ไทยเหนือชั้นต้อนชนะจอร์แดน 2-0 ผ่านเข้า4ทีม พบเจ้าภาพเกาหลีใต้



ไทยเหนือชั้นต้อนชนะจอร์แดน 2-0 ผ่านเข้าตัดเชือกเอเชียนเกมส์ พบเจ้าภาพเกาหลีใต้วันอังคารนี้

การแข่งขันฟุตบอลชายรอบก่อนรองชนะเลิศ เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่สนามอินชอน ฟุตบอล สเตเดี้ยม "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามพบจอร์แดน โดยผลงานนัดล่าสุดในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไทย ชนะจีน 2-0 ส่วนจอร์แดนเอาชนะคีร์กีซสถาน 2-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

  เกมนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นชุดเดิมจากแมตช์ที่เอาชนะจีนลงสนาม ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สารัช อยู่เย็น, ชาริล ชัปปุยส์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นูรูล ศรียานเก็ม, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร

  เริ่มครึ่งแรกจอร์แดน ที่ได้เปรียบรูปร่างซึ่งสูงใหญ่กว่าไทยเปิดฉากโยนยาวเข้าใส่ทีมชาติไทยทัน และแค่ไม่กี่วินาที อัล โอมารี่ ได้หลุดเข้าไปยิงแต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ยังล้มตัวบล็อกออกหลังได้ทัน

  หลังจากผ่าน 10 นาทีไทยเริ่มครองบอลได้มากกว่าและสร้างเกมบุกมีโอกาสยิงหลายครั้ง ขณะที่จอร์แดน หันมาเล่นเกมตั้งรับตามที่ถนัดแล้วรอโอกาสโต้กลับเร็ว

  ผ่านไปครึ่งชั่วโมง ไทยเริ่มผ่อนเกมลงและเริ่มต่อบอลไม่ไหวลื่นเนื่องจากจอร์แดน หันมาเล่นบีบเกมเร็วไม่ให้ไทยครองบอลแดนกลางได้ถนัด จนนกระทั่งนาที 37 ไทยขึ้นเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยม ชัปปุยส์ จ่ายให้ เกริกฤทธิ์ ส่งต่อให้อดิศักดิ์ จ่ายให้ ชนาธิป ยิงเล่นทางด้วยซ้ายเสียบโคนเสาสวยงามให้ไทยขึ้นนำก่อน 1-0

  ช่วงท้ายเกมจอร์แดนโหมบุกอย่างหนักหวังทวงประตูคืน แต่ยังไม่ผ่านแนวรับของไทย จบครึ่งแรกทีมชาติไทยยังนำอยู่1-0

  ครึ่งหลังนาที55 ไทยปรับหมากครั้งแรกด้วยการส่ง ปกเกล้า อนันต์ ลงสนามเล่นแทนชาริล ชัปปุยส์ ที่โชว์ฟอร์มไม่ดีออกไปนั่งพัก

  นาที 57 ไทยเปลี่ยนตัว อีกครั้งด้วยการส่ง ภิญโญ อินพินิจ ลงสนามแทน นูรูล ศรียานเก็ม

  รูปเกมส่วนใหญ่เป็นฝั่งจอร์แดนที่ครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ในนาที 70 กองเชียร์ไทยได้เฮกันลั่นสนามอีกครั้ง จากจังหวะที่เกริกฤทธิ์ หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ โดยได้ซัดถึง 3 ครั้งก่อนที่จะส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมชาติไทยนำเป็น 2-0

  หลังจากได้ประตูที่สองไทยเริ่มเล่นง่ายมากขึ้นกล้าครองบอลเรียกฟาวล์ได้ดี ขณะที่จอร์แดนเริ่มหงุดหงิดควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ต้องทำฟาวล์ไทยเพื่อหยุดเกม

  ช่วงท้ายเกมไทยดึงเวลาด้วยการส่ง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ลงสนามแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์

  หมดเวลาการแข่งขันไทยชนะจอร์แดน 2-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 4 ในเอเชี่ยนเกมส์เป็นผลสำเร็จ และยังเป็นครั้งแรกที่ก้าวมาถึงจุดนี้ด้วยฝีมือของเฮดโค้ชที่เป็นชาวไทยด้วย  โดยจะรอพบกับทีมชาติเกาหลีใต้ในวันอังคารที่ 30 ก.ย. 

ไทยเหนือชั้นต้อนชนะจอร์แดน 2-0 ผ่านเข้า4ทีม พบเจ้าภาพเกาหลีใต้


ไทยเหนือชั้นต้อนชนะจอร์แดน 2-0 ผ่านเข้า4ทีม พบเจ้าภาพเกาหลีใต้


ไทยเหนือชั้นต้อนชนะจอร์แดน 2-0 ผ่านเข้า4ทีม พบเจ้าภาพเกาหลีใต้


ไทยเหนือชั้นต้อนชนะจอร์แดน 2-0 ผ่านเข้า4ทีม พบเจ้าภาพเกาหลีใต้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์