เนเวอร์เซย์ คัทซ ทรงหล่อทีมช้างศึก

เนเวอร์เซย์ คัทซ ทรงหล่อทีมช้างศึก


เนเวอร์เซย์ คัทซ ทรงหล่อ"ทีมช้างศึก"


ได้รับความนิยมจากโจ๋ฮิพฮอพจนทีม "ข่าวสด กัลบก" ต้องบุกไปเกาะติด เทรนด์ผมทรงฮอตฮิต สัมภาษณ์เปิดใจเจ้าของร้าน หนุ่มแร็พมาดเท่ เวย์ ไทยเทเนียม หรือ ปริญญา อินทชัย ที่ร้านสาขาสยามสแควร์ มาแล้วเมื่อช่วงกลางปี 2556 

เริ่มต้นปี 2558 ร้าน "เนเวอร์เซย์ คัทซ" ยังฮอตฮิตสุดๆ ลูกค้าเข้ามาไม่ขาดสาย หลังรู้ว่าเป็นร้านตัดผมเหล่านักเตะซุป"ตาร์ ขุนพลทีมชาติไทยที่ยังกระชากใจสาวๆ หลังคว้าแชมป์ซูซูกิคัพเมื่อปลายปี 2557 

ปัจจุบัน "เนเวอร์เซย์ คัทซ" มีสาขาทั่วกรุงรวม 11 สาขา ที่จะพาไปเยี่ยมชมร้านในวันนี้คือสาขารามคำแหง

ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ด้านหลังสนามราชมังคลากีฬาสถาน จึงกลายเป็นจุดนัดพบของนักกีฬาทีมชาติไทย

บอล ศราวุฒิ บัวจันทร์ ผู้จัดการร้านวัย 24 ปี เล่าที่มาว่า ร้านเนเวอร์เซย์ คัทซ สาขารามคำแหงนี้ เปิดมา 1 ปีกว่าแล้ว เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นหลังกระแสฟุตบอลซูซูกิคัพฟีเวอร์ คิวของช่างเต็มทุกวัน ลูกค้า เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดกว่าเท่าตัว บวกกับชื่อเสียง ของร้าน ฝีมือช่างและบริการที่ดี

"ทรงผมที่กำลังมาแรงในช่วงนี้จะเป็นทรงของต้น นฤบดินทร์ และชาริล ชัปปุยส์ ฮิตและป๊อปปูลาร์มากในทุกสาขา ที่ร้านเราตัดได้ทุกทรง ทั้งทรงนักเรียน ทรงพื้นฐาน ทรงผู้ใหญ่วัยทำงาน ทรงแกะลาย ทรง อันเดอร์คัตเปิดข้าง ทรงสกินเฮดซึ่งมีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนที่อื่นคือมีทั้งรอยกันหน้าผาก กันจอน กันเหลี่ยม ละเอียดเนี้ยบทุกอย่าง จะเก็บหน้าผาก และรูปของจอนถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน คนเห็นแล้ว รู้ว่าตัดที่ร้านเนเวอร์เซย์ คัทซ" 

บอลเผยว่าการตัดผมแกะลายแบบที่ได้รับความนิยม คือลายกราฟิก ที่ฮิตมากที่สุดคือลายสายฟ้า เป็นขีดด้านข้าง ช่วงฟุตบอลฟีเวอร์ก็จะมีลายธงชาติลงสีด้วยดินสอสีที่เขียนผมโดยเฉพาะลายอักษรข้อความ "Thailand" และลายช้างศึก ที่ร้านมีช่างประจำร้าน 5 คน ถ้าจะตัดผมต้องจองคิวล่วงหน้า 1-2 วัน

ทันทีที่ทราบว่า ต้น นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม หนึ่งในขุนพลทีมช้างศึก นักเตะสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จองคิวไว้ช่วงบ่ายวันหนึ่ง ทีม "ข่าวสดกัลบก" จึงขออนุญาตไปเยี่ยมเยียนร้านในวันดังกล่าว

