ช้างศึก วัด โสมขาว รอปาฏิหาริย์แชมป์คิงสคัพ

ช้างศึก วัด โสมขาว รอปาฏิหาริย์แชมป์คิงสคัพ

"ช้างศึก" รอปาฏิหาริย์ แชมป์คิงสคัพ ในเกมสุดท้ายกับ "โสมขาว"
 
ด้าน "โค้ชซิโก้" ปรามนักเตะหยุดห้าวเปิดลุยไม่ลืมหูลืมตา สั่งชะลอเกม เล่นรัดกุม หวั่นโดนสวนน็อก ปรับทัพทุกขุมกำลัง "ธนบูรณ์" หลัง, อดุล" มิดฟิลด์ ปล่อย "ภิญโญ" หัวหอก แล้วถอย "เมสซี่เจ" ปั้นเกมแดนกลาง ไม่เสี่ยงส่ง "อดิศักดิ์" เปิดสถิติเป็นรองเยอะ

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงสคัพ" ครั้งที่ 43

ที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ จ.นครราชสีมา ผ่าน 2 เกมแรก ก่อนจะเตะนัดสุดท้ายวันที่ 7 ก.พ. สถานการณ์ลุ้นแชมป์ มีแย่งกันอยู่ 3 ทีม "โสมขาว" เกาหลีใต้ นำจ่าฝูง มี 6 แต้มเต็ม(ประตูได้เสีย+3), อุซเบกิสถาน 3 แต้ม(+2), ไทย 3 แต้ม (-1) โดยหากคะแนนเท่ากัน จะวัดผลต่างประตูได้เสีย ถ้าเท่ากันอีกครองแชมป์ร่วม (ไม่วัดประตูได้) เกมวันที่ 7 ก.พ. เตะ 2 คู่ เวลา 16.00 น. ฮอนดูรัส ที่ไม่มีแต้ม พบ อุซเบกิสถาน และ เวลา 19.00 น. ไทย พบ เกาหลีใต้


ทั้งนี้ เงื่อนไขที่ ไทย จะได้แชมป์คือยิง เกาหลีใต้ อย่างน้อย 2 ลูก แล้วต้องลุ้นผลของ อุซเบกิสถาน ด้วย


ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 5 ก.พ. "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช นำทีมซ้อมเฉพาะช่วงเช้า แยกนักเตะ 2 กลุ่ม กลุ่มที่ลงเล่นนัดแพ้ อุซเบกิสถาน 2-5 เต็มที่ ให้ลงสระน้ำ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ อีกกลุ่มฟิตซ้อมเอาแรง หลังการซ้อม โค้ชซิโก้ กล่าวว่า เกมกับ เกาหลีใต้ จะเป็นเกมที่ยากแน่นอน เพราะต้องยิงหลายลูกหากหวังเป็นแชมป์ แต่ไม่อยากกดดันนักเตะ ขอให้ทำลูกแรกให้ได้เสียก่อน ทั้งนี้เกมรับต้องปรับปรุงแน่นอน หลังจากเสียถึง 5 ประตู แบ๊กซ้าย- ขวา จะต้องกำชับว่า หน้าที่แรกคือเกมรับ แล้วค่อยไปคิดถึงเกมรุก

    
"ทีมไทยมักชอบเปิดเกมรุกกันเพลิน เราจะเล่นตามใจแฟน โดยการลุยแหลกก็คงไม่ได้ ต้องเล่นไปตามเกม ค่อยๆเดินเกม ไม่ต้องเร่ง เพราะคู่แข่งระดับนี้ หากโดนตัดบอล โดนสวนกลับ มีโอกาสเสียประตูมาก" โค้ชซิโก้ กล่าว


กุนซือทีมชาติไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้เล่นจะมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน จะไล่เช็กทีละตำแหน่ง

 เบื้องต้น แนวรับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ จะลงเป็นปราการหลังตัวกลาง, แดนกลาง อดุล หละโสะ ลงมาแทน สารัช อยู่เย็น พร้อมถอย "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ จากกองหน้ามายืนมิดฟิลด์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปั้นเกม และให้ ภิญโญ อินพินิจ เป็นกองหน้าแทน ขณะที่ "เจ้ากอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร ดาวยิงที่เจ็บไหล่ตัดสินใจที่จะไม่ใช้งาน เพราะเกรงจะเดี้ยงซ้ำ ส่งผลกระทบต่อต้นสังกัด บีอีซี เทโรศาสน


ขณะที่สถิติการเจอกันของ ไทย-เกาหลีใต้ ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า บันทึกไว้ โสมขาว ดีกว่าเยอะ เจอกัน 53 ครั้ง ไทย ชนะ 8 ครั้ง, เสมอ 9 ครั้ง และ เกาหลีใต้ ชนะ 36 ครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์