‘อะแมนด้า’ถึงอุดรฯแล้ว ปชช.นับพันแห่รับแน่น

‘อะแมนด้า’ถึงอุดรฯแล้ว ปชช.นับพันแห่รับแน่น


‘อะแมนด้า’ถึงอุดรฯแล้ว ปชช.นับพันแห่รับแน่นสนามบิน เจ้าตัวร่ำไห้ต้อนรับอบอุ่น-ปั่นบีเอ็มเอ็กซ์คู่ชีพแห่โชว์ตัวรอบเมือง 

 เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 8 ต.ค. ที่สนามบินนานาชาติอุดรธานี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การต้อนรับการกลับบ้านของ ‘น้องหย็อง’ อะแมนด้า คาร์ นักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์หญิง ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 อินชอนเกมส์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดาแฟนกีฬาทั่วเมืองอุดรธานี จำนวนหลายพันคนมารอรับ 

 โดยมีผู้ใหญ่ในจังหวัดมารอรับ อาทิ นายนพวัช สิงห์ศักดา ผู้ว่าฯ จังหวัดอุดรธานี, นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าฯ, พล.ต.ธนกร จงอุตส่าห์ ผบ.มทบ.24, พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จว.อุดรธานี, นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี, นายสมัคร บุญปก รองนายก อบจ.อุดรธานี, นายบัณฑิต หาญธงชัย อธิการบดีสถาบันการพละศึกษา วิทยาเขตอุดรธานี, นายธนดร พุทธรักษ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดอุดรธานี, นายไพบูลย์ เหลืองอิงคสุต เลขาฯ, นายพรเทพ ศักดิ์สุจริต ประธานชมรมจักรยานฯ นายตะวัน พงศ์พันธุ์ นักกีฬากอล์ฟเหรียญทองแดง อินชอนเกมส์ ชาวจังหวัดอุดรธานี รวมทั้งหน่วยงานราชการ เอกชน 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการนำขบวนรถแห่อะแมนด้ามาตั้งแถวรอ โดยหัวขบวนจะเป็นรถขยายเสียงโมบาย ประกาศเชิญชวนให้คนออกมาต้อนรับระหว่างทาง ตามด้วยขบวนจักรยาน 200 คัน โดยมีอะแมนด้าปั่นจักรยานของตัวเองนำขบวน ตามด้วยรถเปิดประทุนวงดุริยางค์ของทหารบกที่ 24, รถรางประจำจังหวัดมีญาติๆ ของอะแมนด้านั่ง ปิดท้ายด้วยรถของแฟนคลับ 

 จากนั้น เวลา 10.10 น. น้องหย็อง อะแมนด้า คาร์ พร้อมด้วยนายเดโรล คาร์ นางละมูล คาร์ บิดามารดา เดินทางมาถึงสนามบิน โดยอะแมนด้าเดินออกมาพร้อมโบกมือทักทายชาวอุดรธานีที่มารอต้อนรับอยู่ด้านนอก โดยมีนางสุ่น พึ่งโพธิ์ นางหนูเพียร พึ่งโพธิ์ นางชลธิชา พึ่งโพธิ์ ญาติของอะแมนด้า และญาติ ของนายพีระพงษ์ อ้อยแขม น.ส.นงนุช วรรณเลิศ เพื่อนรักของอะแมนด้า และเพื่อนๆชาวบ้านหนองเม็ก ที่ส่วนใหญ่แต่งชุดไทยพื้นเมืองด้วยผ้าหมี่ขิดประจำจังหวัดมารอรับ ต่างตะโกนส่งเสียงเรียก “หย็อง หย็อง” ดังกึกก้องทั่วสนามบิน 

 จากนั้น หน่วยงานราชการและเอกชน มอบรางวัลสร้อยคอทองคำ และเงินสด ให้กับอะแมนด้า ก่อนจะถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และนักธุรกิจมีชื่อเสียงของจังหวัดที่บริเวณด้านในลานรับกระเป๋า ก่อนจะออกไปทักทายกับคนที่รอต้อนรับด้านนอก 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อะแมนด้าดีใจจนน้ำตาคลอ ซึ่งใจคนอุดรฯ แห่รับดุจฮีโร่ อะแมนด้า คาร์ โผล่ออกมาจากห้องด้านใน ทันทีที่เห็นผู้คนจำนวนหลายพันคนมารอรับจนแน่นขนัดไปทั้งสนามบินโดยมีกลุ่มญาติๆ ในชุดไทยอีสานอยู่ด้านหน้าสุดอะแมนด้า ดีใจจนน้ำตาคลอ ต้องเอามือปาดน้ำตาที่ไหลออกมาด้วยความซาบซึ้งใจ โดยผู้คนต่างโผเข้ามาสวมกอด และขอหอมแก้ม ถ่ายรูปเซลฟี่กับอะแมนด้า โดยกลุ่มคนที่มารอรับ ต่างตะโกนส่งเสียงเรียก หย็องๆๆๆ อะแมนด้า เก่งมาก 
 
 โดยอะแมนด้า กล่าวทั้งน้ำตาว่า “ดีใจหลาย บ่คิดว่าเหรียญทอง จะเฮ็ดให้คนไทย และคนอุดรฯ ดีใจจนปานนี้ อะแมนด้าจะเฮดให้เก่งขึ้นกว่านี้ เพื่อเหรียญโอลิมปิค” ระหว่างนั้นมีคนนำผ้าเช็ดหน้าส่งให้อะแมนด้า เช็ดน้ำตา อะแมนด้า ตอบว่า “บ่อเป็นหยังดอก อะแมนด้า เอามือเช็ดเอากะได้” 

