9 นักชกไทยลั่นคว้าเหรียญ อินซอนเกมส์

9 นักชกไทยลั่นคว้าเหรียญ อินซอนเกมส์


9 นักชกไทยคึกคัก ฮึกเหิม หลังเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ขณะที่ "ดอนชัย" ลั่นนำเหรียญมาเป็นของขวัญให้ว่าที่เจ้าสาว "น้องจอย" สาวมหาสารคาม ที่คบหาดูใจมานาน ด้านสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นเอเชีย วิเคราะห์ทัพไทยจะได้ไม่ต่้ำกว่า 1 ทอง "อินชอนเกมส์" จากตัวความหวังอย่าง สายลม,วุฒิชัย และ ฉัตร์ชัย 

เมื่อ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ในช่วงเช้า "เสธ.น้อย"พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานเทคนิคสมาคมวยสากลแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีมกำปั้นไทยชุดลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17  ที่มืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ นำนักชกทั้งชายและหญิงชุด "อินชอนเกมส์"  พร้อมสต๊าฟฟ์โค้ช เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง ขอพรพระแก้วมรกต ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และ ศาลหลักเมือง  เพื่อเป็นศิริมงคล เพิ่มขวัญกำลังใจ ก่อนเดินทางไปทำศึกล่าเหรียญทองใน "อินชอนเกมส์"  จากนั้นในช่วงเที่ยง "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ อดีตนายกสมาคมมวยฯ  ได้เลี้ยงอาหารกลางวันทั้งคณะ ที่ห้องอาหารราชตฤณมัยสมาคม พร้อมอวยพรให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อประเทศชาติ นำเหรียญทองมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยให้ได้ และเวลา 12.50 น. นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย นำทัพนักชก เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ  ซึ่งทัพนักชกชุดนี้ ประกอบด้วยนักชกชาย 7 รุ่น ได้แก่ รุ่นไลต์ฟลายเวต (49 กก.) ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ,ฟลายเวต (52 กก.) ฉัตร์ชัย บุตรดี,แบนตั้มเวต (56 กก.) ดอนชัย ทาธิ,ไลต์เวต (60 กก.) สายลม อาดี,ไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) วุฒิชัย มาสุข,เวลเตอร์เวต (69 กก.) อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์,ไลต์เฮฟวี่เวต (81 กก.) อนวัช ถองกระโทก และนักมวยหญิง 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นฟลายเวต (51 กก.) โสภิดา สะทุมรัมย์,รุ่นไลต์เวต (60 กก.) ทัศมาลี ทองจันทร์

    "เสธ.น้อย" เปิดเผยว่า ทัพนักชกชุดนี้มีการฟิตซ้อม และอุ่นเครื่องทั้งในและนอกประเทศเต็มที่ มีความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจที่จะไปทำศึก ยังตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง การเดินทางมาสักการะสิ่งศักสิทธิ์ ก็เพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจให้มีความฮึกเหิมยิ่งขึ้น ขณะที่นักชกไทยกล่าวว่า การได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำให้จิตใจมีความฮึกเหิมมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะนำเหรียญรางวัลกลับมาฝากพี่น้องชาวไทย ตอนนี้นับวันรอขึ้นเวที ส่วนนักชกความหวังอย่าง "สด" ฉัตร์ชัย บุตรดี ,"เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข รวมทั้ง 2 นักชกสาว เผยว่า ตั้งใจเบื้่องต้น ต้องคว้าเหรียญกลับบ้านให้ได้ ส่วนจะได้ทองหรือไม่นั้น จะชกให้เต็มที่ดูกันนัดต่อนัด นอกจากนั้น ดอนชัย ทาธิ นักชกจอมบู๊สไตล์บุกแหลก ยังย้ำด้วยว่า เพิ่งชกเอเชี่ยนเกมส์หนแรก ตั้งใจเป็นพิเศษ ที่จะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ได้ ยิ่งเป็นเหรียญทองยิ่งดี เพื่อนำมาเป็นของขวัญให้ว่าที่เจ้าสาว "น้องจอย" ศิริประภา เพาพาน แฟนสาวจากมหาสารคาม ที่คบดูใจกันมานาน ตั้งใจว่าจบจาก "อินชอนเกมส์" จะนำผู้หลักผู้ใหญ่ไปสู่ขอทันที

    ขณะเดียวกัน สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นแห่งเอเชีย (ASBC) ที่ดูแลการแข่งขันมวยเอเชี่ยนเกมส์ ได้ปรีวิวทีมมวยตัวเต็งใน "อินชอนเกมส์" ได้รายงานถึงทัพนักชกไทยชุดนี้ด้วยว่า มีความแข็งแกร่งที่จะคว้าได้ต่ำกว่า 1 เหรียญทองใน "อินชอนเกมส์" จาก "เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข และ สายลม อาดี รวมทั้ง ฉัตร์ชัย บุตรดี หลังจากที่เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ทีมนักชกไทยได้มา 1 ทองจาก วรพจน์ เพชรขุ้ม,1 เหรียญเงินจาก ทัศมาลี ทองจันทร์  และ 2 ทองแดง จาก วุฒิชัย มาสุข กับ อำนาจ รื่นเริง  ซึ่งปีนี้ สายลม ที่ผ่านศึกโอลิมปิกมา 2 สมัย  จะมีคู่แข่งสำคัญคือ เบริค อับดรัคมานอฟ จากอุซเบกิซสถาน ที่ สายลม แพ้อย่างสูสีในรอบชิงมวยชิงแชมป์เอเชีย ล่าสุด ที่อัมมาน ประเทศจอร์แดน  ขณะที่ วุฒิชัย อดีตเหรียญทองมวยชิงแชมป์เอเชีย 2009 ที่จีน เป็นตัวเต็งขึ้นมา หลังไปอุ่นหมัดปีนี้คว้าทองมวยเพรสซิเดนท์คัพ ที่คาซัคสถาน เอาชนะคู่แข่งระดับโลกจากคิวบามคาซัคสถาน และอุซเบกิสถาน ได้อย่างน่าทึ่ง ส่วน ฉัตร์ชัย ก็แรงขึ้นมาจนสามารถคว้าเหรียญทองแดงไอบ้า เวิลด์บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2013


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์