บุรีรัมย์ฯ ร่อนจดหมายแจง กรณี แจ้งจับแฟนบอลตัวเอง ละเมิด ลิขสิทธิ์

 บุรีรัมย์ฯ ร่อนจดหมายแจง  กรณี แจ้งจับแฟนบอลตัวเอง  ละเมิด ลิขสิทธิ์



บุรีรัมย์ฯ ร่อนจดหมายแจง  กรณี 'แจ้งจับแฟนบอลตัวเอง ' ละเมิด ลิขสิทธิ์ 

สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่อนแถลงการณ์ต่อแฟนคลับ ในกรณี ที่ดำเนินคดีทางกฏหมาย ต่อกลุ่มแฟนคลับที่ละเมิดลิขสิทธิ์สโมสร ทำสินค้า ตราสโมสรออกขาย โดยไม่ได้รับอนุญาต โดย 'บุรีรัมย์' ชี้แจงว่า ได้แจ้งเตือน แฟนคลับกลุ่มดังกล่าวไปแล้วหลายครั้งแต่ กลับไม่ยอมหยุดการกระทำดังกล่าว  

โดยระบุว่า

เรียน แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เคารพ ทุกท่าน

กรณีที่กระผม นายชิษณุพงษ์ รัตนบรรณกิจ กรรมการบริษัทเมก้า คาสเซิล จำกัด ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น ยึดสินค้าละเมิดสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

โดยมีนายภราดร หงษ์จันอัด หรือ อ๊อฟ รับเป็นผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ นั้น เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องของแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกท่าน กระผม ขอชี้แจงดังนี้

1. ในฐานะที่บริษัทเมก้า คาสเซิล จำกัด เป็นผู้ได้รับอนุญาต ให้มีสิทธิผลิตและจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยชอบด้วยกฎหมาย บริษัทฯ เมก้า คาสเซิล จำกัด มีความจำเป็นต้องดำเนินการครั้งนี้ เพื่อปกป้องสิทธิของตนเอง และทำตามหน้าที่ที่ระบุไว้ในสัญญาระหว่างบริษัทฯ กับบริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ที่กำหนดให้บริษัทฯ ต้องป้องกันมิให้ผู้ใดละเมิดสิทธิของสโมสรฯ ตาม ทำตามหน้าที่ หากบริษัทฯ ละเว้น จะเป็นการผิดสัญญา และถูกยกเลิกการเป็นคู่สัญญากับบริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ได้

2. บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า ข้อความ “BURIRAM UNITED” หรือ โลโก้ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นเครื่องหมายการค้า และเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด 

หากผู้ใดจะนำไปใช้เพื่อแสวงหาประโยชน์ทางธุรกิจ ต้องขออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร และต้องได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนทุกครั้ง การนำไปใช้เพื่อแสวงหาประโยชน์ใดๆ ก็ตาม โดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้นั้นมีความผิดตามกฎหมาย

3. กรณีนายภราดร หงษ์จันอัด หรือ อ๊อฟ นี้ ได้ผลิตและจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้ง เสื้อ และผ้าพันคอ มาอย่างต่อเนื่อง ไม่น้อยกว่า 2 ปี บริษัทฯ ได้แจ้งเตือนด้วยวาจาหลายครั้ง 

แต่นายภราดร หงษ์จันอัด ก็ไม่หยุด ยังผลิตและจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ของสโมสรฯ มาโดยตลอด บริษัทฯ ในฐานะ ผู้รับสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมาย จึงต้องดำเนินการตามหน้าที่

อย่างไรก็ตาม กรณีแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ประสงค์จะทำธงเชียร์สโมสรฯ และต้องการนำชื่อ และ ตราสัญลักษณ์ไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของธง ขอให้ประสานงานกับสโมสรฯ (บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด) โดยตรง 

หากไม่ได้ทำเพื่อจำหน่าย สโมสรฯ ยินดีที่จะสนับสนุน และที่ผ่านมา ก็อนุญาตให้ใช้ได้

บริษัทเมก้า คาสเซิล จำกัด ขอเรียนว่าในแต่ละปีสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงทุนเป็นจำนวนมาก เพื่อให้แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ชมเกมฟุตบอลที่ดี ได้มีความสุขกับทุกๆ เกม และได้ภาคภูมิใจกับแชมป์ทุกแชมป์ 

ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของสโมสรฯ เป็นรายได้ส่วนหนึ่งที่นำมาลงทุนให้แฟนๆ มีความสุข และภาคภูมิใจ

บริษัทฯ จึงขอความกรุณาแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกท่าน ได้โปรดสนับสนุนสินค้าลิขสิทธิ์ของสโมสรฯ ซึ่งถือว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่เราได้แสดงความรักและมีส่วนร่วมสร้างสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เรารัก และศรัทธา อย่างถูกต้อง

ขอแสดงความนับถือ

นายชิษณุพงษ์ รัตนบรรณกิจ
บริษัทเมก้า คาสเซิล จำกัด
วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2558

 บุรีรัมย์ฯ ร่อนจดหมายแจง  กรณี แจ้งจับแฟนบอลตัวเอง  ละเมิด ลิขสิทธิ์


ขอบคุณข้อมูลจาก :: Mega Castle ,BURIRAM UNITED
เรียบเรียงโดย ทีมงาน teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์