‘ซิโก้’ เรียก‘วิทยา-รุ่งรัตน์’ เสริมชุดใหญ่ดวลสิงคโปร์-แคเมอรูน

‘ซิโก้’ เรียก‘วิทยา-รุ่งรัตน์’ เสริมชุดใหญ่ดวลสิงคโปร์-แคเมอรูน


ความเคลื่อนไหวของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มีคิวอุ่นเครื่อง 2 นัด พบ สิงคโปร์ วันที่ 26 มี.ค. พบ แคเมอรูน วันที่ 28 มี.ค. และทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 22 ปี ที่มีคิวแข่งฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก (ปรีโอลิมปิก) ระหว่างวันที่ 27-31 มี.ค. เพื่อคัดหาตัวแทนเอเชียไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

 ล่าสุด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ประกาศตัวผู้เล่นทั้งสองชุดออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีทั้งหมด 20 คน โดยก่อนหน้านี้เอกชัย สำเร ขอถอนตัวออกไป ทำให้ “ซิโก้” ต้องใส่ชื่อของ วิทยา หมัดหลำ และ รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก เข้ามาเสริม 

 สำหรับนักเตะทั้ง 20 คน ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล 

กองหลัง อาทิตย์ ดาวสว่าง, พุทธินันท์ วรรณศรี, สุทธินันท์ พุกหอม, ปวีณวัช บุญยงค์, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน

กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ประกิต ดีพร้อม, อดุลย์ หละโสะ, ปกเกล้า อนันต์, กรวิทย์ นามวิเศษ

กองหน้า “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา, มงคล ทศไกร, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, จักรพันธ์ พรใส, รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, นูรูล ศรียานเก็ม, อดิศักดิ์ ไกรษร, วิทยา หมัดหลำ 

 ขณะที่ชุดปรีโอลิมปิกมี 25 คน ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วัชระ บัวทอง, สมพร ยศ

กองหลัง ธนากร สายปัญญา, สุริยา สิงห์มุ้ย, อดิศักดิ์ เส็มสมเอียด, พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

 กองกลาง นิติพงษ์ เสลานนท์, อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุม, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ

 กองหน้า เจนรบ สำเภาดี, ชยาวัต ศรีนาวงษ์, ภิญโญ อินพินิจ, จตุรงค์ พิมพ์คูณ, ทริสตอง สมชาย โด, ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี

 สำหรับชุดปรีโอลิมปิกจะเรียกนักเตะทั้ง 25 คนเข้ารายงานตัวที่เอสซี ปาร์ค วันที่ 14 มี.ค. ก่อนจะเดินทางไปเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ วันที่ 15 มี.ค. มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมชาติเมียนมาร์ วันที่ 18 มี.ค. และ เวียดนาม 22 มี.ค. ก่อนตัดตัวให้เหลือ 23 คน

 “โค้ชซิโก้” ให้เหตุผลที่เรียกชุดปรี-โอลิมปิกเกมส์ มาก่อน 25 คน ทั้งที่ตอนแรกประกาศว่าจะตัดเหลือ 23 คน ว่า เนื่องจากมีเกมอุ่นเครื่องอีก 2 เกม จึงต้องการให้มีการแข่งขันกัน นอกจากนี้ ยังป้องกันกรณีที่มีนักเตะเจ็บถอนตัว ส่วนทีมชุดใหญ่นั้น ตนจะไปดูแลด้วยตัวเองเช่นเดียวกับ ปรี-โอลิมปิกเกมส์ ทั้งนี้ไม่อยากรบกวนสโมสรต้นสังกัด ด้วยการเรียกมาก่อนหลายวัน เพราะทราบดีว่าแต่ละสโมสรก็อยากได้นักเตะซ้อมร่วมกับทีม ดังนั้นทีมชาติจึงจะเรียกตัวมาซ้อมก่อนเตะอุ่นเครื่อง 2 วัน คือประมาณวันที่ 24 มี.ค. คิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะเป็นการอุ่นเครื่องเท่านั้น

 นอกจากนี้บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ยังหยุดพักแข่งขันลีกเพื่อหลีกทางให้กับการแข่งขันของทีมชาติไทยคือ แข่งขันปรีโอลิมปิก 23-31 มี.ค. พักการแข่งขัน 11 วันก่อนการแข่งขัน (12 มี.ค.-3พ.ค.)

 ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร วันที่ 5-16 มิ.ย. พักการแข่งขัน 26 วันก่อนการแข่งขัน 11 พ.ค.-19 มิ.ย., ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 3 ช่วง 3, 8 ก.ย. พัก 24 ส.ค.-11 ก.ย. วันที่ 8, 13 ต.ค. พัก 29 ก.ย.-16 ต.ค. และ 12,17 พ.ย. พัก 2-20 พ.ย. 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์