ผลไทยพรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนาม 2015


ผลไทยพรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนาม 2015 

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2015

บุรีรัมย์ฟอร์มแจ่มเปิดบ้านเชือดการท่าเรือ-‘บีอีซี’แค่เจ๊าเชียงราย-ทีโอทีพ่ายราชบุรีเปิดฤดูกาลใหม่ไทยพรีเมียร์ลีก


ผลไทยพรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนาม 2015


 การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล 2015 เมื่อ 14 ก.พ. ที่ไอโมบาย สเตเดี้ยม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าเปิดบ้านต้อนรับ “อาชาท่าเรือ” การท่าเรือ เมืองไทยประกันภัย เอฟซี ภายใต้บริหารงานของ“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ที่เพิ่งเข้ามาเทกโอเวอร์ 

 ผลปรากฏว่าเจ้าถิ่นที่เหนือกว่าทั้งเสียงเชียร์และคุณภาพนักเตะเป็นฝ่ายบดเอาชนะแบบไม่ยากเย็น 2-0 จากผลงานของ กิลเบอร์โต้ มาเชน่า คนเดียวทั้งสองประตูนาที 41 และนาที 44 ทำให้บุรีรัมย์ประเดิม 3 คะแนนแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ


ผลไทยพรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนาม 2015


 ส่วนที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นภายใต้การนำของ โบซิดา บันโดวิช กุนซือใหญ่ส่งนักเตะชื่อดังอย่าง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงสนาม ด้านทีมเยือนนำทัพโดย พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กองกลางกัปตันทีม
 
 เริ่มครึ่งแรกเจ้าบ้านที่ได้เปรียบเสียงเชียร์เปิดเกมรุกเข้าใส่ทันทีและมีโอกาสจะได้ประตูจากการยิงของชนาธิป แต่ยังไม่ผ่านกองหลังที่ยืนคุมเส้นเตะสกัดออกไปได้และแม้ว่าเจ้าถิ่นจะครองบอลได้มากกว่าแต่ทำอะไรไม่ได้จบ 45 นาทีแรกยังเสมอ 0-0

 ครึ่งหลังแม้ว่าบีอีซี เทโรศาสน จะครองเกมบุกอยู่ตลอด แต่ไม่สามารถเจาะเกมรับที่เหนียวแน่นของทีมเยือน กระทั่งนาที 84 ความพยายามของเจ้าถิ่นประสบความสำเร็จเมื่อ จาตุรงค์ พิมพ์คูณ กองหน้าตัวสำรองยิงไกลให้ “มังกรไฟ” ออกนำจ 1-0 แต่ว่าช่วงทดเวลา คาซูกิ มุราคามิ ยิงให้เชียงรายตีเสมอ 1-1 แบ่งแต้มกันไป

ผลไทยพรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนาม 2015


ส่วนที่สนามกีฬาจ.ราชบุรี “ราชันมังกร” ราชบุรี เอฟซี พบ “ฮัลโหล” ทีโอที เอสซี ทั้งสองทีมสู้กันอย่างสนุกและมีจังหวะลุ้นประตูตลอดเกม กระทั่งนาที 87 รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ หลุดเข้าไปยิงให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 แต่ว่าผู้เล่นทีโอที ไม่ยอมรับเนื่องจากยืนยันว่าผู้ตัดสินได้เป่าฟาวล์เพื่อหยุดเกมไปก่อนที่รัตนะจะยิงเข้าทำให้เกมหยุดไปชั่วคราวก่อนจะกลับมาแข่งต่อแต่สกอร์ไม่เปลี่ยนแปลงเจ้าบ้านเฉือนชนะ 1-0

วันที่  15 กุมภาพันธ์ 2015

‘พลังเอ็ม’เจ๊าสุพรรณบุรี-เมืองทองบุกเชือดโคราช


ผลไทยพรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนาม 2015


 การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 15 ก.พ. “พลังเอ็ม” โอสถสภา เอ็ม 150 เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ สุพรรณบุรี เอฟซี โดยเกมนัดนี้ ชาริล ชัปปุยส์ จอมทัพรูปหล่อของสุพรรณบุรี ที่กำลังรักษาอาการบาดเจ็บ พร้อมแฟนสาวได้เดินทางมาให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมในสนามด้วย 
 
 เริ่มเกมทั้งสองฝ่ายแลกกันได้อย่างสนุกจนนาที 24 ชัยณรงค์ ทาทอง ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะยิงอย่างเฉียบคมเข้าไปให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 จากนั้นสุพรรณบุรี พยายามเปิดเกมรุกหวังทวงประตูคืน และสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่ยังไม่เฉียบขาดพอจบครึ่งแรก โอสถสภา นำ 1-0 

 ครึ่งหลังเริ่มได้เพียงนาที 51 เดชา สะอาดโฉม ก็เปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ ให้ อันเดร หลุยส์ ไลเต้ เทคตัวขึ้นโหม่งเข้าประตูให้สุพรรณบุรีตีเสมอ 1-1 ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมพยายามบุกเอาประตูชัย แต่สุดท้ายทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที โอสถสภา เปิดบ้านเสมอ สุพรรณบุรี 1-1

ผลไทยพรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนาม 2015


 ส่วนคู่ “สวาดแคท” นครราชสีมา เอฟซี เปิดบ้านรับ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด มีประตูเกิดขึ้นเพียงประตูเดียวและเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่มาได้ประตูชัยในนาที 52 จากจังหวะที่ คลีตัน ซิลวา ลองซัดไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลแฉลบกองหลังนครราชสีมาหลุดไปเข้าทาง สารัช อยู่เย็น จิ้มบอลสวนตัวนายทวารสวาดแคทเข้าไปให้จบเกม เมืองทองบุกชนะ 1-0 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์