แข้งสาวไทยเน้นเทคนิคเสริมเกมส์รับอุ่น ดัตช์ นัดแรก

แข้งสาวไทยเน้นเทคนิคเสริมเกมส์รับอุ่น ดัตช์ นัดแรก


ความเคลื่อนไหวของทัพช้างศึกสาวไทย หลังเดินทางเก็บตัวที่เนเธอร์แลนด์ 1 เดือนเต็ม และจะลงอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่านัดแรก วันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ พบกับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ โดยเริ่มฝึกซ้อมแบบเต็มรูปแบบตามแผน เน้นเทคนิคและเสริมเกมส์รับ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่  กล่าวว่า แม้สภาพอากาศที่เมืองมาสทริกซ์จะเลวร้าย เพราะอุณหภูมิลดต่ำเรื่อยๆ มีหิมะตกปกคลุมสนามซ้อมบ้างในบางช่วง แต่หลังลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเมื่อวานนี้ ทางโค้ชก็ได้รายงานว่าเห็นการปรับตัวของนักกีฬาที่ทำได้ดีมากขึ้น ทุกคนก็มุ่งมั่นตั้งใจกับการฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก โดยช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ คณะโค้ชได้จัดเสริมโปรแกรมฟิตเนส ซึ่งอยู่ใกล้โรงแรมที่พัก ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ทำให้นักกีฬาทุกคนได้ทุ่มเทกับการฝึกเต็มที่  

สำหรับเกมส์การอุ่นเครื่องนัดแรก ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ พบกับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่สนามโพลแมน สเตเดี้ยม เมืองอัลเมโล ทาง "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ประธานด้านเทคนิคของทีม และ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ทั้งสองท่านก็ได้เตรียมแผนรับมือไว้เรียบร้อยจากการศึกษาคู่แข่ง เนื่องจากทีมชาติเนเธอร์แลนด์มีผู้เล่นอายุน้อย รูปร่างหนา มีสไตล์การเล่นเร็วแบบยุโรป ทำให้เราต้องเน้นเทคนิค เสริมแนวรับให้แข็งแกร่ง ที่สำคัญ เนเธอร์แลนด์ ก็เป็นทีมที่เพิ่งผ่านเข้ามาเล่นในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ครั้งแรกเช่นเดียวกับไทย เชื่อว่าการลงทีมครั้งนี้สำคัญกับทีมชาติไทย ที่จะนำแผนเตรียมทีมต่างๆ มาปรับใช้ เชื่อว่านักเตะทุกคนจะได้ประสบการณ์อย่างมาก โค้ชเองก็จะได้เห็นจุดเด่น และจุดบกพร่องของผู้เล่นตำแหน่งต่างๆ

สำหรับรายชื่อ 11 ตัวจริงที่คาดการณ์ว่าจะลงฟาดแข้งนัดแรก "โค้ชหนึ่ง"ได้วางไว้ ประกอบด้วย ดวงนภา ศรีตะลา, สุนิสา สร้างไธสง, ดารัตน์ ช่างปลูก, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, วิลัยพร บุตรด้วง, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, กาญจนา สังข์เงิน, รัตติกาล  ทองสมบัติ, นิสา ร่มเย็น และวราภรณ์ บุญสิงห์  โดยทราบว่าตอนนี้มีการเปิดขายบัตรชมการแข่งขันออนไลน์ ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวเนเธอร์แลนด์พอสมควร

ทางด้านโฮป พาวเวลล์ อดีตดาวรุ่งทีมฟุตบอลหญิงของประเทศอังกฤษ ในฐานะผู้แทนของสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (FIFA) ซึ่งรับหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงในการเตรียมทีมไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางมาถึงเมือง Maastricht เรียบร้อยแล้ว และเข้าพักที่โรงแรมเดียวกับทีมฟุตบอลหญิง เพื่อติดตามเก็บข้อมูลต่างๆ รวมถึงร่วมเป็นที่ปรึกษาในการวางแผนเตรียมทีมกับคณะผู้ฝึกสอน ตลอดการเก็บตัวที่ประเทศเนเธอร์แลนด์อีกด้วย 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์