อำนาจ อาสากู้ชื่อให้ชาวโคราช

อำนาจ อาสากู้ชื่อให้ชาวโคราช


อาร์โรโย นักชกเปอร์โตริกัน ซ้อมชกลมโชว์ความรวดเร็ว ก่อนขึ้นท้าชิงแชมป์โลกกับ อำนาจ เกษตรพัฒนา 10 ก.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวศึกป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับของ "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับ แม็ควิลเลียมส์ อาร์โรโย ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 1 ชาวเปอร์โตริกัน ในวันพุธที่ 10 ก.ย.นี้ที่อาคารลิปตพัลลภฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ล่าสุด เมื่อ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา "จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ เผยว่า  อำนาจ ได้เผชิญหน้ากันกับ อาร์โรโย แล้วที่โรงแรมวีวันโคราช ที่พัก อำนาจ สูงกว่าเล็กน้อย ทั้งคู่จับมือกันด้วยสีหน้ามั่นใจ ส่วนทางช่อง 7 สี ยืนยันว่า การถ่ายทอดสดศึกป้องกันแชมป์โลก "อำนาจ-อาร์โรโย"  ได้ตามกำหนดเวลาเดิมเริ่ม 15.00 น.หลังวอลเล่ย์หญิงทีมชาติไทยแข่งรายการชิงแชมป์เอเชียจบ

    โปรโมเตอร์ และผู้จัดการแชมป์โลกชาวไทย กล่าวด้วยว่า ไฟต์นี้เป็นงานหนักที่สุดของอำนาจเพราะเป็นภาคบังคับและต้องเจอกับ อาร์โรโย รองแชมป์โลกเบอร์ 1 ดีกรีอดีตแชมป์มวยสากลสมัครเล่นโลกปี 2009  และถือไฟต์เป็นประวัติศาสตร์ครั้งที่ 7 ในการชิงแชมป์โลกระหว่างนักชกไทยกับเปอร์โตริโก ซึ่งกำปั้นไทยชนะ 1เสมอ  1 แพ้ 4 ขณะเดียวกันก็จะเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 36 ปีที่จัดชกที่จ.นครราชสีมา โดยครั้งแรก "หลานยักษ์สุข" สกัด พรทวี  พ่ายน็อก วิลเฟรโด้  โกเมซ  ยอดมวยชาวเปอร์โตริกันใน ยก 3 เมื่อ 2 มิถุนายน พ.ศ.2521 นอกจากนี้ในรายการยังมี ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ ทายาทลูกชายของอดีตแชมป์โลก" ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์ จะร่วมอุ่นเครื่องมุ่งสู่บัลลังก์โลกรุ่น108 ปอนด์ กับ  ทัสซูย่า ฟูกุฮาร่า นักชกซามูไร และ ไมค์ เกษตรพัฒนา ลับหมัดกับ  รัสมานนูดิน  จากอินโดนีเซีย เพื่อมุ่งสู่บัลลังก์โลกอีกด้วย

    นอกจากนั้น "จิมมี่" เผยว่า น้ำหนักตัวของ อำนาจ ล่าสุดไม่มีปัญหาเกินพิกัดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตนและทีมงานขอขอบคุณนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดศึกซูเปอร์ไฟต์ในครั้งนี้ ตลอดจนแฟนมวยชาวโคราชที่ให้การต้อนรับ อำนาจ และคณะผู้ท้าชิงอย่างอบอุ่น และเป็นกำลังใจอำนาจป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 2 เอาไว้ให้ได้ พร้อมกันนี้ขอฝากถึงแฟนกีฬาทั่วประเทศช่วยเชียร์นักชกไทยด้วย  ซึ่ง อำนาจ เองก็ย้ำด้วยว่า จะเอาชนะนักชกเปอร์โตริโกที่โคราชให้ได้ เพื่อกู้ชื่อกำปั้นไทยที่ สกัด พรทวี เคยแพ้น็อก โกเมซ ที่โคราช



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์