ต้านไม่อยู่ ช้างศึก พ่าย อุซเบฯ 2 - 5 ศึกคิงส์คัพ

ต้านไม่อยู่ ช้างศึก พ่าย อุซเบฯ 2 - 5 ศึกคิงส์คัพ


ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 43 เมื่อ 4 ก.พ. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา “ช้างศึก” ทีมชาติ ที่นัดแรกเอาชนะ ฮอนดูรัส 3-1 ลงสนามนัดที่สองพบ อุซเบกิสถาน ที่แพ้ เกาหลีใต้ ในนัดแรก 0-1

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนส่งนักเตะตัวหลักจากนัดแรกทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, มงคล ทศไกร, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สารัช อยู่เย็น เกมครึ่งแรกไทยเปิดฉากบุกทันที นาทีที่ 8 เกริกฤทธิ์ ได้หลุดเดี่ยวเข้ากรอบโทษด้านซ้าย ตวัดเปิดเข้ากลางให้ ปกเกล้า อนันต์ เข้าชาร์จตุงตาข่ายให้ไทยนำอย่างรวดเร็ว 1-0 ถัดมาอึดใจเดียว ชนาธิป หลุดเข้าไปจ่ายให้ เกริกฤทธิ์ ไขว้ขายิงแต่กองหลังอุซเบกิสถาน ยังสกัดออกหลังได้ทัน

อย่างไรก็ดีนาที 33 ซาบีร์คอห์จาเยฟ ซาร์ดอร์ ได้ยิงในกรอบเขตโทษจากการสกัดบอลพลาดของ มิก้า ชูนวลศรี ให้ทั้งสองทีมกลับมาเสมอ 1-1 นาที 44 ไทยเสียฟรีคิกหน้าปากประตูระยะราว 20 หลา อิสกันเดรอฟ แจมชิด ยิงเรียดเสียบโคนเสาให้อุซเบกิสถาน ขึ้นนำทีมชาติไทยในครึ่งแรก 2-1

เข้าสู่ครึ่งหลัง “ซิโก้” ปรับชนาธิป ลงมาต่ำเพื่อล้วงบอลมากขึ้น พร้อมกับปรับแผนเอาภิญโญ อินทรพินิจ ลงแทนประกิต ดีพร้อม และ ส่งนูรูล ศรียานเก็ม ทำเกมแทนมงคล ทศไกร ทำให้เกมของไทยมีสีสันขึ้น 

นาที 71 นูรูล หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดนายทวารอุซเบฯก่อนที่นูรูลจะอาศัยลูกขยันไล่เก็บบอลเปิดไปเสาไกลให้ปกเกล้า ยืนโหม่งยัดเสาเข้าไปตีเสมอเป็น 2-2 อย่างไรก็ตามความผิดพลาดของกองหลังไทยทำให้อุซเบกิสถานกด 3 ประตูรวด ฟอมิน มักซิมิลิยัน หาช่องยิงในกรอบเขตโทษในนาที 78 นาที 81 มักห์ตาลิเยฟ อับบอสเบ๊ก ตั้งป้อมยิงว่างๆจากนอกกรอบ และ เซอร์กีเยฟ อิกอร์ จะหลุดเข้าไปยิงปิดกล่องในนาที 89 ให้อุซเบกิสถานชนะไทย 5-2 โดยช่วงท้ายเกมฟอมินโดนใบเหลืองที่สองไล่ออก นัดสุดท้ายไทยต้องชนะเกาหลีใต้อย่างน้อย 2 ประตูในเกมสุดท้าย 7 ก.พ.นี้ และต้องลุ้นให้อุซเบกิสถานพ่ายฮอนดูรัสอีกด้วยถึงจะคว้าแชมป์


ต้านไม่อยู่ ช้างศึก พ่าย อุซเบฯ 2 - 5 ศึกคิงส์คัพ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์