ชมไฮไลต์ อดิศักดิ์ เหมาสองไทยเฉือนมาเลย์ ผ่านเข้ารอบรองฯ (คลิป)



"อดิศักดิ์" เหมาสองไทยเฉือนมาเลย์ ผ่านเข้ารอบรองฯ - ซิโก้ชูธนบูรณ์ แมนออฟเดอะแมตช์

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่นัดแรกเฉือนชนะ สิงคโปร์ เจ้าภาพ 2-1 ลงสนามที่จาลัน เบซาร์ สเตเดี้ยม พบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ที่นัดแรกเสมอ พม่า 0-0 “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ปรับทัพจากเกมแรกเล็กน้อยด้วยการส่ง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา และ ศราวุธ มาสุข ลงเป็นตัวจริง ส่วนรายอื่นจากเกมแรกยังอยู่ครบไม่ว่าจะเป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, อดิศร พรหมรักษ์, สารัช อยู่เย็น, ชาริล ชัปปุยส์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ กีรติ เขียวสมบัติ

เริ่มเกมช่วง 10 นาทีแรกทัพช้างศึกเป็นฝ่ายครองบอลบุกแต่นาที 28 มาเลเซีย ได้โอกาสทำเกมบุก โมฮัด อัมรี ได้ยิงนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งเสียบโคนเสาให้ทัพเสือเหลืองขึ้นนำก่อน 1-0 นาที 41 ไทยปรับทัพทันทีด้วยการส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลงสนามแทน กีรติ เขียวสมบัติ ถัดมาแค่นาทีเดียว ชาริล ชัปปุยส์ จ่ายทะลุให้อดิศักดิ์ วิ่งเข้าจิ้มเร็วด้วยซ้ายผ่านมือผู้รักษาประตูตุงตาข่ายให้ไทยตามตีเสมอ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแค่นาทีเดียวไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำ ชัปปุยส์ เปิดฟรีคิกให้ อดิศักดิ์ พักอกต่อให้ศราวุธ มาสุข วิ่งเข้ายิงด้วยขวาแต่บอลเหินข้ามคานออกหลัง นาที 55 “ซิโก้” ปรับทัพอีกครั้งด้วยการถอด ศราวุธ มาสุข ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกแล้วส่ง ชัยณรงค์ ทาทอง ลงสนามแทน นาที 61 มาเลเซีย ทำเกมบุกได้ดี ซาฟิก บิน ราฮิม โชว์ทักษะกระชากจากริมเส้นด้านซ้ายเข้าไปกลางประตูก่อนยิงเล่นทางเสียบโคนเสาให้เสือเหลืองขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

นาที 73 ชนาธิป ได้บอลในกรอบแล้วจ่ายให้ชาริล ชัปปุยส์ ตะบันเต็มข้อตีเสมอสำเร็จ 2-2

นาที 90 ไทยทำเกมบุกประกิต ดีพร้อม จ่ายเข้ากลางให้ อดิศักดิ์ ยิงในกรอบให้ไทยพลิกกลับมาชนะสุดมัน 3-2 เก็บ 6 แต้มผ่านเข้ารอบรองฯ เรียบร้อยแล้ว โดย เกมนัดท้ายจะพบกับพม่า วันที่ 29 พ.ย. ที่จาลัน เบซาร์ สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ตามเวลาไทย

หลังเกม โค้ชเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเกมที่ตื่นเต้น เร้าใจมาก เกมนี้เป็นหนแรกที่ตนคุมทีมไทยแล้วโดนนำ แต่กลับมาชนะ ขอชื่นชมนักเตะไทยที่สู้ด้วยหัวจิตหัวใจ ไม่มีท้อแท้ แม้โดนนำ ขณะที่ เสือเหลือง จากการสร้างทีมของ ซาลเลห์ ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม จนไทยเจองานหนัก ตอนนี้เข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว ด่านต่อไปคือทำอย่างไรให้เข้ารอบชิงชนะเลิศ นัดหน้ากับ เมียนมาร์ เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี จะให้ความสำคัญเหมือนเดิม ส่วนเรื่องการส่ง กีรติ ลงไปเล่นกองหน้าก่อน เป็นแท็คติกเพื่อทำลายเกมคู่แข่ง จากนั้นจึงส่ง อดิศักดิ์ ลงไป ส่วนแผงหลังยอมรับว่า เกมแรกมีปัญหา จึงส่ง "เจ้าตั้ม" ธนบูรณ์ ลงเป็นแผงแบ็คโฟร์ที่ลงให้ บีอีซี เทโรศาสน ในฤดูกาลที่ผ่านมา ตนยกให้ ธนบูรณ์ เป็นแมนออฟเดอะแมตช์ด้วยซ้ำ

ส่วน ซาลเลห์ กุนซือมาเลเซีย กล่าวว่า นักเตะเล่นดีแล้ว ถ้าเล่นแบบนี้ ก็มีโอกาสชนะ สิงคโปร์ ได้ ด้านสื่อมวลชนถามว่าคิดอย่างไรกับ ชนาธิป ที่ได้ฉายาว่า "เมสซี่" โดย ซาลเลห์ ตอบว่า ชนาธิป ไม่ใช่ เมสซี แต่เป็น อันเดรส อิเนียสตา ตัวรุกทีมชาติสเปน ของบาร์เซโลนา

ชมไฮไลต์ อดิศักดิ์ เหมาสองไทยเฉือนมาเลย์ ผ่านเข้ารอบรองฯ (คลิป)


ชมไฮไลต์ อดิศักดิ์ เหมาสองไทยเฉือนมาเลย์ ผ่านเข้ารอบรองฯ (คลิป)


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์