ส.บอลไทยยอมลดโทษแบนคาร์เมโลเหลือ7นัด

ส.บอลไทยยอมลดโทษแบนคาร์เมโลเหลือ7นัด

สมาคมฟุตบอลไทย ลดโทษแบน คาร์เมโล กอนซาเลซ กองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหลือแค่ 7 นัด หลังจากไกล่เกลี่ยและยุติเรื่องลงด้วยดี

จากกรณีที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศลงโทษแบน คาร์เมโล กอนซาเลซ กองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้งฤดูกาล ตามกฎฟีฟ่า 49B หลังนักเตะแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมทั้งเตะขวดน้ำ และเจตนาทำร้ายผู้ตัดสิน ทวีชัย สุภัทรวัน ในเกมโตโยต้าลีกคัพ 2014 รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดบุกไปชนะราชบุรี มิตรผลเอฟซี 2-1 เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ทำให้บุรีรัมย์ทำเรื่องยื่นฟ้องศาลปกครองกลางเพื่อขอความเป็นธรรม พร้อมเรียกค่าเสียหาย 20 ล้านบาท ไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ศาลปกครองกลางได้เรียก นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ

และ นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ตัวแทนจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเข้ามาไกล่เกลี่ยคดี ซึ่งสามารถยอมความกันได้ โดยสมาคมฯ มีมติแบน คาร์เมโล กอนซาเลซ นักเตะสเปนของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเหมือนเดิม แต่ยอมลดโทษลงเหลือแบน 7 นัด โดยในข้อตกลงระหว่างบุรีรัมย์กับสมาคมฟุตบอลฯ ระบุว่า บุรีรัมย์จะต้องถอนฟ้องทั้งศาลปกครองกลางและศาลกีฬาโลก และผลการลดโทษแบนดังกล่าว จะส่งผลให้ คาร์เมโล จะสามารถกลับมาลงสนามให้ทีมในเกมโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ทีมจะพบกับศรีสะเกษ เอฟซี ในวันพุธที่ 8 ตุลาคม หลังโดนแบนในเกมไทยลีกมาแล้ว 6 นัดที่ผ่านมา ส่วนโทษแบนอีก 1 นัด จะเป็นการแบนในนัดชิงโตโยต้า ลีกคัพ ที่บุรีรัมย์จะพบกับทีมบีอีซี เทโรศาสน ในวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคมนี้

นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า

ทางสมาคมฯ ได้นัดเรามาไกล่เกลี่ยวันนี้และอยากให้เรื่องยุติลงด้วยดี ซึ่งก็ยอมลดโทษแบนของ คาร์เมโล เราเองก็ต้องการยุติความขัดแย้งและกลับมามุ่งมั่นกับการแข่งขันในช่วงที่เหลือ โดยในวันพรุ่งนี้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะไปถอนฟ้องคดีที่ศาลปกครอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์