ซิโก้ ปลุกใจ ช้างศึก ไปให้ถึงแชมป์อาเซียน

ซิโก้ ปลุกใจ ช้างศึก ไปให้ถึงแชมป์อาเซียน


ทวงแชมป์อาเซียน “โค้ชซิโก้” เฮี้ยบ เรียกนักเตะเข้าแคมป์ยาวถึงรอบชิง 20 พ.ย. ทำให้รวมระยะเวลารวมตัวตั้งแต่เริ่มเตรียมทีมยาวนานถึง 47 วัน วอนนักเตะฮึดเฮือกสุดท้ายเพื่อความสุขของคนไทย เล็งพาเก็บตัวต่างจังหวัดอีก ด้าน “เกษม” ชี้ เกมเหย้า-เยือน อันตราย ต้องวางแผนรัดกุม ห้ามเพลี่ยงพล้ำในการเล่นนอกบ้าน  “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ได้เสร็จสิ้นภาระกิจการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014” กลุ่ม B รอบแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ เรียบร้อยแล้ว โดยสามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ กรุยทางสู่การคว้าแชมป์อาเซียนสมัย 4 ต่อไป ขณะที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช นำนักเตะและทีมงาน กลับสู่ประเทศไทย ในวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวสำหรับรอบรองชนะเลิศต่อไปนั้น

“โค้ชซิโก้” กล่าวว่า เมื่อกลับถึงไทยตนจะเก็บตัวนักเตะอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเสร็จสิ้นภาระกิจ รอบชิงชนะเลิศ นัด 2 วันที่ 20 ธ.ค.57 เลย โดยอาจปล่อยนักเตะพักแค่ 1-2 วัน เท่านั้น ทำให้จะเป็นการรวมตัวที่ยาวนานถึง 47 วัน หลังจากเรียกรายงานตัวมาตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย. ขอให้ทุกคนเข้าใจและตั้งใจอย่างเต็มที่ ทีมชาติไทย ก้าวมาถึงรอบรองชนะเลิศ ใกล้เคียงคว้าแชมป์เต็มที อยากให้ “ช้างศึก” ทำสำเร็จ สร้างความสุขให้กับแฟนบอลที่ตามเชียร์ เพราะไทย ไม่ได้แชมป์รายการนี้มาถึง 12 ปีเต็มแล้ว

ส่วนเรื่องสถานที่เก็บตัวนั้น อดีตศูนย์จอมตีลังกา กล่าวว่า การเตรียมตัวตั้งแต่รอบรองชนะเลิศนัดแรก จนถึงรอบชิงชนะเลิศนัดสอง ตนคิดว่าทีมไทยจะไม่เก็บตัวที่กรุงเทพ แต่จะหาช่วงที่เว้นแข่งหลายวันไปต่างจังหวัด เพราะจะทำให้ทุกคนมีสมาธิ โดยอาจจะไปที่ กิเลนวัลเล่ย์ จ.นครราชสีมา แต่ต้องเช็กอีกครั้งว่า ว่างหรือไม่ หากไม่ว่าง ก็อยากขึ้นไปเก็บตัวที่ภาคเหนือ น่าจะเป็น จ.เชียงใหม่ เพื่อให้นักเตะคุ้นเคยกับสภาพอากาศหนาว เพราะมีโอกาสสูงที่จะไปเยือนทีมที่มีอากาศหนาวเย็นต่อไป

ทางด้าน นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ก่อนที่จะเล่นเกมเหย้า ทีมไทยต้องอาศัยความได้เปรียบ ซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานล่วงหน้า 2 วัน เพื่อความคุ้นเคย ขณะเดียวกัน ในการเล่นระบบเหย้า-เยือน ต้องวางแผนให้ดี ไทย มีบทเรียนมาแล้ว จากรอบชิงชนะเลิศ เมื่อ 2 ปีก่อน ที่นัดแรกไปแพ้ สิงคโปร์ 1-3 ทำให้สถานการณ์ลำบาก พอนัด 2 ชนะแค่ 1-0 ชวดแชมป์ไป ดังนั้น เกมที่ไทยไปเยือน จะต้องเน้นเต็มที่ อย่างน้อยต้องไม่แพ้ไว้ก่อน “สำหรับรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะต้องใช้นักเตะ 22 คนนี้เท่านั้น นอกจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีใบรับรองแพทย์ จึงสามารถเปลี่ยนเอานักเตะที่ขึ้นทะเบียนไว้ 35 คน มาแทนได้” บิ๊กกาเซ็ม กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์