ดิโอโก้ โขก! บุรีรัมย์ พังท้ายเกม 1-0

ดิโอโก้ โขก! บุรีรัมย์ พังท้ายเกม 1-0

ตั้งรับและรอสวนกลับของ “กูปรีอันตราย” เป็นอันต้องพังท้ายเกมอีกแล้วหลังเจอ ดิโอโก้ โขกทีเด็ดให้บุรีรัมย์คว้าชัยในศึกอีสานใต้ดาร์บี้แมตซ์ยกแรก

ที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งบุกไปเสมอกัมบะ โอซาก้ามา 1-1 เปิดบ้านทำศึกดาร์บี้แมตซ์อีสานใต้กับ ศรีสะเกษ เอฟซี ที่เพิ่งออกไปพ่าย บางกอกกล๊าส เอฟซี มา 3-2

เจ้าถิ่นปราสาทสายฟ้าของ อเล็กซานเดอร์ กามา ยังใช้แกนหลักจากเกมที่แล้วทั้งหมดนำโดยสองดาวยิงแซมบ้าอย่าง มาเชน่า และ ดิโอโก้ ส่วนกูปรีอันตรายวาง กิตติพงษ์ วงมา ดาวยิงวัย 19 ปียืนเป็นกองหน้าตัวเป้าขนาบข้างด้วย คณึง บุรานสุข และ ดูโรซินมี่

ออกสตาร์ทครึ่งแรกเป็นบุรีรัมย์ไม่รีรอเดินหน้าบุกใส่ก่อนที่นาทีที่ 8 จะได้ลุ้นเมื่อ โก ซุล กิ วางบอลออกซ้ายให้ ดิโอโก้ ลากเข้าเขตโทษก่อนยิงยัดเสาแรกติดเซฟ ณรงค์ วงษ์ทองคำ 

จากนั้นผ่านช่วง 15 นาทีทีมเยือนศรีสะเกษเริ่มตั้งเกมตอบโต้ได้บ้างและเกือบมีโชคจากจังหวะที่ ธีรชัย งามเจริญ โยนลูกเตะมุมโค้งไปโดนเข่า ตูเญซ เกือบเข้าประตูตัวเองยังดีที่ไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 34 ทีมเยือนศรีสะเกษที่กำลังต่อกรกับบุรีรัมย์ได้อย่างสนุกจำเป็นต้องถอด คัฟฟ้า บุญมาตุ่น ที่มีอาการบาดเจ็บออกแล้วส่ง อนุชา สุกใส ลงเล่นแทน

ถัดมา 1 นาทีบุรีรัมย์เกือบขยับสกอร์ออกนำเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน เปิดจากกราบซ้ายให้ ดิโอโก้ ทะยานโขกกดลงพื้นไม่ตรงกรอบ

และนาทีที่ 45+2 บุรีรัมย์ก็พลาดได้ประตูอีกครั้งหลัง สุเชาว์ นุชนุ่ม เอี้ยวตัวยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษไม่ดีแต่ยังไปเข้าทาง ดิโอโก้ ล้มตัวโขกจ่อๆแต่ ณรงค์ วงษ์ทองคำ ซูเปอร์เซฟปัดออกหลังทำให้จบครึ่งแรก ศรีสะเกษ บุกมาเสมอ 0-0 

กลับสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 49 บุรีรัมย์ได้หวาดเสียวก่อนจากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เติมขึ้นฝั่งซ้ายแล้วเปิดเข้าเขตโทษให้ ดิโอโก้ ได้โขกแต่ก็ไม่ตรงกรอบก่อนจะเปลี่ยน สุรีย์ สุขะ ลงเล่นแทน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม 

จากนั้นถัดมานาทีที่ 52 ทีมเยือนศรีสะเกษพลาดได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ดูโรซินมี่ กระชากถึงสุดเส้นหลังก่อนเปิดไปที่เสาสองให้ กิตติพงษ์ วงมา ชาร์จโล่งๆหลุดกรอบอย่างเหลือเชื่อ

ก่อนที่นาทีที่ 59 บุรีรัมย์จะถอด ประกิต ดีพร้อม ออกแล้วส่ง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ลงเล่นแทน จากนั้นยังเป็นเจ้าถิ่นที่เดินเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องส่วนศรีสะเกษอาศัยรับแล้วรอจังหวะโต้กลับ

กระทั่งนาทีที่ 83 แฟนเจ้าถิ่นก็ได้เฮกันเสียทีหลัง ธีราทร บุญมาทัน เปิดเตะมุมให้ ดิโอโก้ เทกตัวโขกเข้าไปไม่เหลือซากให้ บุรีรัมย์ ออกนำ 1-0 ก่อนจบเกมเป็นแชมป์เก่าที่คว้า 3 แต้มสำคัญไว้ได้


ขอบคุณข่าวจาก ::  goal/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์