เนวินปลื้มสนามรถแข่ง คืนทุนเร็วกว่ากำหนด-เร่งผุดรร.หรู

 เนวินปลื้มสนามรถแข่ง คืนทุนเร็วกว่ากำหนด-เร่งผุดรร.หรู



บิ๊กสปอนเซอร์รุมทึ้ง"ช้างเซอร์กิต" "เนวิน"ปลื้มคืนทุนเร็วกว่ากำหนด-เร่งผุดรร.หรู

ช้างเซอร์กิต ปลื้มคืนทุนเร็วกว่าที่คิด เดินหน้าผุดโรงแรมข้างแทร็ก สปอนเซอร์จ้องต่อสัญญา 10 ปี คาดปีนี้โกยรายได้เฉพาะสนามแข่งรถไม่น้อยกว่า 300 ล้าน ประเดิมศักราชเวิลด์ ซูเปอร์ไบก์ ชี้เงินสะพัดพันล้าน

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หรือ BRIC เปิดเผยถึงความสำเร็จหลังจากบริษัทตัดสินใจใช้งบประมาณลงทุนมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท สำหรับการก่อสร้างสนามแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต หรือบุรีรัมย์เซอร์กิต ซึ่งเปิดเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 4-5 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ประเดิมรายการแรก "ซูเปอร์ จีที 2014"

นายเนวินกล่าวว่า เดิมบริษัทตั้งเป้าการลงทุนครั้งนี้ว่า จะสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 3 ปี แต่ปรากฏว่าจากกระแสตอบรับของสปอนเซอร์จากกลุ่มสินค้าต่าง ๆ รวมทั้งกิจกรรม ด้วยการดึงรายการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทางเรียบรายการต่าง ๆ เข้ามา เชื่อว่าจะสามารถคืนทุนได้เร็วกว่ากำหนดอย่างแน่นอน และภายในสิ้นปี 2558 จะสามารถเบรกอีเวนต์ที่ลงทุนทั้งหมดได้อย่างแน่นอน โดยทั้งนี้ยังไม่นับรวมค่าซ่อมบำรุงสนามในส่วนต่าง

ส่วนความพร้อมและความคืบหน้าของการลงทุน สนามแข่งแดร๊ก, ซูเปอร์ครอส, ดริฟต์, และแรลลี่ครอส อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จ 100% ในเดือนกุมภาพันธ์นี้อย่างแน่นอน เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้ที่ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ปีนี้บริษัทได้เตรียมงบประมาณสำหรับลงทุนเพิ่มเติมอีกมูลค่า 500 ล้านบาท โดยหลักจะเป็นการลงทุนก่อสร้างโรงแรมแห่งใหญ่ ซึ่งขณะนี้ยังติดรายละเอียดในเรื่องการออกแบบ และการตกแต่ง เนื่องจากโรงแรมแห่งนี้จะเป็นโรงแรมที่ก่อสร้างติดกับสนามแข่ง โดยมีจุดขายคือผู้ที่เข้าพักสามารถมองเห็นการแข่งขันจากห้องพักได้เลย คาดว่าภายในสิ้นเดือนมีนาคมที่จะถึงรายละเอียดต่าง ๆ รวมทั้งชื่อของโรงแรมจะต้องได้ข้อสรุป เนื่องจากบริษัทมีนโยบาย ขายชื่อโรงแรมให้กับสปอนเซอร์ภายใต้สัญญาเป็นระยะเวลา 10 ปี เพียงรายเดียวซึ่งได้รับความสนใจจากค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก

ส่วนศูนย์ช็อปปิ้งมอลล์ที่จะสร้างขึ้นบริเวณด้านหน้าสนามนั้นคาดว่าจะก่อสร้างและแล้วเสร็จได้ภายในเดือนเมษายนนี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้จะมีการลงทุนระบบต่าง ๆ ในสนามให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น รวมทั้งการจัดพื้นที่อาบน้ำและแคมปิ้งเพิ่มเติม เพื่อรองรับกลุ่มผู้ที่จะเข้ามาดูการแข่งขันในสนามและต้องการพักในลักษณะนี้ด้วย

สำหรับปี 2558 นี้จะมีรายการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในสนามช้าง 5 รายการหลัก คือ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์, ซูเปอร์ จีที, จีที อาเซียน, เวิลด์ทัวริ่งคาร์ และเอเชียโรดเรซซิ่ง

ซึ่งทั้งหมดนี้บริษัทใช้งบประมาณในการลงทุนสำหรับค่าลิขสิทธิ์กว่า 400 ล้านบาท และเตรียมงบประมาณสำหรับการจัดกิจกรรม ในรายการต่าง ๆ อีกกว่า 300 ล้านบาท คาดว่ารายได้ส่วนของสนามแข่งขันปีนี้จะมีมากกว่า 300 ล้านบาทอย่างแน่นอน ขณะที่ส่วนของสนามแข่งฟุตบอล บุรีรัมย์ยูไนเต็ดนั้นมีรายได้มากกว่า 500 ล้าน

ส่วนความคืบหน้าของการจัดการแข่งขันการจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ที่จัดขึ้น 20-22 มีนาคมที่จะถึงนี้ได้รับการตอบรับอย่างดี โดยขณะนี้ได้จำหน่ายตั๋ว วี.ไอ.พี. หมดแล้ว 100% ขณะตั๋วฝั่งสแตนด์หลักขายไปมากกว่า 40% ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ระดับโลกที่จัดเก็บค่าเข้าชมถูกที่สุดในโลก คือ เพียง 500 บาท เท่านั้น และยังให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าของผู้สนับสนุนสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ทุกราย สามารถซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขัน ราคาพิเศษ ลด 25% และ 50% อีกด้วย 

โดยผู้จัดงานคาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนจากงานครั้งนี้ไม้น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท

 เนวินปลื้มสนามรถแข่ง คืนทุนเร็วกว่ากำหนด-เร่งผุดรร.หรู


ขอบคุณข้อมุลจาก prachachat.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์