ช้างศึก อุ่นเครื่องพ่าย บุรีรัมย์ 1-0

ช้างศึก อุ่นเครื่องพ่าย บุรีรัมย์ 1-0


ฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติไทยชุดสู้ศึกชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 43 1-7 ก.พ. ที่จ.นครราชสีมา ระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก กับทีมชาติไทยเมื่อ 29 ม.ค. ที่ไอโมบาย สเตเดี้ยม

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยส่งตัวหลักครบครันไม่ว่าจะเป็น วินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สุทธินันท์ พุกหอม, มิก้า ชูนวลศรี, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อดิศักดิ์ ไกรษร รวมทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่วนบุรีรัมย์ นำทัพโดย สุเชาว์ นุชนุ่ม, ธีราทร บุญมาทัน และ ดิโอโก้ ซานโต้

ครึ่งแรกทั้งสองทีมต่างพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างต่อเนื่องและมีโอกาสทำประตูหลายครั้งเรียกเสียงเฮจากแฟนบอลที่เข้าชมเกมเต็มความจุของสนาม เกมผ่านครึ่งชั่วโมงแรกต่างฝ่ายยังไม่มีโอกาสมากนักกระทั่งนาที 41 ทีมชาติไทยจ่ายบอลพลาด ธีราทร บุญมาทัน ตัดบอลได้ก่อนควบถึงเส้นหลังตวัดเข้ากลางให้ กิลเบอร์โต้ มาเชน่า แปเสียบโคนเสาให้บุรีรัมย์ ขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

  เกมครึ่งหลังไทยยังบุกไม่ดีนัก “ซิโก้” ต้องปรับทัพด้วยการส่ง ปกเกล้า อนันต์ และ ภิญโญ อินพินิจ ลงเล่นแทน กษิด์เดช เวทยาวงศ์ กับ ประกิต ดีพร้อม ผ่านหนึ่งชั่วโมงไทยที่แม้จะครองเกมได้ดีกว่าแต่ยังสร้างโอกาสในการทำประตูได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก 

นาที 67 บุรีรัมย์ ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ สุรัตน์ สุขะ ที่ลงสนามเป็นตัวสำรองทำฟาวล์ ภิญโญ อินพินิจ โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

เข้าสู่ 15 นาทีสุดท้ายทีมชาติไทยที่แม้ว่าจะมีตัวผู้เล่นมากกว่าแต่ยังสร้างโอกาสในการทำประตูได้ไม่มากเท่าไหร่นัก นาที 81 บุรีรัมย์ ได้ฟรีคิกริมกรอบเขตโทษด้านขวา ธีราทร บุญมาทัน ปั่นบอลจะเสียบใต้คาน แต่ว่า ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยยังปัดออกหลังได้ทัน

ช่วง 5 นาทีสุดท้ายทีมชาติไทยเปิดเกมบุกอย่างหนักหวังทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่ว่ายังผ่านเกมรับของบุรีรัมย์ ทำให้จบเกมบุรีรัมย์ เฉือนชนะทีมชาติไทยชุดคิงส์คัพ หวุดหวิด 1-0

ช้างศึก อุ่นเครื่องพ่าย บุรีรัมย์ 1-0


ช้างศึก อุ่นเครื่องพ่าย บุรีรัมย์ 1-0


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์