ความรู้สึกสื่อเกาหลีหลังซองนัมอดีตแชมป์ เค-ลีก พ่ายบุรีรัมย์ฯ

ความรู้สึกสื่อเกาหลีหลัง'ซองนัม'อดีตแชมป์ เค-ลีก พ่าย''บุรีรัมย์ฯ'

สือเกาหลี sports.news.naver.com ตีข่าวการพ่ายแพ้ของทีม ซองนัม เอฟซี อดีตแชมป์ เค-ลีก หลายสมัย ต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ TPL 3 สมัย ในการฟาดแข้ง เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก 2015 เมื่อค่ำวานนี้(24 กุมภาพันธ์ 2015) โดยระบุ 'เป็นการพ่ายแพ้ที่น่าอับอายที่สุด พร้อมทิ้งท้ายว่า ตอนนี้ ทีมชั้นนำของเอเชีย คงไม่สามารถมองข้ามมาตรฐานฟุตบอล  ไทย และ อาเซียนได้อีก' 

ความรู้สึกสื่อเกาหลีหลังซองนัมอดีตแชมป์ เค-ลีก พ่ายบุรีรัมย์ฯ



โดยใจความระบุว่า

เมื่อวันที่ 24/02/58 ทีมบุรีรัมย์เปิดบ้านเอาชนะ ซองนัม ไป 2-1 โดยได้ประตูเร็วนาที 17 และ 19 ทั้งที่ซองนัมมาเตรียมทีมที่เมืองไทยล่วงหน้ากว่าสัปดาห์แต่บุรีรัมย์ก็มีข้อได้เปรียบของเสียงเชียร์และความร้อน ซึ่งบุรีรัมย์ใช้การโต้กลับเร็วเล่นงานซองนัมจนออกนำโดยยิง 2 ลูกใน 3 นาที ซึ่งทางบุรีรัมย์เองเปิดลีกไปแล้วเมื่อ 10 วันก่อนจึงเครื่องร้อนกว่า มากไปกว่านั้นยังได้เปรียบเรื่องคุณภาพตัวต่างชาติทั้ง 4 คน นำโดย โกซุลกี อดีตนักเตะ อุลซาน ตามด้วย อันเดรส ยิมิเนซ (ตูเยส) ที่เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในไทยลีก ส่วนกองหน้าก็ใช้ตัวใหม่จากบราซิลที่ยิงได้ด้วยนั่นคือ มาเชน่า ทีมบุรีรัมย์เคยเจอทีมตัวแทนจากเกาหลีใต้ใน ACL มาแล้วตั้งแต่ปี 2012 เรียงตามลำดับคือ ชุนบุก,โซล,โปฮัง และล่าสุด ซองนัม ซึ่งก่อนหน้าจะมาชนะซองนัมนั้น H2H กับทีมจากเกาหลีใต้คือ เล่น 6 นัด เสมอ 3 แพ้ 3 เพิ่งมาชนะก็นัดที่ 7 ที่เจอกับทีมจากเกาหลีใต้นี่เอง

ส่วน บินเยือง จากเวียดนามก็ลงเปิดสนามพ่าย ชานตง หลู่เหนิงแบบหวุดหวิด 2-3 โดยออกนำก่อน 2-1 จากการทำเข้าประตูตัวเองของจีน ซึ่งทีมหลู่เหนิง มีนักเตะทีมชาติจีนชุดเอเชียนคัพหลายคน ที่ฟอร์มเด่น คือ ยายประตู หวังต้าเหลย แต่ที่เหลือฟอร์มไม่ค่อยดี ทีมหลู่เหนิงได้สิทธิมา ACL2015 ในฐานะแชมป์ FA Cup จีน และในการแข่งซุปเปอร์คัพเมื่อ 14/02/58 ที่ผ่านมาก็เอาชนะ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์มาได้ ทีมหลู่เหนิงได้ที่ 4 ในลีกฤดูกาลที่แล้วและถือเป็นทีมแกร่ง ส่วนบินเยืองถือว่าอ่อนที่สุดในกลุ่ม

ตัวแทนจากอาเซียนไม่รองบ่อนอีกต่อไปแล้ว ทีมเริ่มแกร่งขึ้นเรื่อยๆดังที่ต้องยอมรับเลยจากผลการแข่งขัน ทีมอาเซียนจ้างผู้เล่นต่างชาติมาช่วยยกระดับนักเตะท้องถิ่นที่ยังพัฒนาต่อไปอยู่ สิ่งที่เป็นข้อได้เปรียบของทีมจากอาเซียนคือ สภาพความร้อนและกองเชียร์ที่ฮึกเหิม โค้ช คิมฮักบุม ของซองนัม กล่าวหลังเกมกับบุรีรัมย์ว่า

 “ฟุตบอลไทยกำลังโตขึ้นอย่างน่าจับตามอง ทีมบุรีรัมย์และเมืองทองถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวและภายใน 3-4 ปีนี้จะมีทีมไทยอื่นๆตามมาอีกแน่” โค้ชคิมกล่าว

 คิมฮักบุม กล่าวว่า “ฟุตบอลไทยกำลังโตขึ้นอย่างน่าจับตามอง ทีมบุรีรัมย์และเมืองทองถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวและภายใน 3-4 ปีนี้จะมีทีมไทยอื่นๆตามมาอีกแน่”

(แปลโดย คุณ NTT สมาชิก THAILANDSUSU.COM)

ภาพบรรยายความรู้สึกการพ่ายต่อทีมจากไทยเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีของตัวแทนจากเกาหลีใต้ภาพบรรยายความรู้สึกการพ่ายต่อทีมจากไทยเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีของตัวแทนจากเกาหลีใต้


 คิมฮักบุม โค๊ช ซองนัม เอฟซี คิมฮักบุม โค๊ช ซองนัม เอฟซี


เรียบเรียงโดยทีมงาน teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์