บังยี ทาบ ไอวอรีโคสต์ ชุดแชมป์แอฟริกันอุ่น ช้างศึก

บังยี ทาบ ไอวอรีโคสต์ ชุดแชมป์แอฟริกันอุ่น ช้างศึก


ประมุขลูกหนังไทยเผยเตรียมทาบทามทีมแชมป์แอฟริกันเนชั่นส์คัพล่าสุดมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยชุดใหญ่

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนเองกำลังเจรจาให้ ทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ 2015 ให้มาอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย แต่ยังไม่ได้กำหนดวันเวลาที่ชัดเจน

บังยี ให้สัมภาษณ์ระหว่างไปร่วมงานแถลงข่าวฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิปซอฟเฟอริน เมื่อช่วงบ่ายว่า ทีมชาติชุดใหญ่นอกจากการอุ่นเครื่องกับทีมชาติสิงคโปร์ ซึ่งเป็นแมทช์ครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตไทยกับสิงคโปร์ 50 ปี ในวันที่ 26 มีนาคมแล้วนั้น ตอนนี้อาจจะมีเกมอุ่นเครื่องเพิ่มอีก 1 เกมกับไอวอรี่โคสต์ ชุดแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ 2015 แต่อย่างไรก็ดียังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ เป็นเพียงการพูดคุยเท่านั้น

สำหรับขุนพลช้างดำสามารถคว้าแชมป์ทวีปแอฟริกาได้เป็นสมัยที่ 2 จากการเอาชนะจุดโทษทีมชาติกาน่า ในรอบชิงชนะเลิศโดยมีสตาร์ดังอย่าง ยาย่า ตูเร และ วิลฟรีด โบนี สองผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ,แชร์วินโญ กองหน้าของโรม่า ,ชีค ติโอเต้ กองกลางนิวคาสเซิล และ ซาโลมอน กาลู ดาวยิงแฮร์ธา เบอร์ลิน

ทั้งนี้ ทีมชาติไอวอรีโค้สต์ มีคิวที่จะอุ่นเครื่องกับทีมชาติโอมาน วันที่ 26 มีนาคมนี้ วันเดียวกับที่ทีมชาติไทย จะอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติสิงคโปร์


บังยี ทาบ ไอวอรีโคสต์ ชุดแชมป์แอฟริกันอุ่น ช้างศึก


ขอบคุณข่าวจาก :: goal/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์