แข้งสาวไทยกระหน่ำมัลดีฟส์10ตุง-พิสมัยเหมาคนเดียว4ลูก

แข้งสาวไทยกระหน่ำมัลดีฟส์10ตุง-พิสมัยเหมาคนเดียว4ลูก


แข้งสาวไทยกระหน่ำมัลดีฟส์10ตุง-"พิสมัย"เหมาคนเดียว4ลูก

 การแข่งขันฟุตบอลหญิงเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่สนามนัมดง เอเชียด รักบี้ฟิลด์ เป็นการแข่งขันรอบแรกนัดที่ 2 กลุ่มเอ ทีมชาติไทย อันดับ 29 ของโลก ลงสนามพบ มัลดีฟส์ โดยการแข่งขันนัดแรกที่ผ่านมาทั้ง 2 ทีมแพ้มาทั้งคู่ โดยไทย แพ้ เกาหลีใต้เจ้าภาพ 0-5 และ มัลดีฟส์ แพ้อินเดีย 0-15 

 ก่อนเกมนี้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย ประกาศอัดฉีดหากแข้งสาวไทยเอาชนะได้ จะมอบเงินรางวัล 3 แสนบาท

 สำหรับสาวไทยลงเล่นในระบบ 4-4-2 ผู้เล่นทั้ง 11 คนประกอบด้วย ญาดา เซ่งย่อง ลงเฝ้าเสา กองหลัง 4 คนมี สุนิสา สร้างไธสง แบ็กซ้าย แบ็กขวาเป็น วารุณี เพ็ชรวิเศษ คู่เซ็นเตอร์วาง  สุภาภรณ์ แก้วแบน, ดารัตน์ ช่างปลูก แผงมิดฟิลด์ใช้ กาญจนา สังข์เงิน ยืนปีกขวา อนุศรา หมายเจริญ ปีกซ้าย คู่กลางเป็น นภัทร สีเสริม ทำเกมร่วมกับ วิลัยพร บุตรด้วง ส่วนคู่หน้าล่าตาข่าย เป็น พิสมัย สอยไสย์ กับ นิสา ร่มเย็น

 ส่วน 11 ผู้เล่นของมัลดีฟส์ ประกอบด้วย ลีซ่า อามินัท, อาห์เหม็ด ฟาราห์, ดีดี้ ซานฟา อิบราฮิม, ซาเฮียร์ ฟัดฮูวา, อัฟซา ฟาธิมัท, ริซ่า อารีช่า, เมอร์ฟัท มาริยัม, ซาฮิยา อมินัท, อาลี ซิทานา, ฮานีฟา ฮอว์วา 


 เริ่มเกมเป็นทีมชาติไทยที่เปิดเกมบุกได้อยู่ฝ่ายเดียว จนนาทีที่ 11 สุภาภรณ์ จ่ายบอลทะลุช่องจากกลางสนาม ให้ วารุณี ทะลุมาทางสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนเปิดเลียดไปหน้าประตูให้ นิสา วิ่งเข้ามาชาร์จระยะเผาขนเข้าประตูให้ไทยนำ 1-0   

 หลังได้ประตูขึ้นนำสาวไทยยังคงโหมกระหน่ำบุกต่อ ขณะที่มัลดีฟส์ลงไปตั้งรับที่แดนตัวเองหมดทั้ง 11 คน แต่ก็ไม่สามารถต้านได้อยู่ดี นาที 22 นภัทร พาบอลแหวกเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนปาดเข้ากลางให้ พิสมัย แปจ่อๆเข้าไป ให้ไทยนำ 2-0 ต่อไม่นานนาที 24 ไทยมาได้ประตูทิ้งห่าง 3-0 จากลูกเปิดด้านข้างอีกครั้ง คราวนี้เป็นกาญจนา ที่โยนบอลจากริมเส้นฝั่งขวาให้ นิสา ขึ้นโหม่งเข้าไป  

 ยังไม่หยุดแค่นั้นนาที 33 พิสมัย ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วแตะย้อนกลับมาบริเวณจุดโทษให้ วิลัยพร วิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้ายจังหวะเดียว บอลเสยคานเข้าไปอย่างสวยงาม ไทยนำ 4-0 จากนั้นนาที 40 นิสา พักบอลในกรอบเขตโทษ ให้พิสมัยที่วิ่งสอดขึ้นมา แตะหลบผู้เล่นมัลดีฟส์หนึ่งคน ก่อนยิงเล่นทางไปเสาสองให้ไทยนำ 5-0 อีก 2 นาทีต่อมา นิสา รับบอลจากอนุศรา เข้ามาในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนแตะหนีผู้เล่นมัลดีฟส์ แล้วซัดทันทีด้วยขวาไปที่เสาแรก บอลเบียดเสาเข้าไปให้ไทยหนีเป็น 6-0 และเป็นแฮตทริกของนิสาด้วย

 ช่วงทดเวลาครึ่งแรกสาวไทยมาได้อีกประตูจากจังหวะที่ กาญจนา เปิดจากริมเส้นฝั่งขวา ไปหน้าประตู ให้พิสมัย ขึ้นโหม่งเข้าประตู ทำให้จบครึ่งแรกไทยนำ มัลดีฟส์ ห่าง 7-0 และพิสมัย ยังเป็นคนที่ 2 ที่ทำแฺฮตทริกได้ในเกมนี้  
 
 ครึ่งหลังไทยเปลี่ยนเอาศิลาวรรณ อินต๊ะมี ลงมาแทน ดารัตน์ ซึ่งรูปเกมยังเป็นสาวไทยที่พับสนามบุกฝั่งเดียว ทั้งยังเติมเกมรุกโดยการส่ง อรทัย ศรีมณี ลงมาแทน วารุณี นาที 53 ซึ่งอรทัย ก็ใช้เวลาเพียง 6 นาที พังประตูจากการยิงในกรอบเขตโทษ ให้ทีมชาติไทยนำ 8-0 ในนาทีที่ 59 จากนั้นไทยยังมาได้ลูก 9-0 จาก การยิงของนภัทร นาที 62 

 เกมยังคงดำเนินต่อไปโดยที่ไทยยังเป็นฝ่ายโหมบุกเข้าใส่อยู้ข้างเดียว นาที 76 สุนิสา เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ให้ พิสมัย วิ่งเข้ามาโฉบโหม่งเข้าไปตุงตาข่าย ไทยทิ้งห่าง 10-0 
 
 หลังจากนั้นแม้แข้งสาวไทยจะสร้างโอกาสพังประตูได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งยิงชนเสา ยิงชนคาน และติดเซฟ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ จบ 90 นาที ทีมชาติไทย ถล่ม มัลดีฟส์ 10-0 เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ

 โดยนัดสุดท้ายรอบแรก ไทยจะลงสนาม พบกับ อินเดีย ที่สนามนัมดง เอเชียด รักบี้ฟิลด์ วันที่ 21 ก.ย. เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์