บัวขาวสู้ศึก เค-วัน หวังแชมป์ 3 สมัย - ยอมรับงานหิน

 บัวขาวสู้ศึก เค-วัน หวังแชมป์ 3 สมัย - ยอมรับงานหิน


บัวขาวสู้ศึก "เค-วัน" หวังแชมป์ 3 สมัย - ยอมรับงานหิน

“เจ้าดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ หรือชื่อจริง สมบัติ บัญชาเมฆ ยอมรับงานหนัก ปะทะกับ เอ็นริโก เคห์ล ชิงแชมป์ในรุ่น 70 ก.ก. ในศึก “เค-วัน เวิล์ด แม็กซ์ ไฟนอล” (ประเทศไทย) หวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกไทยคนแรกของโลก ที่คว้าแชมป์ เค-วัน ได้ 3 สมั
 
บัวขาว บัญชาเมฆ  อดีตแชมป์ เค-วัน รุ่น 70 กก. 2 สมัย ปี 2004 และ 2006 การเข้าชิงชัยครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 3 หากชนะจะเป็นนักชกไทยที่สามารถครองแชมป์ เค-วัน ได้ถึง 3 สมัย โดยบัวขาว และ เคห์ล เคยพบกันเมื่อปลายปี 2013 โดยบัวขาว เคยชนะคะแนนมาแล้ว
 
โดยศึกมวย เค-วัน จะจัดขึ้นในวันที่ 11 ต.ค. ที่ อ.กรีฑาในร่มศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก พัทยา บัวขาว บัญชาเมฆ โคจรมาปะทะกับ เอ็นริโก เคห์ล ชิงแชมป์ในรุ่น 70 กิโลกรัม พร้อมถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ชมได้ทางช่อง 7 สี เวลา 22.30-00.30 น.
 
บัวขาวเผยว่า “ผมตั้งใจมากต้องการคว้าแชมป์สมัยที่ 3 มาครองให้สำเร็จ เพราะยังไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน  ผมเตรียมตัวมาโดยตลอด แต่การจะชนะเอ็นริโก เคห์ล นั้นผมประมาทไม่ได้ เพราะครั้งที่แล้วที่เจอกัน กว่าผมจะเอาชนะได้ก็เล่นเอาเหนื่อย  ผมว่าที่เขาแพ้เขาก็ต้องกลับไปทำการบ้านมาแก้ทางมวยผม แต่บนเวทีมันเป็นอีกเรื่อง มันเป็นการชกตัวต่อตัว แต่ผมจะไม่ประมาท การชกชิงแชมป์สมัยที่ 3 ในประเทศไทย ผมรู้สึกอุ่นใจขึ้นมาก  การชกในบ้านช่วยคลายความตื่นเต้นลงไปบ้าง ผมพร้อมสู้ศึกครั้งนี้อย่างแน่นอน อยากเชิญชวนแฟนมวยชาวไทยมาให้กำลังใจกันมากๆ อยากให้เห็นว่าอาชีพนักมวยก็มีทางเดินในอนาคตอีกมาก อยากเป็นแรงบันดาลใจให้รุ่นน้องๆ เดินตามรอยนักชกรุ่นพี่ ผมอยากคว้าแชมป์เค-วัน สมัยที่  3 ให้ได้ เพื่อจุดประกายให้น้องๆ นักชกชาวไทยของเรา

การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ประวัติศาสตร์หน้าหนึ่ง คือ เค-วัน แม็กซ์ เวิล์ด ไฟนอล จัดขึ้นที่ประเทศไทย สอง เป็นการชิงชัยของอดีตแชมป์ 2 สมัย บัวขาว บัญชาเมฆ (สมบัติ บัญชาเมฆ) ถ้าบัวขาวชนะครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 3 ของวงการมวยเค-วัน จากสถิติที่ผ่านมายังไม่มีนักชกท่านใดสามารถทำได้ สาม ถ้าเอ็นริโก เคห์ล นักชกชาวเยอรมันนี ชนะครั้งนี้ ก็จะเป็นนักชกชาวเยอรมันนีคนแรกที่คว้าแชมป์มวยเค-วัน เช่นกัน เค-วัน ประเทศไทย ต้องการสร้างประวัติศาสตร์ดังกล่าว โดยใช้กีฬามวยเป็นสื่อกลาง ทั้งยังอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยเป็นมรดกของไทยรวมถึง การอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณี พร้อมประกาศศักดิ์ศรีแม่ไม้มวยไทยสู่สายตาชาวโลก ประกาศศักดาให้ต่างชาติได้เห็น ยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศไทยอีกด้วย

นอกจากการแข่งขันเค-วัน แม็กซ์ เวิล์ด ไฟนอล ที่ประเทศไทย จะมีความโดดเด่น 3 ประการที่กล่าวแล้ว ครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์มวยเค-วันที่มีโปรโมเตอร์หญิงเค-วัน ชาวไทยคนแรกของโลก นางสาวแพด พัดชา ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดการแข่งขันเค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล ในประเทศไทยอีกด้วย 

การแข่งขัน เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล (ประเทศไทย) จะจัดที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป สนับสนุนการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งนี้โดยบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ เครื่องดื่มเกลือแร่ซันโว, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), มณเฑียร โฮเต็ล พัทยา, เมืองพัทยา จัดการแข่งขันโดยบริษัทโซลาน่า มาร์เก็ตติ้ง จำกัด

 บัวขาวสู้ศึก เค-วัน หวังแชมป์ 3 สมัย - ยอมรับงานหิน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์