จูเนียร์ทองแดงปิดท้ายเทควันโด - เร่งปั้นนักกีฬาขายาว (ชมคลิป)

จูเนียร์ทองแดงปิดท้ายเทควันโด - เร่งปั้นนักกีฬาขายาว (ชมคลิป)


การแข่งขันเทควันโด เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที 17 ที่กังวา โดลเมน ยิมเนเซี่ยม เมื่อ 3  ต.ค. ที่ผ่านมา รุ่น 54 ก.ก.  “จูเนียร์”  รามณรงค์ เสวกวิหารี จอมเตะวัย 18 ปีเหรียญทองเอเชี่ยนยูธเกมส์ฟอร์มเยี่ยม เอาชนะ เซฟเตียน อักกี้ ปราสโบโว่ จากอินโดนีเซีย 15-8 ในรอบ 32 จากนั้นรอบ 16 คนเอาชนะ ซาร์วาร์เบก เชราลิเยฟ จากอุซเบกิสถาน 13-8 รอบ  ผ่านเข้ารอบ 8 คน ต้อนเตะหัว แจกอาวุธใส่ มูราตาลิเยฟ อูลูเบ็ก จากคีร์กีซสถานชนะขาดลอยอีก 19-6 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกแต่ไปพลาดท่าพ่าย ความยาวของ ฮวง ยู่ เจิน จากไต้หวัน5-8 ได้เพียงเหรียญทองแดงปลอบใจ

ด้าน “จูเนียร์” รามณรงค์ กล่าวว่า  คู่แข่งสูงยาวเล่นยาก ขาหน้าของเขาดีกว่า แม้จะเตะเข้าไปเยอะแต่ไม่ได้แต้มก็ไม่เป็นไร จะขอตั้งใจฝึกซ้อมต่อไปเพื่อทำผลงานให้ดีกว่านี้

โดย ผช.ศ.พิมล ศรีวิกรม์  พอใจกับผลงาน 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ไทยอยู่ในอันดับ 6  ซึ่งทุกคนทำผลงานได้น่าพอใจ เรื่องการตัดสินไม่ได้มีปัญหาอะไร แม้เกาหลีจะชนะ แต่ทุกคู่ก็ขาดลอย  อย่างไรก็ตามอาจจะต้องกลับไปปรับปรุงเรื่องของสรีระนักกีฬา ที่จะต้องสูงใหญ่กว่านี้ เนื่องจากกฏกติกาต่างๆ เปลี่ยนไปมาก โดยเฉพาะการมีเซนเตอร์ที่ฝ่าเท้าทำให้นักกีฬาขายาวได้เปรียบกว่ามาก

ขณะที่นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานคัดเลือกนักกีฬา กล่าวว่า เรื่องความสูงนั้นจะต้องเปิดคัดกันเพิ่มเติม โดยเน้นที่ความสูงควรจะ 175 ซม. ขึ้นไป เพื่อนำมาปั้น ขณะที่ตัวเก่าๆอาจจะต้องรีดน้ำหนักลงมา 1 รุ่นเพื่อให้ความสูงพอฟัดพอเหวี่ยงกับคู่แข่ง 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์