คิดเอง...ซิโก้วอนแฟนๆ เชียร์บอลอย่างสร้างสรรค์

คิดเอง...ซิโก้วอนแฟนๆ เชียร์บอลอย่างสร้างสรรค์


นายใหญ่ช้างศึกหวังเห็นการเชียร์ฟุตบอลแบบสร้างสรรค์ สร้างความสุขให้คนรอบข้าง เชื่อแฟนๆรู้ดีว่าอะไรควรไม่ควร

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเอ่ยปากขอให้กองเชียร์ที่จะเข้ามาชมเกมรอบชิงชนะเลิศเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 กับทีมชาติมาเลเซีย วันที่ 17 ธันวาคมนี้ เคารพกฏของเอเอฟเอฟ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมา

ก่อนหน้านี้สมาคมฟุตบอลไทยถูกปรับเงิน11,000 USD หรือประมาณสามแสนเจ็ดหมื่นบาท จากกรณีที่แฟนบอลเข้าไปจุดพลุแฟร์บนอัฒจันทร์ที่เอสซีจี สเตเดียม ในเกม เอเอฟซี U-16 แชมเปียนชิพ 2014 และยังคงมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในแมตช์ล่าสุดที่ไทยเอาชนะฟิลิปปินส์ 3-0 ในศึกซูซูกิคัพ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

ซิโก้ แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า “เราดีใจมากๆที่แฟนบอลสนับสนุนเราจนเต็มสนาม และมันเป็นพลังที่ดีของนักเตะ แต่เราอยากเห็นบทบาทของทุกคน อย่างผมหน้าที่โค้ชก็มีหน้าที่สอนถ่ายทอดวิชาให้นักเตะ หน้าที่ของนักเตะก็มีหน้าที่เล่นเต็มที่เพื่อแฟนบอล หน้าที่ของแฟนบอลก็มาเชียร์สร้างความสุขกับคนที่มาร่วมเชียร์ด้วย"

"ก็อยากฝากสิ่งที่มันผิดกฏ พวกเราต้องพิจารณาตัวเอง ว่ามันควรไม่ควร ถ้าจะบอกว่าอย่าทำเลยก็คงไม่ดี เพราะผมคิดว่าคนกลุ่มนั้นก็คงรับรู้ได้ว่าทำไปเพราะอะไร ก็อยากให้เชียร์ให้สร้างสรรค์ครับ เพราะคนที่มาก็อยากมาดูฟุตบอลที่สนุก"

ขอบคุณ GOAL.COM/TH

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์