สืบทอดตำนาน!วังยกชุดอชก.2014เป็นดรีมทีม2

สืบทอดตำนาน!วังยกชุดอชก.2014เป็นดรีมทีม2


อดีตกองกลางทีมชาติไทยสดุดีแข้งช้างศึกรุ่นน้องว่าเปรียบเสมือนดรีมทีมชุดสองหลังพึ่งผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายที่อินชอนชี้เป็นความหวังใหม่ของฟุตบอลไทย

ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล อดีตกองกลางทีมชาติไทยชุดดรีมทีมมั่นใจว่าเหล่าช้างศึกเอเชียนเกมส์ 2014 จะเจริญตามรอยเท้าพวกเขาเป็นดรีมทีมชุดสองได้แน่นอนหลังพึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่อินชอนด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายไปลุ้นเหรียญแรกในประวัติศาสตร์

ช้างศึกพึ่งผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 4 หลังชนะจอร์แดนมา 2-0 จากการชนะรวดทั้งหมดชนิดไม่เสียประตูและยิงคู่แข่งได้ถึง 15 ลูก ซึ่งอดีตฮีโร่ที่ยิงฟรีคิกพาไทยเอาชนะเกาหลีใต้ 2-1 ในปี 1998 มั่นใจว่าพวกเขาจะไปได้ไกลกว่าชุดดรีมทีมยุดแรกที่คว้าเพียงอันดับ 4 มาครอง

“ผมดูเด็กชุดนี้เล่นมาตลอด พวกเขามีระบบทีมเวิร์ดเป็นจุดแข็ง เพราะอย่างแรกเลยเขามีซิโก้เองเป็นโค้ช ซึ่งผมมั่นใจว่าระบบการจัดการของทีมชุดนี้ดีมากๆ ไล่ตั้งแต่การเตรียมทีมตั้งแต่ซีเกมส์จนไปคว้าเหรียญทองกลับมาได้”

“และเมื่อเด็กชุดนี้ได้เล่นด้วยกันต่อเนื่องมาถึงเอเชียนเกมส์ ความสัมพันธ์ของเด็กก็ทำให้พวกเขาเล่นกันได้อย่างลงตัว และผลงานที่ออกมาก็ชัดเจน ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาก็เหมือนดรีมทีมชุดที่สองและผมมั่นใจนะว่าทีมชาติชุดนี้มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญกลับไปประเทศได้” กองกลางที่รับใช้ชาติไปถึง 73 นัดกล่าวปิดท้าย

ทัพช้างศึกจะลงเล่นในรอบ 4 ทีมสุดท้ายด้วยการพบเจ้าภาพทีมชาติเกาหลีใต้ซึ่งเฉือนชนะแชมป์เก่าอย่างญี่ปุ่นมา 1-0 ในวันอังคาร ที่30 กันยายนนี้

ขอบคุณข่าวจาก :: goal.com/th

ชมคลิป :: ธวัจชัย ดำรงค์อ่องตระกูล ซัด goldengoalz ดับ เกาหลีใต้ 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์