ซิโก้ ไม่หวั่นเจอแฟนมาเลย์นับแสน

ซิโก้ ไม่หวั่นเจอแฟนมาเลย์นับแสน


"ซิโก้" ไม่หวั่นเจอแฟนมาเลย์นับแสน เผยคุยสัญญาถาวรก่อนคิงส์คัพ - แข้งแอร์ฟอร์ซรถคว่ำดับ

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จากที่สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) อนุญาตให้ มาเลเซีย เปลี่ยนสนาม ที่จะใช้ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014” รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 จาก ชาห์ อลัม เป็น บูกิต จาลิล ซึ่งจะเตะวันที่ 20 ธ.ค.นั้น ยอมรับว่า รู้สึกกังวลพอสมควร เนื่องจากสนามแห่งนี้ มีหญ้าพื้นสนามใบใหญ่กว่าปกติ ต่างจากสนามหญ้าในไทยมากทำให้การเล่นบอลลำบาก แต่ยังถือว่าเล่นง่ายกว่าสนามหญ้าเทียมทั้งที่สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ที่เคยเจอมาแล้ว ทั้งนี้ตนหวังว่ามาเลเซีย จะจัดให้ไทยได้ลงซ้อมที่บูกิต จาลิล 1 วันก่อนการแข่งขันเพื่อจะได้ปรับตัว ส่วนเรื่องความจุของสนามที่มากถึง 1 แสนคน ตนไม่ได้หวั่นใจเพราะกองเชียร์ไม่ได้ลงมาเล่นด้วยเป็นการดวลกันระหว่าง 11 ผู้เล่น และย้ำนักเตะว่าไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่ต้องเกรงกลัวอะไร

อดีตศูนย์จอมตีลังกา กล่าวด้วยว่า สำหรับสัญญาการคุมทีมชาติไทย กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตอนนี้ยังไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะต้องการทุ่มสมาธิทั้งหมดในการพาทีมไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลซูซูกิ คัพ มาครองให้ได้เสียก่อน ทว่าหลังจบการแข่งขันแล้วคงต้องหารือกันแน่นอนจะต้องเกิดขึ้นก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2015 ระหว่าง 1-7 ก.พ. ที่ จ.นครราชสีมา เพื่อจะได้กำหนดแผนการเตรียมทีมอย่างเป็นระบบ เพราะปีหน้ามีศึกใหญ่รออยู่หลายรายการ โดยเฉพาะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และคัดเลือกโอลิมปิก

โค้ชซิโก้ กล่าวด้วยว่า ในชุดคิงส์คัพ ตนยืนยันจะใช้นักเตะจากชุดคัดโอลิมปิกเป็นส่วนใหญ่เสริมด้วยชุดใหญ่ 4-5 คน

 ส่วนแฟนบอล “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล ที่เพิ่งตกชั้นจากฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ต้องได้รับข่าวร้าย เมื่อช่วงดึกวันที่ 15 ธ.ค.  มีรายงานข่าวว่า 2 นักเตะสโมสรอย่าง เติมชัย พรหมวิชัย และ ศุภวัฒน์ ศรีโนทัย ขับรถยนต์ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ เติมชัย เสียชีวิต ส่วนศุภวัฒน์ ได้รับบาดเจ็บ

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บนถนนพหลโยธินขาออกช่องทางคู่ขนานใกล้เคียงที่ทำการไปรษณีย์คลองหลวง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยรถคันดังกล่าวเสียหลักชนเสาไฟฟ้าแรงสูง จนหักออกจากกัน ตัวรถได้รับความเสียหายพังยับเยินและทั้งสองคนถูกอัดติดกับคอลโซลหน้ารถ เจ้าหน้าที่อาสาต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือ ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงช่วยออกมาได้และนำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ด้านนายเกษมศักดิ์ มิ่งโสภา ผอ.ฝ่ายการตลาดแอร์ฟอร์ซ กล่าวหลังจากได้รับมอบหมายจากสโมสรให้ประสานงานกับญาติของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บว่า สโมสรแอร์ฟอร์ซ พร้อมให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ เบื้องต้นคือการช่วยเหลือนำศพของเติมชัย กลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดจ.สกลนคร

“เท่าที่ผมทราบและจากการสอบถามพบว่าระหว่างขับรถกลับบ้านของทั้งสองคนเมื่อคืนนี้จู่ๆ มีรถตัดหน้าทำให้ต้องหักหลบกะทะหันและเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวจนทำให้ เติมชัย เสียชีวิต สโมสรเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดและยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวของนักเตะอย่างเต็มที่ ส่วนกำหนดพิธีทางศาสนาสโมสรพร้อมช่วยเหลือและจะแถลงการณ์ให้ทราบต่อไป” 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์