แข้งสาวกู้ชื่อ ลั่นขยี้มัลดีฟส์ ทุ่มอัดฉีด แข่งวันนี้ ต้องชนะ

แข้งสาวกู้ชื่อ ลั่นขยี้มัลดีฟส์ ทุ่มอัดฉีด แข่งวันนี้ ต้องชนะ



แข้งสาวกู้ชื่อ ลั่นขยี้มัลดีฟส์ ทุ่มอัดฉีด แข่งวันนี้ ต้องชนะ

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานจากเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ถึงความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทยที่ไปแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 โดยวันพุธที่ 17 ก.ย. เวลา 12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย นักเตะสาวไทยมีคิวลงฟาดแข้งนัดที่ 2 กับสาวมัลดีฟส์ ที่สนามนัมดง โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยถ่ายทอดสดทางช่อง NBT และช่องทรูสปอร์ต เอชดี 3 ซึ่งนัดแรกสาวไทยโดนสาวเจ้าภาพถล่ม 0-5 ประตู ขณะที่สาวมัลดีฟส์โดนสาวอินเดียยิงไม่ไว้หน้า 15-0 ประตู

ความพร้อมของนักเตะสาวไทย เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 16 ก.ย.ตามเวลาท้องถิ่น "โค้ชหนึ่ง"หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้า สต๊าฟโค้ช นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามนัมดง เอเชียดรักบี้ฟิลด์ เน้นการขึ้นเกม การสร้างความสัมพันธ์ในทีม บรรยากาศการซ้อมเป็นไปอย่างสนุกสนาน

"โค้ชหนึ่ง"หนึ่งฤทัย ให้สัมภาษณ์หลังการฝึกซ้อมว่า เกมกับมัลดีฟส์ต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้สถานเดียว ส่วนจะยิงประตูได้มากน้อยขนาดไหนไม่สำคัญ เพราะไม่อยากกดดันนักเตะ แต่สิ่งที่ต้องการจากนักเตะคือการต่อเกมเข้าจบสกอร์ เพราะนัดแรกนักเตะเน้นยิงแรงทำให้ทิศทางไม่เข้ากรอบ ดังนั้น จึงกำชับให้เน้นเรื่องของทิศทางของบอล เพราะเกมสำคัญคือนัดสุดท้ายที่จะต้องแย่งกันเป็นอันดับ 2 ของสายกับอินเดีย เพื่อตามเกาหลีใต้ เจ้าภาพ ที่คาดว่าจองแชมป์กลุ่มแน่นอนเข้ารอบต่อไป

"ที่ผ่านมาเรายังไม่เคยเตะกับอินเดีย ทำให้ไม่รู้ขีดความสามารถคู่แข่ง เบื้องต้นเท่าที่ศึกษาเกมการเล่นในนัดที่อินเดียเตะกับมัลดีฟส์ คิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะดูจากศักยภาพของนักเตะไทยเรามีฟอร์มการเล่นและรูปแบบการเล่นดีกว่า แต่กำชับนักเตะไม่ให้ประมาท การเข้าเป็นอันดับสองของสายคาดว่าจะเข้าไปพบกับเวียดนาม คู่ปรับเก่า ซึ่งหลายทัวร์นาเมนต์เราเอาชนะได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งชิงแชมป์เอเชีย และชิงแชมป์อาเซียน ดังนั้น ต้องกระตุ้นลูกทีมให้โชว์ความสามารถให้มากที่สุด เราต้องการให้นักเตะยกระดับให้เหนือกว่านักเตะระดับอาเซียน ศึกเอเชี่ยน เกมส์ครั้งนี้เป้าหมายของเราอยู่ที่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ขณะเดียวกันถ้าเข้าเป็นอันดับสามต้องไปพบจีนหรือญี่ปุ่นซึ่งเป็นงานยากงานหิน" กุนซือสาวทีมชาติไทยกล่าว

กุนซือสาวทีมชาติไทยกล่าวต่อว่า เกมกับมัลดีฟส์จะกลับมาเล่นระบบ 4-4-2 โดยผู้เล่น 11 ตัวจริง ประกอบด้วย ญาดา เซ่งย่อง ลงเฝ้าประตูแทนวราภรณ์ บุญสิงห์ เพราะเชื่อว่าน่าจะไม่ได้รับลูกอันตรายเท่าไหร่ แผงกองหลัง 4 คน แบ๊กซ้าย สุนิสา สร้างไธสง แบ๊กขวา วารุณี เพ็ชรวิเศษ เซ็นเตอร์คู่ สุภาพร แก้วแบน ยืนกับดารัตน์ ช่างปลูก ส่วนกองกลาง นภัทร สีเสริม ยืนฝั่งซ้าย รัตติกาล ทองสมบัติ เติมฝั่งขวา คู่กลางเดินเกมรุก วิลัยพร บุตรด้วง กับศิลาวรรณ อินต๊ะมี สำหรับคู่หน้าล่าตาข่าย นิสา ร่มเย็น กับพิสมัย สอนไสย์ เชื่อว่าเกมนี้จะเก็บ 3 แต้มได้อย่างแน่นอน

ด้าน "มาดามแป้ง"นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า พรุ่งนี้เป็นการแข่งขันนัดสำคัญของทีมชาติไทย แม้เราจะไม่เคยเจอกับมัลดีฟส์มาก่อน แต่จะประมาทไม่ได้ ต้องเล่นอย่างเต็มที่ตามที่ ซ้อมมา โชคดีที่น้องๆ ที่บาดเจ็บจากนัดที่แล้วฟื้นตัวแล้ว ไม่มีอะไรน่ากังวลนัก มีเพียงความคาดหวังเดียวคือต้องชนะและเก็บแต้มให้ได้ ทุกคนต้องทุ่มเต็มที่ และพยายามอย่างสุดความสามารถ สำหรับพี่น้องคนไทยติดตามเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับนักเตะสาวไทยได้จากการถ่ายทอดสดทางช่อง NBT เวลาประมาณ 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ นักเตะ หากชนะนัดนี้จะมอบเงินเป็นขวัญกำลังใจให้ 300,000 บาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์