ฟีฟ่ายกถ้วยฟุตบอลโลกหญิง จัดโชว์ในไทยแบบใกล้ชิด

ฟีฟ่ายกถ้วยฟุตบอลโลกหญิง จัดโชว์ในไทยแบบใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2558 ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จัดโครงการ "FIFA LIVE YOUR GOALS" โดยนำถ้วยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกมาจัดแสดง เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนบอลชาวไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด เนื่องจาก ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้เข้ารอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน ถึง 5 กรกฏาคม 2558 ซึ่งทีมชาติไทย เป็น 1 ใน 6 ชาติจากประเทศแถบเอเชียที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรอบสุดท้าย จากจำนวน 24 ทีม  

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตยอลแห่งประเทศไทย, "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  และ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษาทีมฟุตบอลหญิง ร่วมงานครั้งนี้ 

สำหรับถ้วยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ทาง ฟีฟ่า ได้นำไปจัดแสดงแล้ว ที่ประเทศสเปน, จีน, อเมริกา, เยอรมัน, บราซิล, ฝรั่งเศส, เนเธอแลนด์, นิวซีแลนด์, อังกฤษ, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, เม็กซิโก, โคลัมเบีย, ไทย ระหว่างวันที่ 11-12 มีนาคมนี้ ก่อนจะบินไปต่อที่สวีเดน วันที่ 15 มีนาคม และ นอร์เวย์ 16 มีนาคม 2558 

ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่าหลังได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมกว่า 8 เดือน ขณะนี้นักเตะสาวไทยมีความพร้อมสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ แต่สิ่งที่ทีมเสียเปรียบคือเรื่องของรูปร่างและความสูง เมื่อต้องเจอกับทีมจากยุโรป และ แอฟริกา อย่างไรก็ตามจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด นอกจากนี้เตรียมที่จะจัดฟุตบอล 4 เส้า และ มีโปรแกรมเตรียมเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น อีกครั้ง 

 

 

 

 


ฟีฟ่ายกถ้วยฟุตบอลโลกหญิง จัดโชว์ในไทยแบบใกล้ชิด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์