เปาหวิดทำวุ่น!บีจี10ตัวเจ๊ากิเลน0-0

เปาหวิดทำวุ่น!บีจี10ตัวเจ๊ากิเลน0-0


ทีมงานเปาไทยเกือบทำให้บิ๊กแมตช์วุ่นวายเมื่อจะให้ลูกทุ่มเข้าประตูเป็นสกอร์ ทว่าสุดท้ายยังมีสติเปลี่ยนคำตัดสินที่ถูกต้องจบเกม บีจี เจ๊า เมืองทอง ไร้สกอร์

ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 นัดซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ ประจำวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม เจ้าบ้าน “เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี รับการมาเยือนของทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ริคาร์โด้ โรดริเกวซ กุนซือของทีม บีจี ไม่สามารถใช้งาน ประวีณวัช บุญยงค์ กองหลังตัวหลัก ที่มีอาการบาดเจ็บ โดยแนวรับขยับ แมทธิว สมิธ กลับมายืนบัญชาการเกมร่วมกับ สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว, วสันต์ ฮมแสน และ เจษฏากร เหมแดง แผงมิดฟิลด์ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ลงมาคุมจังหวะเกมร่วมกับ ณรงค์ จันทร์เสวก และ ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ หนุนหลังแนวรุก 3 ประสานอย่าง ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, ลาซารัส คาอิมบี้ และ โกชิ โอคูโบะ ที่จะล่าตาข่ายให้ทีม

ฝั่งทีมเยือน ดราแกน ทาลายิช ส่งแข้งชุดใหญ่ลงสู้ มี กวิน ธรรมสัจจานันท์ ลงเฝ้าเสา แผงแบ็กโฟร์ใช้บริการ ปิยพล ผานิชกุล, นาโอกิ อะโอยาม่า, อาทิตย์ ดาวสว่าง และ สุริยา สิงห์มุ้ย ประจำการ แดนกลาง ดัสกร ทองเหลา คุมจังหวะเกมกับ สารัช อยู่เย็น โดยมี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กับ คลีตัน ซิลวา ขึ้นเกมรุกริมเส้นขวา-ซ้าย หนุนหลัง มาริโอ ยูรอฟสกี้ กับ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยืนค้ำแดนหน้าให้ทีม

เขี่ยบอลเริ่มเกมได้ 3 นาที บีจี มาได้ลุ้นก่อน เมื่อ ณรงค์ จันทร์เสวก สบโอกาสเหวี่ยงด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ แต่บอลยังถากเสาสองหลุดออกหลังไป

น.9 ยังเป็นโอกาสของเจ้าบ้าน หนนี้เป็น เจษฏากร เหมแดง ที่ได้ลองซัดไกลด้วยขวา แต่ยังไปตรงตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านของทีมเยือน ที่รับไว้ได้

แต่ทีมเยือนก็มาได้ลุ้นเช่นกัน น.18 เมื่อได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ ดัสกร ทองเหลา เขี่ยบอลเปลี่ยนจุดให้ สารัช อยู่เย็น วิ่งเข้ามากดด้วยขวา ส่งบอลแฉลบผู้เล่น บีจี เฉี่ยวเสาสองออกหลังไปนิดเดียว

หลังจากนั้นทั้งสองทีมต่างผลัดกันเปิดเกมรุกแลกกัน ชนิดใครดีใครอยู่ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอที่จะเป็นประตูขึ้นนำให้กับทีม ผ่าน 30 นาทีแรกยังเสมอกัน 0-0

ช่วงท้ายครึ่งแรก น.44 บีจี ที่ครองบอลกดดันแนวรับเมืองทองฯ อย่างต่อเนื่อง มาได้ลุ้นประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ ตวัดจ่ายบอลต่อมาให้ ณรงค์ จันทร์เสวก วิ่งเข้ามาซัดด้วยขวาแบบเข้าข้อบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่ครึ่งแรกจะจบลงด้วยผลเสมอ 0-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง เมืองทองฯ หวิดขยับนำก่อน น.50 จากจังหวะที่ สารัช อยู่เย็น พาบอลเข้าไปเหวี่ยงด้วยซ้าย ส่งบอลแฉลบ แมทธิว สมิธ เปลี่ยนวิถีบอล แต่ นริศ ทวีกุล ผู้รักษาประตูยังไม่ยอมพลาด ดักทางรับไว้ได้ไม่มีกระฉอก

น.57 บีจี โต้คืนเช่นกัน เมื่อ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ห้องเครื่องตัวเก่ง สบโอกาสวางเท้าซัดด้วยขวาจากระยะกว่า 30 ส่งบอลพุ่งเลี้ยวหลุดเสาออกหลังชนิดได้ลุ้น

นาทีถัดมาโอกาสยังเป็นของ บีจี หนนี้เป็น ลาซารัส คาอิมบี้ ที่ได้จังหวะกระชากพาบอลหลุดเข้าไปตะบันมุมแคบด้วยขวา แต่บอลก็ยังพุ่งเข้าข้างตาข่าย ชวดได้ประตูขึ้นนำไปอีกครั้ง

เกมของคู่นี้มาสนุกเร้าใจ ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย เมื่อต่างฝ่ายต่างพยายามเร่งจังหวะเกมรุกเพื่อหวังทำประตูชัยกันให้ได้ แต่ในจังหวะชี้เป็นชี้ตาย ยังไร้ความเด็ดขาดด้วยกันทั้งคู่

จากนั้นเกิดจังหวะปัญหาเมื่อ ปิยพล ผานิชกุล ทุ่มบอลไกลจากข้างสนามบอลไม่โดนผู้เล่นทั้งสองฝั่งเข้าไปตุงตาข่าย ผู้ตัดสินให้เป็นประตูกับเมืองทองออกนำ 1-0 ทำเอานักเตะและทีมงานบีจีไม่พอใจและประท้วงคำตัดสิน เพราะมองว่าไม่สามารถเป็นสกอร์ได้เนื่องจากนักเตะเมืองทองทุ่มบอลมาไม่โดนใคร ก่อนสุดท้าย อำนาจ ผ่องมณี ผู้ตัดสินจะไปหารือกับไลน์แมนอีกครั้งและเปลี่ยนคำตัดสินไม่ให้ได้ประตู

เกมดำเนินมาถึง น.89 บีจี ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน หลัง พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ถูกใบเหลือง-แดง หลังทำฟาวล์นักเตะเมืองทองฯ ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลืออยู่จะไม่มีประตูเกิดขึ้น หมดเวลาการแข่งขัน บีจี เสมอ เมืองทองฯ 0-0

ผลคู่อื่น ::

บีอีซี เทโรฯ 2-0 การท่าเรือฯ
ชัยนาทฯ 2-1 เชียงรายฯ
สระบุรีฯ 1-3 สุพรรณฯ


ขอบคุณ GOAL.COM/TH

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์