บังยี ยันบริสุทธิ์ กรณีถูกฟีฟ่าสอบทุจริต

บังยี ยันบริสุทธิ์ กรณีถูกฟีฟ่าสอบทุจริต

จากกรณีทุจริตโหวตเลือกเจ้าภาพ เวิลด์ คัพ 2 ครั้งหน้า ที่รัสเซีย ระบุว่า มี ฟีฟ่าเมมเบอร์ จำนวน 3 คน มีชื่อเกี่ยวโยงกับเรื่องฉาวคราวนี้ ประกอบด้วย อังเคล มาเรีย บียาร์ โลนา จากสเปน, มิเชล ดูเก จาก เบลเยียม และ วรวีร์ มะกูดี ของประเทศไทย และที่น่าสงสัยอีกราย คือ ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวร์ ตำนานลูกหนังของ เยอรมนี ที่มีส่วนร่วม

ทั้งนี้ ดูเก เคยยอมรับเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2011 ว่า เขาได้รับภาพวาดราคาแพงจากที่ปรึกษารายหนึ่งเพื่อโหวตให้ รัสเซีย ได้เป็นเจ้าภาพปี 2018 ขณะที่ บียาร์ โลนา ถูกตั้งข้อสังเกตว่าร่วมมือกับ โปรตุเกส ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพปีเดียวกันหาก สเปน วืดโควตาดังกล่าว ส่วน วรวีร์ ซึ่งมีความสนิทสนมกับ โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ผู้อื้อฉาวจากกาตาร์ และถูกแบนตลอดชีวิตไปแล้ว ถูกต้องสงสัยจากการโหวตให้ กาตาร์ เป็นเจ้าภาพปี 2022 โดยมีแหล่งก๊าซธรรมชาติจากแดนอาหรับ เป็นข้อแลกเปลี่ยน

ล่าสุด "บังยี" ออกมาเปิดเผยกับสื่อต่างประเทศ ว่า "ผมจะให้ความร่วมมือในการสอบสวนอย่างเต็มที่ พร้อมตอบทุกคำถามที่พวกเขาอยากจะรู้ ขณะที่ การ์เซีย และ ฟีฟ่า ยังไม่ได้ให้เหตุผลถึงการสอบสวนถึงการสอบสวนเจ้าหน้าที่ ทั้ง 4 ราย ซึ่ง นายวรวีร์ ยืนยันว่าไม่ได้พบกับ การ์เซีย ตั้งแต่การให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พร้อมกับนี้ ยังยืนยันด้วยว่า มั่นใจว่าการสอบสวนครั้งนี้จะไม่กระทบต่อเก้าอี้ในบอร์ด "ฟีฟ่า" ของตนเองแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์