ด้วยความฮอต ต้น นฤบดินทร์ มาถึงร้านพร้อมครอบครัว โดยมีแฟนคลับ นับสิบรายรออยู่ด้านนอก ถ่ายเซลฟี่กันแล้วต้นทักทายกับช่างผมประจำตัว และ ปัง อีรฟาน เจ๊ะแน นักฟุตบอลจากสโมสรบางกอก เอฟซี ที่มาตัดผมเช่นกัน อย่างสนุกสนานเป็นกันเอง ก่อนขึ้นนั่งเก้าอี้เสริมหล่อทันทีเพราะจองคิวไว้แล้ว

เริ่มตัดไปได้ชั่วครู่ เด็กชายวัย 10 ขวบเดินเข้าร้านมากับคุณพ่อ ทันทีที่เห็น "พี่ต้น" หนุ่มน้อยก็ขอถ่ายรูปคู่กับพี่ต้น ก่อนจะขอตัดทรงเดียวกับพี่ต้น คุณพ่อเผยว่าลูกชายชื่นชอบต้น นฤบดินทร์ มาตั้งแต่ช่วงฟุตบอลซูซูกิคัพ 

แบงค์ ชูพงษ์ โพธิ์ศรีสูง อายุ 30 ปี ช่างตัดผมประจำตัวของ ต้น นฤบดินทร์ และ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวยิงทีมชาติไทย เล่าว่า เจ ชนาธิป ชอบตัดทรงเรียบง่ายรองทรงธรรมดา โดยมีลิโอเนล เมสซี่ นักเตะระดับโลกเป็นไอดอล เมสซี่ทำผมทรงอะไรเจก็จะทำทรงนั้นตาม ไม่ว่าจะเป็นสกินเฮดหรือแกะลาย

"ทรงเมสซี่เป็นทรงง่ายๆ คือทรงผมสูง ตัดทรงให้ดูน่ารักๆ เหมาะกับเจให้ดูออกแนวซนๆ เกรียนๆ เพราะเจเป็นคนร่าเริง เราสามารถทำผมให้เจได้เท่กว่านี้ แต่เจเขาอยากให้ทุกคนโฟกัสในเรื่องฝีเท้าและผลงานมากกว่าทรงผม แค่ทรงผมตั้งๆ ก็พอแล้ว 

ส่วน ต้น นฤบดินทร์ จะเน้นงานเนี้ยบมากคือขอให้เป๊ะ ผมของต้นแข็งและฟูแต่อยากเซ็ตผมให้เรียบ เวลาเล่นฟุตบอลผมมักเข้าตา ดูไม่สวยและบานออก คอนเซ็ปต์ของต้นคือทำอย่างไรก็ได้ให้เล่นฟุตบอลแล้วผมไม่กระดิกเลย ทั้งเป็นสไตล์วินเทจออกแนวสปอร์ตแมน โดยต้นจะมีเดวิด เบ๊กแฮม เป็นไอดอล ชอบเปลี่ยนทรงผมเรื่อยๆ ไม่ตายตัว"

แบงค์ ชูพงษ์ เล่าต่อว่าทรงผมช่วงที่ดังที่สุดคือตอนแข่งซูซูกิคัพ ตอนนั้นต้นจะแกะลายเพิ่ม ผสมกับเทคนิคไล่เฟดเส้นผมให้ลายผมดูสว่างขึ้น

"ผมเป็นต้นตำรับ เป็นคนทำคนแรกให้กับต้นก่อน วันเตะระหว่างทีมชาติไทยกับทีมมาเลเซียที่ไทยเป็น เจ้าบ้าน 2 วัน หลังจากวันนั้นมางานก็เข้ามาเรื่อยๆ จนถึงทุกวันนี้คิวเต็มหมดทุกวัน และก่อนจะลงเตะนัดชิงที่มาเลเซียต้นก็มาตัดกับผมอีก ย้ำเอาทรงผมลายเดิม ทรงเดิม จนกลายเป็นทรงซูซูกิคัพไปเลย"

