แข้งสาวไทย พ่าย เวียดนาม - ร่วงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเอเชี่ยนเกมส์ (มีคลิปสัมภาษณ์มาดามแป้ง)



"แข้งสาวไทย" พ่าย "เวียดนาม" - ร่วงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเอเชี่ยนเกมส์ (มีคลิปสัมภาษณ์มาดามแป้ง)

การแข่งขันฟุตบอลหญิงเอเชี่ยนเกมส์ 2014 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนามโกยัง สเตเดี้ยม ทีมชาติไทยที่เข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอ ลงสนามพบกับเวียดนาม ที่คว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม ซี

เกมช่วง 10 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังเล่นกันอย่างรัดกุมและไม่มีจังหวะเข้าทำมากนัก โดยเกมส่วนใหญ่เป็นการดวลกันบริเวณกลางสนาม หลังจากนั้นทีมสาวไทยเริ่มครองบอลได้มากกว่าแต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ ขณะที่สถาพาอากศเริ่มมีฝนตกลงมา

เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกมฝนเริ่มตกหนักทำให้นักเตะทั้งสองทีมเล่นได้ยากขึ้นเล็กน้อยก่อนที่ทีมไทยจะได้โอกาสลุ้นประตูขึ้นนำจากลูกฟรีคิก ทางฝั่งซ้าย ของ วิลัยพร บุตรด้วง แต่ผู้รักษาประตูยังเซฟได้ ก่อนที่กองหลังเวียดนามจะช่วยกันเคลียร์ทิ้งออกไป ในนาที 34

ท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมยังยิงประตูกันไม่ได้ หมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งหลังสภาพอากาศดีขึ้นเนื่องจากฝนหยุดตก กระทั่งนาที 50 ทีมชาติไทยมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ นิสา ร่มเย็น รับบอลยาวจากกลางสนามก่อนจะใช้ความเร็วหนีกองหลัง เข้าไปยิงสวนตัวผู้รักษาประตูเวียดนามเข้าไป ทีมสาวไทย นำ 1-0

แต่อีก 3 นาทีต่อมา เวียดนามมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ เหวียน ธิ เลียว ได้โอกาสสับไกเต็มข้อด้วยเท้าขวาจากหน้าเขตโทษบอลพุ่งเสียบเสาเข้าไป ในนาที 53

นาที 60 ทีมสาวไทยพลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ นิสา ร่มเย็น ได้โหม่งในเขตโทษ บอลเกือบจะเสียบเสา แต่ผู้รักษาประตูเวียดนามพุ่งปัดไว้ได้หวุดหวิด

เกมดำเนินมาถึงนาที 65 ทีมชาติไทยต้องเสียจุดโทษ จากจังหวะที่ ดารัตน์ ช่างปลูก ไปทำฟาวล์ เหวียน ธิ หงูเยต ผู้เล่นตัวสำรองที่เพิ่งส่งลงสนาม ผู้ตัดสินให้เป็นลูกจุดโทษ เหวียน ธิ ตู๋เยต ดุง รับหน้าที่สังหาร แต่ วราภรณ์ บุญสิงห์ เซฟไว้ได้

แต่หลังจากนั้น เหวียน ธิ ตู๋เยต ดุง มาแก้ตัวได้สำเร็จหลังจากยิงลูกโทษพลาด จากจังหวะที่ เหวียน ธิ หงูเยต เปิดบอลจากด้านซ้าย ก่อนที่ เหวียน ธิ ตู๋เยต ดุง ที่ยืนอยู่เสาสองจะยิงเข้าไป เวียดนาม พลิกแซง 2-1 ในนาที 67

ช่วงท้ายเกมทีมสาวไทยพยายามเดินเกมรุกมากขึ้น แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับเวียดนามได้ จบเกม ทีมทีมชาติไทย แพ้ เวียดนาม 1-2 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิง ไทย พลาดท่าพ่ายแพ้ สาวเวียดนาม 1-2 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย นักเตะสาวไทยต่างน้ำตาไหลร้องไห้เสียใจ รวมทั้ง “โค้ชหนึ่ง”หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ต้องเข้าไปปลอบใจนักเตะ

