“ช้างศึก”วางคิวอุ่นเครื่องสิงคโปร์-เวียดนามหลังคิงส์คัพ

“ช้างศึก”วางคิวอุ่นเครื่องสิงคโปร์-เวียดนามหลังคิงส์คัพ


เมื่อ 6 ก.พ. “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า หลังจบศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 43 ทีมไทย จะต้องมีการเตรียมทีมเป็นระยะ เพื่อความพร้อมสำหรับรายการต่อไป โดยในส่วนของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งจะเตรียมไว้สำหรับฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย จะมีคิวอุ่นเครื่องกับ “ลอดช่อง” สิงคโปร์ ในวันที่ 26 มี.ค. ที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นการแข่งขันเพื่อฉลองความสัมพันธ์ 50 ปี ระหว่างสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์

ส่วนกรณีที่ชาติอาเซียน รวมตัวกันขอให้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เลื่อนโปรแกรมเตะคัดฟุตบอลโลก 2 นัดแรก ในเดือน มิ.ย. ไปช่วงปลายปี เพราะทับซ้อนกับ ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ นั้น นายวรวีร์ กล่าวยอมรับว่า เท่าที่ทราบมาตอนนี้ คงจะเป็นเรื่องยากที่จะเลื่อนโปรแกรม และเอเอฟซี ยังไม่มีการประชุม ดังนั้นตนได้แจ้ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ว่าให้ทำแผนเตรียมทีมไว้ 2 ทีม สำหรับ 2 รายการ
นอกจากนี้ สมาคมฟุตบอลฯ ยังมีแผนนำทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปเก็บตัวต่างประเทศ ที่ผ่านมาสมาคมฯ ยอมให้ทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกได้ใช้งานนักเตะเต็มที่ แต่ปีนี้ไทย มีคิวแข่งขันรายการสำคัญทั้งนั้น คงต้องขอตัวมาเล่นทีมชาติ โดยเฉพาะวันแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟ่าเดย์”

ด้าน “โค้ชซิโก้” กล่าวว่า ทีมช้างศึกชุดอายุไม่เกิน 22 ปี ที่เตรียมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ไทย 27-31 มี.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นการคัดไปโอลิมปิก 2016 จะมีนักเตะแกนหลักนำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะเรียกฝึกซ้อมหลังจบศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5 วันที่ 11 มี.ค. คาดว่าจะเลือกเก็บตัวที่ กิเลน วัลเล่ย์ จ.นครราชสีมา แต่ต้องดูว่าโปรแกรมอุ่นเครื่องจะมีวันไหนบ้าง นอกจากการเตะกับ เวียดนาม วันที่ 22 มี.ค.

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า หลังจากฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 43 ไทยคงต้องหาทีมจากตะวันออกกลาง มาอุ่นเครื่องเยอะๆ เพื่อเป็นการพัฒนาฝีเท้าให้มากขึ้น ซึ่งในช่วงเดือนมี.ค. ที่จะมีโปรแกรมฟีฟ่าเดย์

โค้ชซิโก้ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ไปนักเตะทีมชาติ จะต้องมีความกระตือรือร้นมากยิ่งขึ้นเพื่อพิสูจน์ตัวเองในการติดทีมชาติ ดูอย่างปกเกล้า อนันต์ ที่หลุดจากทีมไปตอนเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ สามารถเร่งตัวเองขึ้นมาในการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ จนสามารถกลับมาเป็นตัวจริง เล่นคู่กับชนาธิป สรงกระสินธ์ ในแดนกลางได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากใครที่หลุดทีมไป โอกาสที่จะกลับมาติดทีมนั้นแม้เป็นเรื่องยาก ไม่เพียงแต่ต้องท็อปฟอร์ม แต่ต้องรอโอกาสด้วย จึงจะต้องมีการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา เพราะไม่ว่าเมื่อไหร่ ทีมชาติจะต้องเลือกคนที่ดีที่สุดลงสนามเสมอ หากใครที่ทำได้ไม่ดีพอ ต้องนั่งดูเพื่อนเล่นไป

การเล่นในลีกถือว่าสำคัญ ยิ่งการมีลีกที่เป็นอาชีพ จะทำให้ทุกๆ คนช่วยกันคัดนักเตะที่ดีที่สุดออกมาได้ ไม่เพียงแต่สต๊าฟโค้ชเท่านั้นที่ช่วยดู ยังมีแฟนบอลทั้งประเทศช่วยกันเลือกด้วย”​ โค้ชซิโก้ กล่าวปิดท้าย 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์