ยู19ทีมชาติไทย ประเดิมเจ๋ง พลิกแซงอิหร่าน 2-1 ชิงแชมป์เอเชีย(ไฮไลต์)


ยู19ประเดิมเจ๋ง พลิกแซงอิหร่าน 2-1 ชิงแชมป์เอเชีย


ทีมชาติไทยชุดยู 19 เก็บ 3 คะแนนประเดิมชิงเเชมป์เอเชีย ที่เมียนมาร์ แม้โดนอิหร่านนำไปก่อนตั้งแต่ต้น เกม แต่มาได้ 2 ประตูรวดในครึ่งหลังจากตัวสำรองอย่าง ธนาสิทธิ์ ศิริผลา และ เจนรบ สำเภาดี พลิกเอาชนะไปได้ 2-1 

ฟุตบอลเยาวชน 19 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2014 เพื่อหา 4 ตัวแทนทวีปเอเชียเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีที่นิวซีแลนด์ เมื่อ 9 ต.ค. ที่ตูวันนา สเตเดี้ยม กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยลงสนามรอบแรกกลุ่มเอ พบ อิหร่าน
                
“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนพักเจนรบ สำเภาดี กองหน้าตัวเก่งจากอาการบาดเจ็บโดยให้ สิทธิโชค กันหนู ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนนักเตะรายอื่นยังอยู่กันครบไม่ว่าจะเป็น เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, อนุศิษย์ เติมมี, อรรถวิทย์ สุขช่วย, นพพล พลคำ, ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, กุลชาติ จีนถนอม, เนติพงษ์ แสนมะฮุง,และสุพร ปินะกาตะโพธิ์
                
เกมครึ่งแรกอิหร่านซึ่งได้เปรียบรูปร่างที่สูงใหญ่เป็นฝ่ายเปิดฉากบุกเข้าใส่ทันทีแต่ยังไม่ผ่านเกมรับของเยาวชนไทย ขณะที่ “โค้ชเตี้ย” ใช้แผนตั้งรับแล้วโต้กลับได้หวาดเสียวหลายครั้ง
 
น.15 อิหร่านทำเกมบุกน่ากลัว อามีร์ โมฮัมหมัด มัซลูม ได้ยิงในกรอบแต่ยังติดเซฟผู้รักษาประตู แต่จากลูกเตะมุม กองหลังเคลียร์บอลไม่ดีมาเข้าทาง อามีร์ โมฮัมหมัด มัซลูม ยิงซ้ำให้อิหร่านขึ้นนำ 1-0
               
 หลังจากเสียประตูเยาวชนไทยเริ่มครองบอลบุกได้มากขึ้นแต่การขึ้นเกมบุกในแดนหน้าไม่ต่อเนื่องเท่าไหร่นัก ช่วงท้ายครึ่งหลังอิหร่านทำเกมบุกได้ดีกว่าแต่ยังบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้จบ 45 นาที ไทยยังตามหลัง 0-1
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง "โค้ชเตี้ย" กระตุ้นลูกทีมได้ดี และมาได้ประตูตีเสมอสำเร็จ ในน.65 จากการพังประตูของ ธนาสิทธิ์  ศิริผลา แข้งตัวจี๊ดจากบางกอกกล๊าส เอฟซี ขยับสกอร์มาอยู่ที่ 1-1
 
หลังจากนั้นรูปเกมยังสู้กันสนุก ทั้งสองทีมมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำพอๆกัน โดยอิหร่านได้ลุ้นจากการยิงของ  ยูเซฟ เซเยดี้ แต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง 
 
และช่วงท้ายเกม น.82 แฟนบอลชาวไทยได้เฮสุดเสียง เมื่อทีมมาได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ผู้รักษาประตูอิหร่านออกมาสกัดบอลพลาดนอกเขตโทษ ทำให้ เจนรบ สำเภาดี กองหน้าจากบีซีซี เทโร เอฟซี จัดการซัดด้วยขวา ส่งบอลไหลเข้าประตูอย่างง่ายดาย 
 
ช่วงเวลาที่เหลือ อิหร่านโหมบุกหนักแต่ไม่สามารถพังประตูตีเสมอได้ หมดเวลาการแข่งขัน ไทย เอาชนะ อิหร่าน 2-1 เก็บ 3 คะแนนประเดิมชิงแชมป์เอเชียได้สำเร็จ 
 
ผลการแข่งขันอีกคู่ในสายเอ เมียนมาร์ 0-0 เยเมน
 
รายชื่อนักเตะตัวจริงทีมชาติไทย

อนุศิษฎ์ เติมมี (GK), สิทธิโชค กันหนู, เชาววัฒน์ วีระชาติ, อรรถวิท สุขช่วย, นพพล พลคำ, ปฎิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี, กุลชาติ จีนถนอม, เนติพงษ์ แสนมะฮุง, ชินภัทร์ ลีเอาะ, สุพร ปินะกาตาโพธ์, พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล

ขอบคุณ :: smmonline

ยู19ทีมชาติไทย ประเดิมเจ๋ง พลิกแซงอิหร่าน 2-1 ชิงแชมป์เอเชีย(ไฮไลต์)


ยู19ทีมชาติไทย ประเดิมเจ๋ง พลิกแซงอิหร่าน 2-1 ชิงแชมป์เอเชีย(ไฮไลต์)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์