“โค้ชหนึ่ง” ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำตาคลอว่า ภาพโดยรวมนักเตะไทยเล่นได้ตามมาตรฐาน เพียงแต่นัดนี้นักเตะเราเกร็ง ทำให้พลาดไปเอง และความผิดพลาดเพียงไม่กี่ครั้ง เป็นที่มาของการเสียประตู และเมื่อเสียประตูทำให้เด็กเร่งเกมจนเกิดความไม่แน่นอนในการรับส่งลูกบอล นอกจากนี้ยังไม่สามารถชิงความได้เปรียบจากที่ขึ้นนำก่อน 1-0 ได้ สิ่งสำคัญคือออกอาการประมาท รวมทั้งยังโดนตีเสมอเร็ว เด็กเริ่มไม่มีสมาธิ บวกกับพอเสียจุดโทษ ยิ่งเกิดระวังกันมากเพราะสนามลื่น แล้วเร่งรีบเกินไป ยอมรับว่านักเตะไม่นิ่งพอ เกมกลับไปเข้าทางเวียดนาม ทั้งนี้ต้องยองรับว่าเวียดนามเตรียมตัวมาดี โดยเฉพาะเกมรับที่บล็อกเกมรุกริมเส้นของไทยได้ โดยไทยเองก็ควบคุมเกมไม่ได้ เพราะในครึ่งแรกฝนตกสนามลื่น ลุกทีมคอนโทรลบอลกับพื้นไม่ได้ ส่วนประตูดักจังหวะบอลผิดทำให้เสียประตู

“หลังจากนี้คงต้องกลับไปปรับปรุงในทุกตำแหน่ง  รวมถึงเรื่องของสภาพจิตใจ และสมาธิในการแข่งขัน โดยเฉพาะการถูกขึ้นนำก่อน จุดนี้ทำให้เด็กเล่นรวน ส่งผลโดยตรงกับรูปเกม ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกทุกอย่างต้องแก้ไขปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการขึ้นเกมที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งเกมริมเส้นและการเจาะเข้าทางบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ รวมถึงการยิงจากระยะไกล ทุกอย่างต้องปรับปรุงใหม่ให้ดียิ่งขึ้น ก่อนไปบอลโลกที่ประเทศแคนาดา 2015”

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง เผยว่า ต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทยทุกท่านที่ไม่สามารถผ่านเข้าไปสู้รอบรองชนะเลิศได้ตามเป้าหมาย ทั้งนี้ทุกคน ตั้งแต่ สต๊าฟโค้ช โค้ช ตนเองรู้สึกเสียใจ ทุกพยายามอย่างเต็มความสามารถ แต่ต้องยอมรับว่าทางเวียดนามเตรียมทีมมาดี อีกทั้งด้วยฝนตกช่วงครึ่งแรกทำให้ทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ หลังจากนี้คงต้องเร่งแก้ไขปรับปรุงในจุดบกพร่องในหลายๆส่วน เพื่อเตรียมทีมสำหรับไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2015 ประเทศแคนาดา ส่วนเงินอัดฉีดขวัญและกำลังใจนั้นจะกลับไปหารือกับทางสมาคมฯและผู้สนับสนุนว่าจะมีเพิ่มเติมจากเดิมหรือไม่
 
ส่วน“โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน ประธานเทคนิคฟุตบอลหญิงไทย เผยว่า โดยรวมตลอดทัวร์นาเมนต์เด็กสามารถทำผลงานได้ดี พอใช้ได้ แต่มีหลายจุดที่ต้องกลับไปแก้ไข  ทั้งเรื่องเกมรับ เกมรุก และสภาพจิตใจ ยามเมื่อถูกคู่แข่งพลิกขึ้นนำ ซึ่งจะมีการหารือร่วมกันอีกครั้ง

“เกมนี้จุดเปลี่ยนอยู่ที่การโดนตีเสมอเร็ว เด็กเลยมุ่งมั่นเร่งเกมหวังยิงขึ้นนำ แต่เมื่อเร่งเกมแล้วไม่เล่นชัวร์ จึงต้องเสียประตูที่สอง ทั้งสองลูกเราเสียช่วงเวลาใกล้ๆกัน จุดเปลี่ยนของเกมน่าจะมาทางเรา เพราะเวียดนามยิงจุดโทษไม่เข้า เราเซฟลูกโทษได้ แต่เรากลับยึดความได้เปรียบตรงนี้ไม่ได้ จังหวะที่เล่นง่ายๆนิ่งๆ เหมือนทุกเกมที่ผ่านมาทำไม่ได้ เพราะเราเกร็งตั้งใจเกินไปผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ กลับบ้านพัก 1อาทิตย์เตรียมทีมฟุตบอลโลกหญิงต่อทันที”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้หากบอลหญิงสามารถเอาชนะเวียดนามได้จะได้รับเงินอัดฉีดทั้งสิ้น 13.4 ล้าน แยกเป็น 1.4 ล้านจากผลงานในรอบแรก ส่วนอีก 12 ล้าน สมาคมฟุตบอล และ มาดามแป้งจะมอบให้คนละ 6 ล้านหากเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ตามเป้าหมาย

แข้งสาวไทย พ่าย เวียดนาม - ร่วงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเอเชี่ยนเกมส์ (มีคลิปสัมภาษณ์มาดามแป้ง)


แข้งสาวไทย พ่าย เวียดนาม - ร่วงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเอเชี่ยนเกมส์ (มีคลิปสัมภาษณ์มาดามแป้ง)


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์