รัฐบาลอัดฉีดนักกีฬา 171 ล้านบาท - บิ๊กตู๋เพิ่มให้อีก 20 เปอร์เซนต์

รัฐบาลอัดฉีดนักกีฬา  171 ล้านบาท - บิ๊กตู๋เพิ่มให้อีก 20 เปอร์เซนต์

รัฐบาลอัดฉีดนักกีฬา 4 มหกรรม 171 ล้านบาท - บิ๊กตู๋เซอร์ไพรส์เพิ่มให้อีก 20 เปอร์เซนต์

ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อ 28 ต.ค. “บิ๊กตู๋” พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับ และมอบเงินรางวัลให้กับคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2, เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17, เอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 และการแข่งขันฟุตบอลหญิง เอเอฟซี เอเชียนคัพ 2014  โดยมีพลเอกธนะศักดิ์  ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายมนตรี  ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ รักษาการแทนผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมงานเลี้ยง 

โดยคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเงินรางวัลให้นักกีฬาเพิ่มเติมจากเกณฑ์ปกติอีก  20  เปอร์เซนต์ ซึ่งหมายความว่านักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่ได้เหรียญทองจากเดิม 1 ล้านบาท จะเพิ่มขึ้นเป็น 1.2 ล้านบาท ขณะที่เหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์ และ เอเชียน พาราเกมส์ จากเดิม 5 แสนบาท จะได้รับเพิ่มเป็น 6 แสนบาท เอเชี่ยน  ขณะที่ผู้ฝึกสอน และ สมาคมจะได้เพิ่มอีก 10 เปอร์เซนต์อีกด้วย

ยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ระหว่าง 16 – 28 ส.ค.ที่ เมืองนานจิง สาธารณรัฐประชาชนจีน นักกีฬาสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง ยอดรวมทั้งสิ้น 4,725,000 บาท, เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ระหว่าง 19 ก.ย. – 4  ต.ค. ที่เมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี ทำได้ 12 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน และ 28 เหรียญทองแดง ยอดรวมทั้งสิ้น 101,587,000 บาท,  เอเชี่ยนพาราเกมส์ ระหว่าง 18 - 24 ต.ค.ที่ เมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี คว้าได้ 21 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน และ 47 เหรียญทองแดง ยอดรวมทั้งสิ้น 60,622,500 บาท และปิดท้ายที่ฟุตบอลหญิง เอเอฟซีวีเมนส์ เอเชียน คัพ 2014 ซึ่งมอบเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจาก สามารถทำผลงานได้อันดับที่ 5 ซึ่งจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ระหว่าง 6 มิ.ย. – 5 ก.ค.58 ที่แคนาดา อีก 4,100,000 บาท ยอดรวมทั้งสิ้น171,034,500 บาท 

“บิ๊กตู๋” พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ทางรัฐบาลขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักกีฬาทุกคน ซึ่งสามารถทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ ตนเคยพูดเสมอว่าขอให้ไปแข่งขันด้วยเป้าหมายอันดับ 1 ทุกครั้ง แต่กลับมาจะได้อันดับเท่าไรก็รับได้เสมอ เพราะเชื่อว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว ขอให้อย่าท้อถอย ซึ่งหวังว่าทุกคนจะสามารถรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ให้สูงขึ้นเรื่อยๆในทุกๆปี รัฐบาลเองจะช่วยพัฒนาในทุกๆด้านเพราะไม่เช่นนั้นจะไ่มสามารถก้าวทันคู่แข่งในอาเซียน และประชาคมโลกได้

“กีฬามีแพ้มีชนะ หากแข่งแล้วชนะทั้งหมดก็ไม่รู้จะแข่งไปทำไม สำหรับเอเชี่ยน พาราเกมส์ ผมเองดูแล้วใจจะขาด เพราะนักกีฬาทุ่มเทมาก เป็นนักกีฬาที่มีความสามารถพิเศษ ผมจะดูแลกีฬาให้ดีขึ้นเรื่อย เพราะผมเองก็แข่งกีฬาภายในประเทศอยู่ มีทั้งคนเชียร์ และคนไม่เชียร์ แต่กีฬานี้ไม่มีคนแพ้ชนะ มีแต่ประเทศที่จะต้องชนะเท่านั้น เราเป็นกำลังใจให้ท่านไปแข่งขันกีฬาในต่างประเทศ ท่านกลับมาขอให้ให้กำลังใจเราด้วย”

“สำหรับงบประมาณเงินรางวัลนั้นอยากจะเพิ่มให้มากกว่านี้ ทางกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเพิ่มให้แล้ว 10 เปอร์เซนต์ ผมก็เพิ่มให้อีก 10 เปอร์เซนต์ก็แล้วกัน แต่งบนี้เป็นงบกลางอาจจะได้ทีหลัง ซึ่งในอนาคตจะเพิ่มให้อีก แต่ต้องรักษามาตรฐาน” 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์