แทมมี่ จอดป้ายแรก หวดพัทยา

แทมมี่ จอดป้ายแรก หวดพัทยา


 การแข่งขันเทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอทัวร์ รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2015" ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่สนามเทนนิส รร.ดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 10 ก.พ. เป็นการแข่งขันรอบแรก โดยคู่ที่น่าสนใจ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 248 ของโลก ลงดวลแร็กเกตกับ มิซากิ โดอิ มือ 104 ของโลกจากญี่ปุ่น

เซตแรกทั้งคู่สู้กันสนุกสูสี โดย แทมมี่ เกือบพลาดโดนเบรกในเกมที่ 4 แต่ยังเอาตัวรอดรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองได้สำเร็จ จากนั้นทั้งคู่ยังสู้กันสนุกสูสี กระทั่งถึงเกมที่ 11 สาวไทยงัดฟอร์มเก่ง วางบอลลึกให้คู่แข่งเล่นยาก ก่อนเบรกเกมเสิร์ฟคู่แข่งพลิกขึ้นแท่นรอที่ 6-5 ในเกมถัดมา แทมมี่ ซึ่งได้ออกมาเสิร์ฟเพื่อปิดเซต แต่กลับทำไม่สำเร็จโดยสาวญี่ปุ่นเบรกเสิร์ฟคืนทันควันไล่มาเสมอกัน 6-6 ต้องมาตัดสินกันในช่วงไทเบรก และเป็นสาวญี่ปุ่นที่คุมบอลได้ดีกว่าชนะไปก่อนในเซตแรก 7-6(7-2)

เซตสอง โดอิ ยิ่งเล่นยิ่งดี รีเทิร์นบอลได้เฉียบขาดและยิงสโตรกโต้กลับมาได้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ แทมมี่ หลังถูกเบรกเสิร์ฟในเกมแรกก็พยายามเร่งเกมตัวเองเพื่อชิงจังหวะทำแต้ม แต่ก็ถูกสาวญี่ปุ่นโต้คืนกลับมาได้ทุกครั้งทำให้ถูกเบรกเสิร์ฟไปอีกในเกม 3 และ เกม 5 ปล่อยให้ โดอิ นำห่าง 5-0 ก่อนสาวญี่ปุ่นจะออกมาเสิร์ฟปิดแมตช์เอาชนะไปสบาย 6-0 สรุป แทมมี่ แพ้ไป  0-2 เซต 6-7 (2-7), 0-6  ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 13 นาที

ทั้งนี้ แทมมี่ รับเงินรางวัลปลอบใจ 2,220 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 71,040 บาท ขณะเดียวกันก็ยังเหลือการแข่งขันในประเภทหญิงคู่อีกรายการ ซึ่ง แทมมี่ ได้จับคู่กับ ชูโกะ โอยามะ จากญี่ปุ่น ลงพบกับคู่ของ ซู หลิน จากจีน กับ ซาง หลิง จากฮ่องกง ในวันที่ 11 ก.พ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์