ซิโก้ตั้งธีราทรกัปตันทีม ลงอุ่นสิงคโปร์-แคเมอรูน

ซิโก้ตั้งธีราทรกัปตันทีม ลงอุ่นสิงคโปร์-แคเมอรูน

 

     เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2558 เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้เรียกนักเตะชุดใหญ่รวม 22 ราย เข้ารายงานตัวเพื่อเตรียมลงสนามอุ่นเครื่องกับ สิงคโปร์ วันที่ 26 มีนาคม ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา และ แคเมอรูน วันที่ 30 มีนาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน  เวลาเดียวกันคือ 19.00 น.โดยขาดเพียง 4 นักเตะของ เอสซีจี เมืองทองฯ ทั้ง  ธีรศิลป์ แดงดา,กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สารัช อยู่เย็น และ อาทิตย์ ดาวสว่าง ที่ติดภารกิจกับต้นสังกัด

      จากนั้น "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้ประกาศแต่งตั้งให้ "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รับหน้าที่กัปตันทีม ขณะที่ สุทธินันท์ พุกหอม กองหลังชลบุรี เอฟซี จะเป็นรองกัปตันทีม โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจาก "อุ้ม" มีความเป็นผู้นำ และ กระหายในการเล่นให้กับทีมชาติไทยมาตลอด หลังติดทีมครั้งสุดท้ายในชุดซีเกมส์  ที่เมียนมาร์ 

     นอกจากนี้เตรียมใช้เกมอุ่นเครื่องทั้ง 2 นัด เป็นการคัดนักเตะตัวหลักในศึกรอบคัดเลือก ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ โดนเน้นกฎระเบียบ 4 ข้อ ได้แก่  ห้ามดื่มเหล้า  สูบบุหรี่  หนีเที่ยว และ  การพนัน หากกระทำข้อใดข้อหนึ่งจะถูกตัดออกจากทีมทันที ส่วนระบบการเล่นนั้นจะใช้  4-3-3 หรือ 4-2-3-1 ซึ่งจะลองทดสอบวาง  ธีรศิลป์ แดงดา, จักรพันธ์ พรใส และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เป็น 3 ประสานในเกมรุก

รายชื่อนักเตะ 22 ราย ประกอบด้วย
       
ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด), ชนินทร์ แซ่เอี๋ยะ (ชัยนาท)
       
กองหลัง อาทิตย์ ดาวสว่าง (เมืองทอง ยูไนเต็ด), ประทุม ชูทอง (สุพรรณบุรี), พุทธินันท์ วรรณศรี (แบ็งค็อก ยูไนเต็ด), สุทธินันท์ พุกหอม (ชลบุรี), ประวีณวัช บุญยงค์ (บางกอกกล๊าส), ธีราธร บุญมาทัน (บุรีรัมย์)
       
กองกลาง สารัช อยู่เย็น (เมืองทอง ยูไนเต็ด), ประกิต ดีพร้อม (บุรีรัมย์), ปกเกล้า อนันต์ (เพื่อนตำรวจ), กรวิทย์ นามวิเศษ (บุรีรัมย์), อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์, มงคล ทศไกร( อาร์มี), จักพันธ์ พรใส (สุพรรณบุรี), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์(ชลบุรี), รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก (เชียงราย), นูรูล ศรียานเก็ม (ชลบุรี), วิทยา หมัดหลำ, เอกชัย สำเร (แบ็งค็อก)
       
กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา (เมืองทอง ยูไนเต็ด), อดิศักดิ์ ไกรษร (บีอีซี เทโรศาสน)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์