บุรีรัมย์ ประเดิมสวยเชือด ซองนัม 2-1

บุรีรัมย์ ประเดิมสวยเชือด ซองนัม 2-1


ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มเอฟ ที่ไอโมบาย สเตเดี้ยม เมื่อ 24 ก.พ. “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านพบ ซองนัม เอฟซี แชมป์เค-ลีก เกาหลีใต้ เจ้าบ้านภายใต้การนำของ อเล็กซานเดอร์ กามา จัดทัพใหญ่ส่งตัวหลักอย่าง ธีราทร บุญมาทัน, อันเดรส ตูเนส, โค ซุลกี, กิลเบอร์โต้ มาเชน่า รวมถึง ดิโอโก้ ซานโต ลงสนาม ขณะที่ทีมเยือนของ คิม ฮัก บอม ส่ง คิม โชลโฮ, คิม ดง ซอบ, ริคาร์โด้ ดา ซิลวา และ คิม ซอง จุน

 เริ่มเกมเจ้าบ้านไม่เกรงยอดทีมจากเกาหลีใต้เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ทันทีและมีโอกาสลุ้นหลายครั้งแต่ยังไม่เป็นประตู ส่วนทีมเยือนยังเน้นเกมแดนกลางไม่เปิดเกมรุกเท่าไหร่นัก กระทั่งนาที 17 ประกิต ดีพร้อม ของเจ้าบ้านได้ยิงซ้ำจากการสกัดไม่ดีของกองหลังซองนัมให้แชมป์ไทยลีกขึ้นนำก่อน 1-0 เกมเข้าสู่นาที 19 เจ้าบ้านได้โอกาสอีกครั้งจากการที่ กิลเบอร์โต้ มาเชน่า กระชากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงให้บุรีรัมย์นำห่าง 2-0

 หลังจากเสียประตูถึงสองลูกติดต่อกัน ซองนัม เริ่มต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่หวังทวงประตูคืนให้ได้แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ ทำให้หมดเวลาครึ่งแรกเจ้าบ้านยังเป็นฝ่ายนำอยู่ 2-0

 ครึ่งหลังซองนัม ไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่ตั้งแต่นาทีแรกเพื่อทวงประตูคืนมาให้เร็วที่สุด ขณะที่บุรีรัมย์เน้นเกมรับแล้วใช้ความเร็วของสองกองหน้าอย่าง กิลเบอร์โต้ มาเชน่า และ ดิโอโก้ ซานโต เพื่อสวนกลับเร็ว อย่างไรก็ดีแม้ว่าทีมเยือนจากเกาหลีใต้จะครองบอลได้มากกว่าแต่ยังไม่สามารถเจาะเข้าไปทำประตูได้ทำให้ผ่านหนึ่งชั่วโมงสกอร์ยังเป็นเจ้าถิ่นที่นำอยู่

 เกมเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายซองนัม ยังเป็นฝ่ายที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างชัดเจนแต่ไม่สามารถสร้างจังหวะผ่านแนวรับที่เล่นอย่างมีวินัยของเจ้าบ้านเข้าไปลุ้นประตูได้ กระทั่งนาที 88 บุรีรัมย์ เสียบอลปล่อยให้ ควาง อุย โจ กระชากถึงเส้นหลังด้านขวาก่อนเปิดเข้ากลางไปหน้าประตู นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ๊กขวาเจ้าถิ่นพยายามทิ้งตัวสะกัดแต่บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง ซองนัม ตีไข่แตก 1-2 อย่างไรก็ดีทีมเยือนไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้หมดเวลา บุรีรัมย์ เปิดบ้านเฉือนชนะ ซองนัม 2-1 เก็บ 3 คะแนนล้ำค่าได้สำเร็จ

บุรีรัมย์ ประเดิมสวยเชือด ซองนัม 2-1


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์