ฉลามชล สุดยื้อพ่าย คาชิว่า 3-2

ฉลามชล สุดยื้อพ่าย คาชิว่า 3-2


วันที่ 17 ก.พ. ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ รอบสาม ที่ฮิตาชิ คาชิว่า สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น “เดอะซันคิงส์” คาชิว่า เรย์โซล ยอดทีมจากเจ-ลีก ญี่ปุ่น เปิดบ้านพบ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ไทยลีก เริ่มเกมเจ้าถิ่นเปิดฉากบุกเข้าใส่ทันที และแค่ 8 นาทีเท่านั้น โคซุเกะ ทาเคโทมิ ยิงให้เจ้าบ้านขึ้นนำก่อน 1-0 อย่างไรก็ดีนาทีที่ 10 สุทธินันท์ พุกหอม โยนยาวจากหลังให้ เลอันโดร อัสซัมป์เซา หลุดเข้าไปยิงให้ชลบุรี ตามตีเสมอทันควัน 1-1

หลังจากโดนตีเสมอคาชิว่า เรย์โซล เป็นฝ่ายครองเกมได้เกือบทั้งหมดและสร้างโอกาสทำประตูได้มากอย่างชัดเจนเมื่อผ่าน 25 นาทีเจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นประตูถึง 13 ครั้ง ขณะที่ชลบุรี สร้างจังหวะยิงได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น รูปเกมส่วนใหญ่แม้ว่าคาชิว่า เรย์โซล จะครองบอลได้มากกว่าแต่ยังไม่ผ่านเกมรับที่เล่นอย่างมีวินัยของชลบุรี เข้าไปทำประตูเพิ่มได้จบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมยังเสมอ 1-1

 ครึ่งหลังคาชิว่า เรย์โซล ยังเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่า นาที 58 ชลบุรี ทำฟาวล์ในเขตโทษผู้ตัดเป่าให้จุดโทษ เลอันโดร ดา ซิลวา รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้เจ้าบ้านขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 แต่ฉลามชลไม่ยอมแพ้ นาที 64 อัสซัมป์เซา วางบอลจากด้านข้างให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หลุดเข้าไปยิงด้วยขวาเสียบสามเหลี่ยมให้รองแชมป์ไทยลีกตามตีเสมอ 2-2 ช่วงที่เหลือคาชิว่า เรย์โซล พยายามบุกอย่างหนักแต่ทำอะไรไม่ได้ครบ 90 นาทีเสมอ 2-2

ช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรกเจ้าบ้านแม้ว่าจะครองเกมได้มากกว่าและมีจังหวะหลายครั้งแต่ยังไม่ผ่านมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูชลบุรี ที่เค้นฟอร์มเหนียวหนึบป้องกันได้หมดทำให้จบ 105 นาทียังเสมอกันด้วยสกอร์เดิม อย่างไรก็ดีนาที 116 เจ้าบ้านได้ลูกเตะมุม เทตซึโร่ โอตะ เปิดให้ เลอันโดร ดา ซิลวา โถมเข้าโขกให้เจ้าบ้านหนีเป็น 3-2 และเป็นประตูชัยให้คาชิว่า เรย์โซล เปิดบ้านเฉือนชนะ ชลบุรี เอฟซี ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-2 ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม


ฉลามชล สุดยื้อพ่าย คาชิว่า 3-2


ฉลามชล สุดยื้อพ่าย คาชิว่า 3-2


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์