ซิโก้จ้องดึง4ลูกครึ่งเสริมทัพช้างศึกลุยปรีโอลิมปิค

ซิโก้จ้องดึง4ลูกครึ่งเสริมทัพช้างศึกลุยปรีโอลิมปิค


ซิโก้จ้องดึง4ลูกครึ่งเสริมทัพช้างศึกลุยปรีโอลิมปิค

กุนซือช้างศึกเผยว่าเขาเตรียมมองหานักเตะลูกครึ่งอีกสี่รายเพื่อนำมาเสริมทีมชุดปรีโอลิมปิค พร้อมตั้งเป้าต้องไปเล่นรอบสุดท้ายโซนเอเชียที่กาตาร์ในปี 2016 ให้ได้เป็นอย่างน้อย

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย เผยว่าเขาเตรียมดึงนักเตะลูกครึ่งอีกสี่รายมาเสริมทีมเพื่อให้ครบ 50 รายก่อนลุยศึกปรีโอลิมปิค พร้อมตั้งเป้าไปเล่นรอบสุดท้ายของศึก ยู 23 ที่ประเทศกาตาร์

ก่อนหน้านี้ทางทัพช้างศึกได้แบโผนักเตะ 46 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีนักเตะชื่อดังที่เคยรับใช้ทีมมากมายทั้งในชุดเล็กและชุดใหญ่ ซึ่งพวกเขามีโปรแกรมที่จะต้องลงเล่นรอบคัดเลือกในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้โดยอยู่ร่วมสายกับทีมอย่างกัมพูชา, ฟิลิปปินส์และเกาหลีเหนือ

"เรามีเวลาแค่เดือนเดียวสำหรับการเตรียมปรีโอลิมปิค วันนี้ก็ได้มีการคุยเรื่องตัวผู้เล่นและการเตรียมทีม ส่วนของตัวผู้เล่นเราจะมี 3 กลุ่ม คือพวกชุดใหญ่ที่เล่นคิงส์คัพตอนนี้ก็มีอยู่ประมาณ 5-6 คน บวกกับผู้เล่นชุดที่ไปแข่งขันบังคลาเทศโกลด์คัพก็มีอีก 10 กว่าคน และกลุ่มที่ 3 คนที่อยู่ในข่ายที่อายุไม่เกิน และเล่นในไทยลีก รวมทั้งพวกลูกครึ่งที่มีคนแนะนำเราก็จะมีการพิจารณาให้ได้ 50 คน เพราะเราต้องส่งรายชื่อก่อนวันที่ 25 มีนาคม คือรอบแรกกับรอบสองจะปรับเปลี่ยนใน 50 คนนี้ได้ " ซิโก้ กล่าวเริ่ม

" โอลิมปิคเป็นรายการที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าบอลโลกหรือซีเกมส์ ส่วนความยากง่ายผมคิดว่าโอลิมปิคจะยากกว่าเพราะมีที่ให้แค่ 3 โควต้า ซึ่งต้องมุ่งเน้นกับการเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด เราจะมีอุ่นเครื่องของทีมชุดปรีโอลิมปิคด้วย ซึ่งเบื้องต้นก็จะมี เวียดนาม วันที่ 22 มีนาคม แต่ตอนนี้ทราบว่าจะมี ปากีสถาน กับ บรูไน ชุดใหญ่ มาเก็บตัวที่เมืองไทย ก็ได้มีการวางแผนอุ่นเครื่องด้วย"

"ส่วนเรื่องการทำทีมแน่นอนว่ารายการนี้จะไม่ชนหรือไปตรงกับทั้งบอลโลกหรือซีเกมส์ ผมก็จะทำหน้าที่คุมทีมเอง โดยมีโค้ชรุ่ง กับ โค้ชโชค เป็นผู้ช่วย ส่วนเป้าหมายกับรายการนี้เราต้องมองว่าเราจะไปกาตาร์ในรอบสุดท้าย ยู 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย เราต้องบี้กับเกาหลีเหนือเพื่อเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้ซึ่งผมเชื่อว่าหากเราเล่นได้เหมือนการเจอกับเกาหลีใต้ในคิงส์คัพ ผมเชื่อว่าเราทำได้นอกจากนี้เราต้องเอาชนะพวก กัมพูชา หรือ ฟิลิปปินส์ ด้วยประตูห่างมากที่สุด"

"ซึ่งผมหวังว่าทางทีพีแอลจะยอมเปิดทางให้ทีมได้เก็บตัวที่ต่างจังหวัดสักสองสัปดาห์ เพื่อให้นักเตะมีสมาธิและคุ้นชินกันมากกว่าเดิม "

ขอบคุณ GOAL.COM/TH

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์