได้ใบแดง มุ้ย อาจต้องไปลงทหารบก ซึ่งแน่นอนว่าต้นสังกัด เมืองทองฯ อาจเสียหายหนัก เราจึงตัดสินใจเลือกสมัครและเลือกที่จะยื่นเอกสารไปยังทหารอากาศ"

ทั้งนี้ พ.อ.อ.ประสิทธิ์ เสนอแนวคิดว่าในอนาคตหากทีมชาติไทยต้องการตัว ธีรศิลป์ ให้มาช่วยทีมชาติไทย ทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ช่วงเดือนมิ.ย.นี้ อยากให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หรือ เอสซีจี เมืองทองฯ ทำเรื่องติดต่อไปยังทหารอากาศเพื่อขอตัว ธีรศิลป์ มาติดทีมชาติไทย
"แน่นอนว่าช่วงแรกๆ มุ้ย อาจต้องเรียนรู้ในการเป็นทหารและได้รับการฝึกต่างๆ แต่หากถึงช่วงคัดฟุตบอลโลก สมาคมฟุตบอลฯ และ เอสซีจี เมืองทองฯ อาจทำเรื่องขอตัวให้ มุ้ย มาเล่นทีมชาติ เพราะถือว่าเป็นการช่วยชาติอีกทาง" พ.อ.อ.ประสิทธิ์ กล่าว


ลูกผู้ชายตัวจริง! ‘มุ้ย ธีรศิลป์’ สมัครทหารอากาศผลัด 1



ขอบคุณข้อมูลจาก :: tnnthailand
เรียบเรียงโดย ทีมงาน teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์