บุรีรัมย์ ไม่หวั่น กวางโจว ศึกเอเอฟซีฯ สุเชาว์ลั่นขอยิงเหมือนปี 2012

บุรีรัมย์ ไม่หวั่น กวางโจว ศึกเอเอฟซีฯ สุเชาว์ลั่นขอยิงเหมือนปี 2012


อเล็กซานเดอร์ กาม่า หัวหน้าผู้ฝีกสอน “ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวยืนยันว่า เกมที่จะต้องพบกับ “สิงห์บลูแดนมังกร” กว่างโจว อาร์&เอฟ ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2015 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดสอง จะไม่สั่งให้ลูกทีมเล่นตั้งรับอย่างแน่นอน แม้ว่าจะต้องเล่นในฐานะทีมเยือนก็ตาม โดยเกมแรกก่อนหน้านี้แข้งปราสาทสายฟ้า เปิดบ้านเอาชนะ ซองนัม เอฟซี ทีมแชมป์เอฟเอคัพ เกาหลีใต้มา 2-1 โดยเกมนี้จะต้องไปเยือน ที่เยี่ยซิ่วซาน สเตเดียม ของ กว่างโจว อาร์&เอฟ ซึ่งเก็บ 3 คะแนนมาได้ในนัดแรกเช่นกัน 


 “เรามีความมั่นใจมากในเกมนี้แม้จะรู้ว่าเป็นเกมที่ยาก 3 นัดที่ผ่านมา กว่างโจว เอาชนะคู่แข่งมาโดยตลอด แสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ธรรมดา แม้ว่าเราจะเป็นทีมเยือน แต่ผมไม่คิดจะให้ลูกทีมตั้งรับ เรามีเล่นฟุตบอลไม่ใช่เล่นตั้งรับเพราะหากรับอย่างเดียวเราอาจจะแพ้ได้เราศึกษาวิธีการเล่นหมายเลข 9 อับดุรรอซัค ฮัมดัลลอฮ์ กองหน้าตัวเก่งของกว่างโจว ที่เป็นรองดาวซัลโวไชนิสซูเปอร์ลีก ฤดูกาลที่แล้วมาเป็นอย่างดี ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆนั้นไม่ได้โฟกัสเท่าไร” เทรนเนอร์ชาวบราซิลกล่าว


 ด้าน สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เรามาเยือนทีมที่แข็งแกร่งอย่างกว่างโจว  อาร์&เอฟ เราต้องเตรียมตัวให้ดีในเกมนี้ และต้องการเอาแต้มกลับออกไป เรามีผลการแข่งขันที่ดีที่นี่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เกมนี้เราต้องการทำแบบนั้นอีกครั้ง และ ต้องทำให้ได้


 สำหรับปราสาทสายฟ้า เคยฝากผลงานที่ยอดเยี่ยมไว้ในเมืองกว่างโจวเมื่อฤดูกาล 2012 ซึ่งพวกเขาได้สิทธิ์มาแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งแรกด้วยการบุกมาชนะ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ 2-1 โดย สุเชาว์ เป็นผู้ยิงหนึ่งประตูในเกมนั้นด้วย


 ขณะที่ คอสมิน คอนทร้า ผู้จัดการทีมกว่างโจว สโมสรดังแห่งศึกไชนิสซูเปอร์ลีก ที่บุกไปเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า แชมป์เจลีก ญี่ปุ่น มา 2-0 เกมแรก กล่าวว่า เกมที่จะเปิดบ้านพบ แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก นัดที่ 2 ถือเป็นแมตช์สำคัญของสโมสรโดยเขาจะยึดมั่นในเกมรับของทีมเพื่อคว้า 3 แต้มให้ได้


 “เรารู้อยู่แล้วว่าทีมจากประเทศไทย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แข็งแกร่ง โดยเราจะยังเน้นเกมรับ เพราะบุรีรัมย์เป็นทีมที่มีเกมรุกรวดเร็ว เรามีเวลาซ้อมไม่มาก แต่ผมยังเชื่อว่า ลูกทีมของผมรู้ดีว่าจะต้องเล่นอย่างไร"


 อดีตกุนซือเกตาเฟ่ ยังกล่าวยกย่องว่า คู่แข่งจากแดนสยามที่เก็บ 3 แต้มมาได้ในนัดแรกเช่นกัน มีจุดแข็งที่สองกองหน้าชาวบราซิลอย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต และ กิลแบร์โต้ มาเชนา ที่เคยค้าแข้งอยู่ในไชนิสซูเปอร์ลีกถึง 3 ปี


 “บุรีรัมย์เป็นทีมที่อันตรายพวกเขามีสองกองหน้าชาวบราซิลที่คนหนึ่งมีความแข็งแกร่ง และอีกคนมีความเร็วสูง เราจำเป็นต้องหยุดพวกเขาให้ได้ เกมนี้เป็นแมตช์ที่สำคัญของสโมสรเราจะจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เราไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรืออ่อนล้าหลังจากได้พักมา 1 สัปดาห์และหากใครชนะเกมนี้ก็มีโอกาสสูงที่จะเข้ารอบ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์