บัวขาว ซ้อมโชว์สื่อฝรั่งเตรียมสู้ศึก ท็อปคิง เวิลด์ ซีรี่ส์ 2014

บัวขาว ซ้อมโชว์สื่อฝรั่งเตรียมสู้ศึก ท็อปคิง เวิลด์ ซีรี่ส์ 2014



"บัวขาว" ซ้อมโชว์สื่อฝรั่งเตรียมสู้ศึก "ท็อปคิง เวิลด์ ซีรี่ส์ 2014" - ลั่นขอฝากชื่อมวยไทยในยุโรป

 ศึกมวยไทยนานาชาติ รายการใหญ่ของยุโรปตะวันออก "ท็อปคิง เวิลด์ ซีรี่ส์ 2014" ชิงเงินรางวัล 5 ล้านบาท สำหรับสนามแรกใกล้ระเบิดแล้ว สื่อมวลชนเจ้าถิ่นฮือฮาสุดทึ่ง ขนาดบัวขาวแค่ซ้อมโชว์ยืดเส้นหลังจากเดินทางไกลเพิ่งไปถึงเท่านั้น

 "เสี่ยกบ" ฐากูร ผ่องสุภา หัวหน้าค่ายศศิประภายิม และโปรโมเตอร์ผู้จัดศึกแดนไกล รายงานผ่านทางไลน์เผย หลังจากคณะนักมวยไทย นำโดย บัวขาว บัญชาเมฆ(ป.ประมุข) ยอดมวยไทยแห่งยุค และคณะซึ่งมี "เสี่ยหนุ่ม" นริส ว่องประเสริฐการ ประธานท็อปคิงส์เอนเตอร์เทนเม้นต์ เป็นหัวหน้าทีม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 10 โมงเช้าของวันพุธที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยสายการบินไทยเที่ยวบิน TG 974 เดินทางถึงสนามบิน โดโมเดโดโว ชานกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย จากนั้นรอเปลี่ยนเครื่องอีกราว 4 ชั่วโมง จึงเดินทางต่อไปยังสนามบินมินส์ค ประเทศเบลารุส ด้วยสายการบิน บาลาเวียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน B2 956 ใช้เวลารวมกว่า 15 ชั่วโมง

 หลังเดินทางถึงในช่วงเช้ามืดวันที่ 11 ก.ย.ตามเวลาท้องถิ่น และพักผ่อน ช่วงสายๆบัวขาวเริ่มทำการซ้อมโชว์ โดยการล่อเป้ากับพี่เลี้ยง มีสื่อมวลชนเจ้าถิ่นทั้งเบลารุสและรัสเซีย ให้ความสนใจอย่างมาก จากนั้นยอดมวยไทยซึ่งสื่อยุโรปขนานนามกันว่า "แบล๊กโกลด์" ให้สัมภาษณ์ว่า แม้ตนจะเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ทั้งการฟิตซ้อมและปรับสภาพร่างกายให้คุ้นเคยกับเวลาในยุโรปตะวันออก แต่ก็พลอยอดตื่นเต้นไม่ได้ เมื่อได้เดินทางข้ามทวีปมาถึงที่นี่ ส่วนเรื่องการแข่งขันนั้น แม้จะเป็นรอบทัวร์นาเม้นต์ 8 คนจับสลากประกบคู่ เพื่อคัดผู้ชนะเข้ารอบต่อไป ซึ่งไม่ว่าตนจะพบกับใคร ก็ไม่ได้รู้สึกหวั่นใจใดๆทั้งสิ้น และตั้งใจจะทำหน้าที่ประกาศศักดาวิชา "มวยไทย" ให้ชาวยุโรปได้เห็นอย่างเต็มตาในครั้งนี้ 

 ตามโปรแกรมวันเดียวกันในช่วงบ่ายเวลา 16.00 น. นักมวยไทยทั้ง 4 คน นอกจาก บัวขาว ยังมี รุ่งราวี ศศิประภายิม,พนม ท็อปคิง บ๊อกซิ่ง และ หยกเพชร เพชรเกษม ได้ทำการซ้อมโชว์อีกครั้งภายในโรงแรมที่พัก  

สำหรับ ศึกท็อปคิง เวิลด์ซีรี่ส์ สนามแรก ไฮไลต์จะเป็นการประชันกันระหว่าง 8 ยอดนักชกนานาชาติ ในพิกัด 70 กก. ได้แก่ อาเมน เปโตรเซียน(อิตาลี),อังเดร คูเลบิน(เบลารุส),ไอซ่า อลามด้า เนแซม (อิหร่าฯ) ,คายัล ดัซฮานิเยฟ(รัสเซีย),ฉาง ชุนหยู(จีน),เวเซลิน เวเซลินอฟ(บัลแกเรีย),ดมิโตร คอนสแตนตินอฟ(ยูเครน) และ บัวขาว บัญชาเมฆ ที่สื่อหมัดมวยต่างชาติขนานนามกันว่า "แบล๊กโกลด์" หรือ "ไอ้ทองดำ"

 โดยในรอบทัวร์นาเม้นต์ 8 คนนี้ จะคัดผู้ชนะ 4 คนเข้ารอบต่อไปในสนามสอง(วันที่ 1 พ.ย. ที่นครปารีส ฝรั่งเศส) นอกจากนี้ยังมีคู่ "ซูเปอร์ไฟต์" เรียกน้ำย่อยให้ผู้ชมอีกหลายคู่ ได้แก่ "จอมดุเดือดแห่งปีช่อง 7 สี" รุ่งราวี ศศิประภายิม นักชกไทย พบ ดมิทรี วาเรตส์(เบลารุส) พิกัด 63.5 กก., "แชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก" พนม ท็อปคิง บ๊อกซิ่ง(ไทย) พบ ดมิทรี วาเลนต์(เบลารุส) พิกัด 76 กก. และ "ดาวรุ่งศึกเกียรติเพชร" หยกเพชร เพชรเกษม พบ อิกอร์ ลุบเชนโก้(ยูเครน) 

 การจับสลากประกบคู่แข่งขัน และชั่งน้ำหนัก จะมีขึ้นในวันที่ 12 ก.ย. ที่เบลารุสเชียน เสตจ เซอร์คัส ซึ่งจะใช้เป็นสังเวียนแข่งขันในครั้งนี้ด้วย การชกจะมีขึ้นที่ เมืองมินส์ค ประเทศเบลารุส วันเสาร์ที่ 13 ก.ย. ททบ.5 ถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ตั้งแต่เวลา 23.25 น. ถึงเวลา 01.55 น. การชกรายการนี้ บริษัท การบินไทย จำกัด ให้การสนับสนุนตลอดทัวร์นาเม้นต์  

บัวขาว ซ้อมโชว์สื่อฝรั่งเตรียมสู้ศึก ท็อปคิง เวิลด์ ซีรี่ส์ 2014


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์