ไทยเฉือนชนะสิงคโปร์ประเดิมซูซูกิคัพ (ชมคลิป ไฮไลต์ )

ไทยเฉือนชนะสิงคโปร์ประเดิมซูซูกิคัพ (ชมคลิป ไฮไลต์ )



ไทยเฉือนชนะสิงคโปร์ประเดิมซูซูกิคัพ - บิ๊กเกษมมั่นใจฟอร์มนักเตะช้างศึกจบรอบแรกรั้งจ่าฝูง

ศึกลูกหนังชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014” ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยขุนพลนักเตะ “ช้างศึก”ทีมชาติไทยชุดใหญ่ อยู่ร่วมกลุ่มบี “เจ้าภาพลอดช่อง”สิงคโปร์ “เสือเหลือง”มาเลเซีย และเมียนมาร์ โดยวันนี้นักเตะไทย “รองแชมป์เก่า” ลงประเดิมสนามนัดแรก เจอกับ “แชมป์เก่า”สิงคโปร์ เกมนี้ “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนใช้ระบบ 4-3-3 ผู้เล่น 11 ตัวจริง กัปตันทีม กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู กองหลัง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ประวีณวัช บุญยงค์, อดิศร พรมรักษ์ และอาทิตย์ ดาวสว่าง กองกลาง ชาริล ชัปปุยส์, สารัช อยู่เย็น และประกิต ดีพร้อม กองหน้า เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, มงคล ทศไกร วางกีรติ เขียวสมบัติ ยืนหน้าเป้า

เริ่มเกมเพียง 9 นาที ไทยบุกครั้งแรกสัมฤทธิ์ผล เมื่อพีระพัฒน์ทุ่มบอลให้ประกิตโฉบตวัดบอลกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู มงคลพุ่งชาร์จบอลจ่อๆ หน้าประตู ไทยขึ้นนำรวดเร็ว 1-0 จากนั้นนาที 19 สิงคโปร์ตามตีเสมอ 1-1 จากลูกโขกของอัมรี่ บิน โมฮัมหมัด คามาล ช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรเพิ่มไม่ได้เสมอกันก่อนครึ่งแรก 1-1

ครึ่งหลังไทยเปิดเกมรุกได้มากกว่า ขณะที่เจ้าภาพเน้นเกมตั้งรับ และรอสวนกลับด้วยลูกโยนยาว นาที 64 ไทยส่งอดิศักดิ์ ไกรษร ลงแทนกีรติ ส่งชนาธิป สรงกระสินธุ์ ลงแทนประกิต หลังจากนั้นเกมบุกของไทยทำงานได้อย่างดีมีโอกาสเจาะประตูเจ้าภาพขึ้นนำหลายครั้ง แต่ไม่คมพอจะส่งบอลผ่านนายด่านสิงคโปร์

กระทั่งนาที 88 ไทยได้จุดโทษ ชาริล ชัปปุยส์ สังหารเข้าไปให้ไทยประเดิมสนามชนะ สิงคโปร์ 2-1 เก็บ 3 แต้ม ส่วนอีกคู่ มาเลเซีย เสมอ เมียนมาร์ 0-0

ส่วนที่เหลืออีก 2 นัดจะพบกับมาเลเซีย วันที่ 26 พ.ย.ปิดท้ายรอบแรกพบกับ เมียนมาร์ 29 พ.ย. ทั้งสองนัดเตะที่สนามหญ้าเทียม “จาลัน เบซาร์ สเตเดี้ยม” 

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์กล่าวว่า เจ้าภาพจะให้ซ้อมล่วงหน้าที่สนาม จาลัน เบซาร์ ก่อนเตะ 1 วัน ซึ่งถือว่าไทยจะได้ประโยชน์ไม่น้อย เพราะจะสามารถจับจังหวะของสนามได้ ดีกว่าไปเจอตอนแข่งเลย ที่ผ่านมาซ้อมที่สนามหญ้าเทียมมา 1 ครั้ง ที่ลีโอ สเตเดี้ยม ของบางกอกกลาส เอฟซี แม้จะช่วยสร้างความคุ้นเคยได้บ้าง แต่ลักษณะสนามหญ้าเทียมแต่ละที่ต่างกันไป ทั้งเรื่องใบหญ้าเทียม เม็ดยาง เมื่อได้โอกาสซ้อมที่สนามแข่งจริงก่อนเป็นเรื่องที่เกิดประโยชน์กับไทยไม่น้อย

นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมนัด 2 ที่พบกับมาเลเซียตนเชื่อว่าจะเป็นศึกหนักกับช้างศึกยิ่งกว่านัดที่พบกับสิงคโปร์ เนื่องจากเสือเหลืองมีประสบการณ์สูง แท็กติก เทคนิค แพรวพราว ไทยต้องเล่นอย่างรัดกุม และควบคุมอารมณ์ให้ดี แต่ยังเชื่อว่าไทยยังดีพอจะเก็บ 3 แต้มได้ โดยตั้งความหวังว่า ด้วยฟอร์มนักเตะที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ไทยจะจบรอบแรคว้าอันดับ 1 รอบรองชนะเลิศเล่นเหย้า-เยือน จะได้เป็นเจ้าบ้านเกม 2

ไทยเฉือนชนะสิงคโปร์ประเดิมซูซูกิคัพ (ชมคลิป ไฮไลต์ )


ไทยเฉือนชนะสิงคโปร์ประเดิมซูซูกิคัพ (ชมคลิป ไฮไลต์ )


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์