ชลบุรี เอฟซี ตัดชื่อ คุนญ่า คัดแชมเปียนส์ลีก

ชลบุรี เอฟซี ตัดชื่อ คุนญ่า คัดแชมเปียนส์ลีก

สโมสรฟุตบอลจากประเทศไทยได้สิทธิ์แข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2015 จำนวน 3 ทีม คือ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เข้ารอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ ในฐานะแชมป์ โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก, “กระต่ายแก้ว” บางกอกกลาส เอฟซี แชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอฟ คัพ และ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ได้สิทธิ์เตะรอบเพลย์ออฟ รอบ 2 ซึ่งเอเอฟซี กำหนดให้ทีมที่เตะเพลย์ออฟส่งรายชื่อนักเตะเพื่อขึ้นทะเบียนรอบแรกไม่เกิน 30 คน ภายในวันที่ 4 ม.ค.

ล่าสุดบางกอกกลาส และ ชลบุรี ได้ส่งรายชื่อนักเตะเรียบร้อยแล้ว โดยในรายของนักเตะไทยทั้ง 2 ทีมส่งชื่อครบทุกคน ส่วนในรยาของนักเตะต่างชาติ เอเอฟซี กำหนดให้ส่งชื่อได้ 3+1 คน (นอกเอเชีย 3 คน, เอเชีย 1 คน) 

“เสี่ยเหน่ง” ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสรบางกอกกลาสเปิดเผยว่าสโมสรได้เลือกส่ง 4 นักเตะต่างชาติ คือเลอันโดร โอลิเวียรา กองหน้าตัวใหม่ชาวบราซิลที่ย้ายมาจากสิงห์ท่าเรือ, ลาซาลัส คัมอิบี้ กองหน้าชาวมานิเบีย, ดาร์โก ทาเชฟสกี กองกลางชาวมาซิโดเนีย เป็น 3 นักเตะโควตานอกเอเชีย ส่วนโควตาเอเชียส่งชื่อของ แมตต์ สมิธ ปราการหลังชาวออสเตรเลียที่เพิ่งย้ายมาจากบริสเบน รอว์

“เบื้องต้นที่เราส่งชื่อคิดว่าคงไม่เปลี่ยนแปลงแล้วหากไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนัก ทั้ง 4 คนคือถือเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะในรายของ แมตต์ สมิธ ที่มีประสบการณ์ในระดับ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก มาแล้ว จึงน่าจะช่วยทีมได้มาก ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือการผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มให้ได้”

ด้าน “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ เฮดโค้ชชลบุรี ตัดสินใจส่งชื่อ แอนเดอสัน ดอสซานโตส, จูเลียโน่ มิเนโร และเลอันโดร อัสซัมป์เซา ขณะที่โควตาเอเชียยังไม่ส่งชื่อเพราะต้องพิจารณา เนื่องจากมีมาทดสอบฝีเท้าหลายคน

โควตาเอเชียเราอยากได้ตำแหน่งกองหลังซึ่งตอนนี้กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะส่งชื่อใคร ขณะที่ ติอาโก คุนญ่า กองหน้าชาวบราซิล จะติดโทษแบน 2 นัด ซึ่งผมคิดว่าหากเราส่งชื่อเขาจะไม่ได้ใช้งานในรอบเพลย์ออฟ 2 นัดด้วยกัน จึงทำให้ทีมเสียโควตาเปล่าๆ อย่างไรก็ตามคุนญ่า จะยังอยู่กับ ชลบุรี สู้ศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียนร์ลีก”

ทั้งนี้เอเอฟซี กำหนดให้ทีมที่เตะรอบเพลย์ออฟสามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักเตะได้อีกครั้งก่อนแข่ง 7 วัน และหลังจากนั้นจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้อีกจนกระทั่งผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ดังนั้นรายชื่อดังกล่าวจะถูกใช้เล่นตั้งแต่รอบเพลย์ออฟรอบ 2, เพลย์ออฟรอบ 3 และรอบแบ่งกลุ่ม 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์