เทควันโดไทย ซิวอีก 2 เหรียญทองแดง (ชมคลิป)

เทควันโดไทย ซิวอีก 2 เหรียญทองแดง (ชมคลิป)


การแข่งขันเทควันโด เอเชียนเกมส์ ที่สนามกังวา โดลเมน ยิมเนเซี่ยม จอมเตะสาวไทยมีคิวลงสนาม 2 รุ่น คือ รังสิยา นิสัยสม อดีตแชมป์โลกในพิกัด 57 ก.ก. และ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์ 2014 ในพิกัด 46 ก.ก.

โดย “เทนนิส”พาณิภัค เอาชนะ  ตรวง ธิ คิม เถวียน จากเวียดนามในรอบ 16 คน  9-3 ก่อนจะสอนเชิง อานุลัด บูสิงขอน จากลาว 16-0 ในรอบ 8 คน แต่ในรอบรองฯเจอ หลิน หวาน ติง จากไต้หวัน ซึ่งต้นเกมสาวไทยเสียท่าก่อน จึงต้องเดินหน้ารุกไล่ แต่จอมเตะไต้หวันสวนเตะเข้าศีรษะนำห่าง 1-5 จากนั้นดึงเกมถอยหนีจนถูกผู้ตัดสินตัดแต้มตลอดรบ 3 ยก พาณิภัค ไล่ไม่ทันพ่ายไป 4-5 ได้แค่เหรียญทองแดง

ขณะที่รุ่น  57ก.ก. หญิง  รังสิยา  ออกสตาร์ตในรอบ 16 คน ชนะ โมฮัมหมัด ชาห์ฮัด ทาร์มัน จากจอร์แดนแบบหืดจับ 3-1 , รอบ 8 คน ชนะ ดิโลบาร์ เซย์ดุลลาเอว่า จากอูซเบกิถสาน 6-2 แต่ในรอบรองฯ พ่าย ลี อาห์ รัม จาก เกาหลีใต้ 1-5 พลาดเข้าชิงได้เพียงเหรียญทองแดง ส่งให้ไทยคว้ามาแล้ว 1 เหรียญทอง 3 เหรียญทองแดงจากการแข่งขันทั้งหมด 6 รุ่น

พาณิภัค กล่าวว่า เล่นเต็มที่แล้ว แต่ไต้หวันถนัดรับมากและเปลี่ยนการ์ดอีกด้วยทำให้บุกไม่ได้ แถมยังพยายามหลบอยู่ติดมุม ตอนนั้นคิดว่าไล่ทัน แต่เตะไปแล้ว คะแนนไม่ขึ้น ขอโทษทุกคนที่ไม่ได้เหรียญทองกลับไป

รังสิญากล่าวว่า วันนี้พลาด โดนเตะหัว 3 แต้มในยกสอง แต่ก็พอใจฟอร์มการเล่นของตัวเอง เกาหลีใต้คนนี้เพิ่งได้แชมป์เอเชียมา ถือว่าพลาดไปนิดเดียวเท่านั้น ยอมรับว่าเสียดาย อยากบอกคนไทยว่าเสียใจที่คว้าเหรียญทองมาไม่ได้ อยากให้ตามเชียร์เพื่อนๆ คนอื่นด้วย

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า วันนี้คู่แข่งเก่ง แต่ไทยไม่แพ้ในเรื่องของเทคนิค พลาดในเรื่องของประสบการณ์ที่น้อยกว่า ในส่วนของพาณิภัคอายุยังน้อยและมีโอกาสแข่งเกมใหญ่ๆ อีกเยอะ ถือว่ามีอนาคต ส่วนรังสิญาเล่นดีมาตลอด ลูกเล่นแพรวพราว พลิกแพลงได้ดี แต่ต้องยอมรับว่าเป็นรองเกาหลีใต้ ขอชื่นชมจอมเตะไทยทุกคน ส่วนการตัดสินภาพรวมถือว่าดี แต่เกราะแปลกนิดหน่อย เตะเบาคะแนนขึ้น เตะแรงคะแนนไม่ขึ้น เป็นคนละยี่ห้อกับที่สหพันธ์เทควันโดโลกให้การรับรองแต่นั่นไม่ได้ทำให้ใครได้เปรียบเสีบเปรียบเพราะเกิดขึ้นกับนักกีฬาทุกคน 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์