 มีคนถามว่า อะแมนด้าดีใจจนน้ำร้องไห้เลยหรือ อะแมนด้าตอบว่า “กะฮ้องไห้ไปแล้วเด้” เรียกเสียงหัวเราะให้กับทุกคน 
 
 จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้กันตัวเข้าไปในห้องวีไอพี เพื่อให้อะแมนด้าได้พูดคุยกับทางคณะผู้จัดการต้อนรับ ถึงพิธีการที่อะแมนด้าจะต้องทำในวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ อะแมนด้า ทราบว่าต้องปั่นจักรยานนำขบวนแห่ เพื่อโชว์ตัวให้คนอุดรธานี ได้ทักทายชื่นชมไปรอบๆ เมือง โดยทางจังหวัดได้จัดจักรยานไว้ให้อะแมนด้าปั่นเป็นจักรยานชนิดทางไกล แต่อะแมนด้าขอใช้จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์คู่ชีพ คันที่ปั่นได้เหรียญทอง 

 โดยอะแมนด้าตะโกนบอกพ่อ ให้ไปนำกระเป๋าที่ใส่จักรยานออกมาประกอบโชว์ โดยอะแมนด้า บอกว่าไม่ถึงสิบนาทีหรอก จากนั้นก็นำจักรยานออกมาประกอบทีละชิ้น อย่างคล่องแคล่ว ห้านาทีกว่าๆ ก็เสร็จ จากนั้นอะแมนด้า ก็จูงจักรยานออกมาด้านนอก ท่ามกลางประชาชนที่มารอทักทาย โดยต่างเข้ามาขอถ่ายภาพเซลฟี่ และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งอะแมนด้าดูเป็นกันเอง และไม่ทำให้คนที่มารอรับผิดหวัง 

 ต่อมา อะแมนด้าพร้อมจักรยานคู่ชีพ ปั่นนำหน้าตรงกลางขบวนจักรยานอีก 200 คัน โดยมีนักปั่นกิตติมศักดิ์ร่วมด้วย อาทิ นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าฯ ,นายพรเทพ ศักดิ์สุจริต นักธุรกิจฯ และคนดังของจังหวัด ร่วมในขบวนปั่นจักรยานด้วย โดยตอนแรกเจ้าหน้าที่บอกให้อะแมนด้า ปั่นโชว์นิดเดียว เพื่อถ่ายภาพ แต่อะแมนด้า ปฏิเสธ บอกว่าจะปั่นไปทั่วเมือง ไกลแค่ไหนก็จะปั่นไปให้ถึง 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนจักรยานของอะแมนด้า ออกจากสนามบินนานาชาติอุดรธานี ผ่านออกถนนสายรอบเมืองอุดร-หนองบัวลำภู แล้วเลี้ยวขวา เข้าสู่ถนนประชารักษา เลี้ยวขวาเข้าถนนศรีสุข แล้วเลี้ยวซ้าย เข้าสู่ถนนโพศรี มุ่งหน้าไปยังใจกลางเมืองอุดรที่วงเวียนห้าแยกน้ำพุ ท่ามกลางผู้คนที่รอรับอยู่ริมถนน ส่งเสียงเชียร์ต้อนรับ อะแมนด้า ต้องปั่นจักรยานมือเดียว แล้วอีกมือโบกทักทายเป็นระยะ จากนั้น ขบวนจักรยานได้ปั่นเข้าสู่ถนนทหาร เพื่อไปสักการะบูชาอนุสาวรีย์กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ผู้ก่อตั้งเมืองอุดรฯ 

 จากนั้นขบวนจักรยาน ปั่นต่อไปยังลานเดอะเน็กซ์ ศูนย์การค้ายูดีทาวน์ ที่ทางหน่วยงานราชการและเอกชนจัดขึ้น เพื่อต้อนรับฮีโร่นักกีฬาและคณะ มีการจัดซุ้มอาหารส้มตำ ไก่ย่าง เครื่องดื่มไว้แจกจ่ายให้กับคณะนักกีฬา และผู้มารอต้อนรับ ก่อนที่คณะผู้จัดการต้อนรับ มีนายนพวัช สิงห์ศักดา ผู้ว่าฯจ.อุดรธานี และข้าราชการ หัวหน้าหน่วยงานราชการต่างๆ รวมทั้งผู้บริหารศูนย์การค้ายูดีทาวน์ พ่อค้า ทยอยขึ้นมอบของรางวัล สร้อยคอทองคำ และของที่ระลึก

 จากนั้นอะแมนด้า และตะวัน พงศ์พันธุ์ ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน เมนู ไก่ย่าง ส้มตำ ร่วมกับคนอุดรธานีอย่างคึกคัก ก่อนจะออกเดินทางต่อไปยัง โรงแรมเซ็นทารา ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า โดยมีขบวนกลองยาวรอต้อนรับที่หน้าโรงแรม และเข้ารับมอบของที่ระลึกกับทางผู้บริหารของโรงแรม ก่อนจะออกเดินทางต่อไปยัง สวนสาธารณะหนองไผ่ อ.หนองหาน เพื่อร่วมงานบายศรีสู่ขวัญ แข่งขันส้มตำ โดยอะแมนด้า เป็นกรรมการ และร่วมรำวงย้อนยุค กับชาวบ้าน

‘อะแมนด้า’ถึงอุดรฯแล้ว ปชช.นับพันแห่รับแน่น


‘อะแมนด้า’ถึงอุดรฯแล้ว ปชช.นับพันแห่รับแน่น


‘อะแมนด้า’ถึงอุดรฯแล้ว ปชช.นับพันแห่รับแน่น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์