‘ช้างศึก’พ่าย‘อิรัก’-คว้าอันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์

‘ช้างศึก’พ่าย‘อิรัก’-คว้าอันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์


‘ช้างศึก’พ่าย‘อิรัก’-คว้าอันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์

   การแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนเกมส์ 2014 รอบชิงเหรียญทองแดง เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่สนามอินชอน ฟุตบอล สเตเดี้ยม ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติอิรัก

  เริ่มเกมได้แค่ 2 นาที อิรัก เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่กองหลังไทยสกัดพลาด บอลหลุดไปถึง ยูนัส มามูด คาลาฟ กัปตันทีมอิริก ได้ยิงแต่บอลหลุดกรอบหวุดหวิด
 
  นาทีต่อมา เป็นฝ่ายทีมไทยที่ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้สับไกในเขตโทษ แต่บอลติดผู้เล่นอิรัก ก่อนจะหลุดมาถึง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้ยิงในจังหวะสุดท้ายจากระยะแค่ 6 หลา แต่เบาเกินไป นายด่านอิรักรับไว้ได้แบบไม่มีปัญหา

  จากนั้นทีม“ช้างศึก” เริ่มครองเกมได้มากกว่า และได้ลุ้นอีกจังหวะ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ลองสับไกจากระยะ 20 หลา แต่บอลเฉี่ยวเสาแบบได้ลุ้น

  นาที 17 อิรักได้โอกาสจบสกอร์อีกครั้ง เมื่อ อาลี อัดนาน คาฮิม เปิดเตะมุมจากฝั่งซ้าย มุนตาฟิก คาเลฟ มานซูร์ ได้โหม่งเต็มๆ แต่บอลหลุดกรอบไปนิดเดียว 

  เข้าสู่ช่วง 30 นาทีแรกของเกมเป็นฝ่ายทีมชาติอิรักที่ครองเกมได้กว่า และได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะลูกฟรีคิกจากระยะ 25 ของ อาลี อัดนาน คาฮิม แต่บอลยังตรงตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานนท์ นาที 34 

  นาที 41 ไทยพลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร รับบอลจาก ชาริล ชัปปุยส์ ก่อนจะสับไกยิง แต่ผู้รักษาประตูอิรักยังป้องกันไว้ได้ ก่อนจะหมดครึ่งแรกด้วยการเสมอกัน 0-0

  เริ่มครึ่งหลังได้ 4 นาที ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัดสินใจลองยิงไกลด้วยเท้าขวา แต่ยังยิงเบาเกินไปทำให้ผู้รักษาประตูอิรักล้มตัวรับไว้ได้แบบไม่มีปัญหา

  หลังจากนั้นไทยเริ่มเล่นได้ดีขึ้น และเกือบจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ชาริล ชัปปุยส์ เลี้ยงเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะยิงไปติดนายทวารอิรัก ในนาที 56

  นาที 60 ทีมชาติไทยแก้เกมด้วยการส่ง ภิญโญ อินพินิจ ลงมาแทน นูรูล ศรียานเก็ม แต่อีก 2 นาทีต่อมา เป็นฝ่าย อิรัก ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะลูกเตะมุม ยูนัส มามูด คาลาฟ ได้โขกเต็มๆไม่เหลือ ในนาที 62

  หลังเสียประตู ทีม“ช้างศึก” เปลี่ยนตัวคนที่สอง ส่ง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ลงแทน เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ในนาที 66 ก่อนที่นาที 70 ไทยจะได้ลุ้นอีกครั้ง
เมื่อ อดิศักดิ์ ไกรษร หลุดเข้าไปซัดเต็มข้อในเขตโทษแต่ไม่ตรงกรอบ

  นาที 75 ไทยเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนสุดท้าย ส่ง สารัช อยู่เย็น ลงสนามแทน ปกเกล้า อนันต์ อีก 3 นาทีต่อมา ไทย พลาดโอกาสได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย ชาริล ชัปปุยส์ ทำท่าหลอกว่าจะส่ง ก่อนตัดสินใจยิงไกล แต่ผู้รักษาประตูอิรักพุ่งรับไว้ได้ ในนาที 78

  10 นาทีสุดท้าย ไทยเป็นฝ่ายที่กลับมาครองเกมได้ และได้ลุ้นจากจังหวะทำเเกมขึ้นมาจากด้านขวา ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้ยิงแต่บอลข้ามคานหวุดหวิด ในนาที 82

  ช่วงที่เหลือทีมชาติไทยพยายามเดินเกมรุกอย่างหนัก แต่ไม่สามารถยิงประตูได้ จบเกม อิรัก เฉือนชนะ ไทย 1-0 คว้าเหรียญทองแดงไปครอง ขณะที่ทีมชาติไทยคว้าอันดับ 4 เป็นครั้งที่ 4 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์