TPL ชี้ อาจตัดสิทธิ์ทีม ท่าเรือ กรณีปัญหาไม่จ่ายเงินสนับสนุน

TPL ชี้ อาจตัดสิทธิ์ทีม ท่าเรือ กรณีปัญหาไม่จ่ายเงินสนับสนุน

27 ม.ค.58 มีรายงานว่า นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยตัวแทนสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้เข้าร่วมประชุมหาข้อยุติ กรณีปัญหาการค้างเงินสนับสนุนทีมงวดแรก ของการท่าเรือ เอฟซี ที่ทางสมาคมจะต้องได้รับเงินเป็นจำนวนกว่า 4,275,000 บาท เพื่อใช้คืนให้กับอดีตบอร์ดบริหารสิงห์ ท่าเรือ

จากการประชุม โดยการท่าเรือ เอฟซี ได้ส่งเอกสารลงนามโดย นายชัชรินทร์ ชูศรี ผู้จัดการทั่วไป ซึ่งได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ข้อพิพาทดังกล่าว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางการท่าเรือแต่อย่างใด และข้อพิพาทนี้ได้สิ้นสุดลงก่อนที่ บอร์ดการท่าเรือ จะเข้ามารับช่วงต่อจากบอร์ดบริหารชุดเก่า(สิงห์ ท่าเรือ)

ทั้งนี้ 'เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของบอร์ดบริหารชุดเก่า ซึ่งเป็นข้อพิพาทระหว่าง TPL และ สิงห์ ท่าเรือ ซึ่งข้อพิพาทนี้ได้ข้อยุติลงไปแล้ว เราไม่ใช่คู่พิพาท และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบอร์ดทำทีมชุดเก่า เราเข้ามารับสิทธิ์ในการดูแลทีมการท่าเรือ เอฟซี (สิงห์ ท่าเรือ) เมื่อตอนต้นปี 2558 ดังนั้น หากการตัดสินของสมาคมฟุตบอลฯ และ TPL ไม่ได้รับความเป็นธรรม เราจำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย' นายอิทธิพล ระบุ

ด้าน นายนครินทร์พงศ์ กล่าวว่า 'จากกรณีข้อพิพาทดังกล่าว ถือว่าชัดเจน ว่า การท่าเรือ เอฟซี ไม่ยอมให้มีการหักเงินบำรุงทีมงวดแรก ที่เราต้องนำไปคืนบอร์ดบริการชุดเก่า (สิงห์ ท่าเรือ) ดังนั้นผมจึงต้องนำเรื่องดังกล่่าวเข้าที่ประชุม เพื่อพิจารณาโทษต่อไป'

ประธานฝ่ายกฎหมาย กล่าวต่อว่า 'บทลงโทษเบื้องต้นนั้น จะเป็นไปตามกฎฟีฟ่า โดยมีการตัด 6 แต้ม ตลอดจนถึงขั้นตัดสิทธิ์การเป็นสมาชิกของสมาคมฟุตบอล และไม่สามารถส่งทีมเข้าแข่งขันได้ในทุกรายการที่ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยรองรับ ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้จะมีการนำเข้าเพื่อรีบพิจารณาโทษให้ทันก่อนวันมอบเงินสนับสนุนทีมในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้'  นายนรินทร์พงศ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์