ซิโก้ไม่ประมาทแม้เคยสยบจีน5-1,อดิศักดิ์สถิติชอบยิงมังกร

ซิโก้ไม่ประมาทแม้เคยสยบจีน5-1,อดิศักดิ์สถิติชอบยิงมังกร


"ซิโก้" จัดทัพชุดใหญ่หวังใช้ความเล็กแต่คล่องตัวเข้าสู้ ยันไม่ประมาทแม้เคยสยบจีนมาก่อน เผยสถิติ อดิศักดิ์ ไกรษร ชอบยิงซัดมังกร

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยในวันที่ 25 ก.ย. นี้ ทัพ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลชายไทย จะลงสนามรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบ "มังกร" จีน ที่สนามอานซานวา ถ่ายทอดสดทางโมเดิร์นไนน์ทีวี(ช่อง 9) โดยทีมชาติไทย เข้ารอบมาในฐานะ แชมป์กลุ่ม E ชนะรวด 3 นัด ยิงได้ 11 ลูก ยังไม่เสียเลย ส่วน จีน เป็นอันดับ 2 กลุ่ม F รอบแรก ชนะ 1 แพ้ 1

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวถึงการพบกับจีนว่า สภาพนักเตะมีเพียง ชนานันท์ ป้อมบุปผา ที่เจ็บยาว นอกจากนั้นล้วนสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ตนได้ศึกษาทีมจีนจากการดูเทปใน 2 นัดที่แพ้ เกาหลีเหนือ 0-3 และ ชนะ ปากีสถาน 1-0 แข้งแดนมังกรใช้ระบบ 4-2-3-1 หรือ 4-4-2 มีรูปร่างสูงใหญ่ แต่แนวรับไม่ดีนัก ทีมไทยตัวเล็กกว่า จะใช้ความคล่องเข้าเจาะ นอกจากนี้แนวรุกของจีนก็ยังไม่คม 

อย่างไรก็ตาม จะประมาทไม่ได้เด็ดขาด ตนบอกทุกคนว่า ให้คิดว่าทุกเกมจากนี้ คือรอบชิงชนะเลิศ และอย่าไปคิดว่าจะง่ายเหมือนเกมอุ่นเครื่องของทีมชุดใหญ่เมื่อปีที่แล้ว ที่ไทย บุกถล่ม 5-1 ตอนนั้นทีมจีนไม่พร้อม แต่หนนี้จะต่างกันไป และจะเตรียมตัวอย่างดีเพื่อเล่นกับไทยแน่นอน ในกรณีที่เสมอกัน 90 นาที ตนเชื่อว่านักเตะจะมีพละกำลังต่อสู้กับจีนได้ถึง 120 นาที หรือถ้าจะดวลจุดโทษ ก็ซ้อมมาเรียบร้อยแล้ว แต่ก็เชื่อว่าจะชนะใน 90 นาทีได้

สำหรับ 11 คนแรกจะยึดชุดชนะอินโดนีเซีย 6-0 ในระบบ 4-3-3 มี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์(ผู้รักษาประตู), พีรพัฒน์ โน้ตชัยยา, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, สารัช อยู่เย็น, ชาริล ชัปปุยส์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นูรูล ศรียานเก็ม โดย อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ยิงแล้ว 3 ลูก เป็นหัวหอก

ขณะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าทีมชาติไทยที่ซัดไปแล้ว 3 ลูก โดยเคยเป็นผู้ยิงจีน 2 ลูกจากนัดอุ่นเครื่องชนะจีน 5-1 รวมทั้งเคยยิงให้บุรีรัมย์ในการพบทีมสโมสรจากจีนในเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก กล่าวว่า เกมอุ่นเครื่องกับการแข่งจริงจะต่างกัน ส่วนตัวถ้ามีโอกาสก็ต้องการยิงอีก สำหรับศึกอินชอนเกมส์ ที่ซัลโวแล้ว 3 ลูก เพราะเพื่อนช่วยกันทำให้เขายิงได้


Credit : GOAL.COM

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์