เค-วัน กลับลำไม่ฟ้องรอ บัวขาว แจงก่อน

เค-วัน กลับลำไม่ฟ้องรอ บัวขาว แจงก่อน


"เค-วัน" กลับลำไม่ฟ้องรอ "บัวขาว" แจงก่อน พร้อมย้ำชัด เควันไม่ใช่มวยไทย


ความคืบหน้าศึกมวย "เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนัล 2014" ที่พัทยา เมื่อคืนวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยคู่ชิงชนะเลิศสิ้นสุดลงท่ามกลางความงุนงงของผู้ชมทั่วประเทศที่ได้ชมถ่ายทอดสด เมื่อ "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดมวยไทยชื่อดัง พร้อมพี่เลี้ยงกระโดดลงจากเวที หลังสิ้นสุดการชกในยกที่ 3 และรีบวิ่งไปขึ้นรถล่องหนไปโดยไม่ยอมฟังผลการตัดสิน ซึ่งออกมาเสมอและต้องชกต่อในยกที่ 4 ตามกฏ แต่สุดท้ายต้องปรับเป็นแพ้ฟาว์ล และผู้จัดยกแชมป์แห่งปีเค-วันให้แก่ เอ็นริโก้ เคห์ล นักชกเยอรมันคู่ต่อสู้ไปโดยปริยาย

ล่าสุดเมื่อ 13 ต.ค.ที่ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน นายเน็ท คูรัค ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เค-วัน โกลบอล โฮลดิ้งส์ จำกัด พร้อมทนายความชาวไทย เปิดแถลงข่าวชี้แจ้งกรณี บัวขาว บัญชาเมฆ ออกจากสนามแข่งขันก่อนฟังผลการตัดสิน สรุปใจความทางเค-วัน ยืนยันยังไม่มีความประสงค์จะดำเนินการฟ้องร้องยอดมวยไทยชื่อดังในขณะนี้ แต่จะรอคำชี้แจงและแถลงข่าวจากทางฝ่ายบัวขาวก่อน โดย เน็ท คูรัค ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวแทน ไมค์ คิม เจ้าของลิขสิทธิ์เค-วันรายใหญ่ในปัจจุบันซึ่งเป็นชาวเกาหลี เผยว่า เควันต้องการทราบเหตุผลว่า ทำไมบัวขาวจึงละทิ้งการชกและล่องหนไป โดยไม่ฟังผลการตัดสินให้สิ้นสุด 

และการจะกล่าวหาสาเหตุว่า มีการล็อกผลการชกนั้น เป็นไปไม่ได้เด็ดขาด การชกมวยย่อมมีผลออกมาได้ ทั้งชนะ เสมอ และแพ้ แต่เหตุใด บัวขาวจึงกระทำการดังกล่าว ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับผู้จัดเป็นอย่างยิ่ง ทั้งที่เงินค่าตัวนั้นทางผู้จัดได้จ่ายให้บัวขาวจนครบไปก่อนหน้านี้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.ล่วงหน้าถึง 2 สัปดาห์ โดยตามปกติจะจ่ายค่าตัวหลังการชกในวันรุ่งขึ้น

เกี่ยวกับกรณีนี้ สื่อมวลชนได้ซักถามว่า เป็นเรื่องเกี่ยวโยงกับเว็บการพนันหรือไม่ เน็ทตอบว่า ทางเควันนั้นไม่เกี่ยวข้องเพียงแต่ได้ขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดให้กับเว็บพนันซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ และที่สำคัญบัวขาวยังมีสัญญากับเควันถึง 31 ธ.ค.2015 หรือปีหน้าด้วยซ้ำ 

นอกจากนี้ นาย เน็ท คูรัค กล่าวย้ำชัดเจนอีกว่า กฏ กติกา ต่างๆของเควันนั้น นับตั้งแต่บัวขาวร่วมสัญญาและทำการชกมา 10 ปีพอดี เคยได้แชมป์เควันในปี 2004 และ 2006 ทางเรามิได้เปลี่ยนแปลงกฏมากมาย กรรมการผู้ให้คะแนนนั้นเป็นชาวต่างชาติทั้งสิ้นคือ อิหร่าน ญี่ปุ่น และ อังกฤษ ซึ่งทุกอย่างได้มีการประชุมกติกากาก่อนการชกรับรู้แล้วทั้งสิ้น และต้องขอย้ำว่า การชกครั้งนี้ คือ "เควัน..ไม่ใช่มวยไทย" 

อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว มีการสอบถามไปยังทีมงานบัวขาว แต่กลับได้รับการชี้แจงผ่านทางแฟนเพจ "Banchamek Gym" แจ้งว่า วันอังคารที่ 14 ต.ค. เวลา 13.00 น.ที่ค่ายบัญชาเมฆ จะมีการแถลงข่าวจากทางฝ่ายบัวขาวเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้   

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์