ช่างผมคู่ใจนักเตะทีมช้างศึกเผยด้วยว่านักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยทั้งทีมก็มาตัดผมที่สาขานี้เช่นกัน โดยช่างแบงค์รับผิดชอบตัดผมให้นักฟุตบอลหญิง 6 คน หรือแม้แต่ นักฟุตบอลไทยลีก เช่น สโมสรบีอีซี เทโรศาสน สงขลา ยูไนเต็ด อาร์มี่ ยูไนเต็ด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาตัดที่นี่ ส่วน ชาริล ชัปปุยส์ ตัดที่สาขาสยาม รวมถึงนักกีฬาทีมชาติเปตอง บาสเกตบอล เป็นเพราะพิกัดของร้าน ตรงนี้เป็นศูนย์รวมของนักกีฬาทั้งหมด ทีมชาติไทยทุกประเภทกีฬาจะมาตัดผมตรงนี้หมด

"การดูแลลูกค้าจะถือคติว่าเสมือนตัดผมให้ญาติ เพราะพี่เวย์ ไทยเทเนียมย้ำตลอด เราตัดทุกคนจะต้องดีหมดเสมอ คุณก้าวออกจากร้านไปต้องหล่อเนี้ยบ มีการแชร์ความคิดกันระหว่างช่างกับลูกค้า"

ต้น นฤบดินทร์ เผยว่ามาตัดผมที่นี่เพราะอยู่ใกล้ที่พัก ร้านตัดผมที่ตรงกับสไตล์ที่ชอบจะหายาก ชอบที่งานตัดเขาละเอียด ช่างรู้ใจ บางทีเราคิดไม่ออกก็ให้ช่างออกแบบให้ 

"อย่างวันนี้ทรงผมที่อยากตัดคือแบบธรรมดา สั้นนิดหน่อยและกันกรอบหน้า วันธรรมดาผมจะเซ็ตผมแบบธรรมดาให้ดูเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าวันไหนลงแข่งก็จะทำผมให้แข็งหน่อย เพราะเวลาโหม่งบอลผมจะได้ไม่ลงมาปิดตาเรา ช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมไม่มีเวลาออกมาตัดผมก็จะมีช่างประจำไปตัดให้ถึงที่แคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ดีใจที่มีคนตัดผมตาม เหมือนผมเป็นไอดอลของเขา"

ปัง อีรฟาน เจ๊ะแน นักเตะจากสโมสรบางกอก เอฟซี เล่าว่ามาตัดผมที่นี่เพราะสะดวกและใกล้สนามฝึกซ้อม และที่ร้านตัดผมดี ช่างบริการดี เป็นครั้งแรกที่เข้ามาใช้บริการ เพราะอยากลองเปลี่ยนทรงผมดู ส่วนใหญ่จะชอบตัด ทรงอันเดอร์คัตไถด้านข้าง

หนุ่มออฟฟิศ ธนยศ ครุฑระเบียบ อายุ 42 ปี ให้สัมภาษณ์ว่าเคยตัดผมที่ร้านเนเวอร์เซย์ คัทซ สาขาสยาม พอมีสาขารามคำแหงก็เลยย้ายมาตัดที่นี่เพราะใกล้บ้าน ชอบตัดผมสไตล์วินเทจทรงเหมือนกับต้น นฤบดินทร์ เพราะเซ็ตผมดูแลรักษาง่าย ไม่ยุ่งยาก 

ร้านเนเวอร์เซย์ คัทซ สาขารามคำแหง ราคาตัดผมชายเริ่มที่ 350 บาท เด็กเล็ก 200 บาท แกะลายเริ่มต้นที่ 400 บาท สระ-ไดร์ 200 บาท เปิดบริการทุกวันเวลา 10.00-21.00 น. สอบถามและจองคิวได้ที่โทร. 0-2719-0559 

ไม่เพียงแต่จะสวย-หล่อกลับไป แต่ยังได้กระทบไหล่ซุป"ตาร์ นักกีฬาทีมชาติกันด้วย

เนเวอร์เซย์ คัทซ ทรงหล่อทีมช้างศึก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์